Custom Domain – tên miền tùy chỉnh là thành phần cực kỳ quan trọng đối với một website chuyên nghiệp. Lợi ích lớn nhất nó đem lại mà bạn có thể thấy là việc dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm đúng địa chỉ trang web mà bạn đang cần tới…

Hãy tưởng tượng khi bạn muốn truy cập vào Internet, ví dụ cụ thể hơn là thanh tìm kiếm Google, mà bạn phải nhập địa chỉ IP của nó (là một dãy số dài) thay thì nhập tên miền của nó như bình thường (Google.com) thì điều đó có vẻ khá khó khăn cho bạn.

Bài viết dưới đây, TenTen sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích mà “Custom Domain” mang đến cho bạn

Domain là gì? Custom Domain là gì?

Domain (tên miền) là một dãy ký tự trong bảng chữ cái (a-z) được sắp xếp có nghĩa hoặc không có ý nghĩa gì cả. Tên miền được sử dụng để định dạng danh tính của địa chỉ Internet mà người dùng tìm kiếm. Nếu website của bạn không có một tên miền cụ, khi khách hàng muốn tìm kiếm website của bạn sẽ phải gõ một chuỗi ký tự IP (các số 0-9 được sắp xếp lộn xộn)- chắn chắn khi đó không ai có thể nhớ nổi để tìm đến trang web của bạn.

Domain là gì ? Custom Domain là gì?

Domain là gì ? Custom Domain là gì?

Custom Domain (hay bạn có thể hiểu là miền tùy chỉnh) là một cái tên được nhãn hàng/ doanh nghiệp của bạn lựa chọn có thể gắn liền với tên công ty hay tên thương hiệu và kết nối ngầm với địa chỉ IP của trang web. Để truy cập trang web, bạn chỉ cần nhập “custom domain” mà bạn đã đặt vào thanh tìm kiếm của trình duyệt.

Ví dụ: Website của chúng tôi là tenten.vn thì ” custom domain – miền tùy chỉnh” là tenten.

Đăng ký một tên miền là bắt buộc vì nó sẽ liên quan đến bảo mật và tính độc quyền. Thể hiện ở việc website của bạn sẽ được cấp quyền sở hữu gắn địa chỉ trang web mà không bất kỳ ai có thể đặt một “domain name” y hệt những gì bạn đã dùng.

Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết cho bạn đọc nhiều thông tin siêu hữu ích mà bạn cần biết thêm về “Custom Domain” nhé!

Những điều bạn cần biết về Custom Domain

5 lợi ích mà nếu bạn sở hữu Custom Domain

Lợi ích của "Custom Domain"

Lợi ích của “Custom Domain”

Dưới đây TenTen sẽ giúp bạn hiểu thêm về những lợi ích mà “Custom Domain” mang đến:

  • Tăng độ tin cậy của thương hiệu: “Custom Domain” giúp bạn có thể tùy ý lựa chọn tên miền phù hợp với thương hiệu sản phẩm, hay một sự lựa chọn trùng với tên doanh nghiệp của bạn- đây là một điều mà khách hàng của bạn sẽ khá hài lòng bởi tính đồng điệu mà nó đem lại.
  • Sự tin tưởng: Một tên miền phù hợp với công ty (hoặc tên cá nhân của bạn) sẽ làm tăng mức độ tin tưởng, tín nhiệm và giúp cho website trở nên hợp pháp, uy tín & thân thiện hơn với người dùng.
  • Tính dễ nhớ: Nếu miền của bạn dễ nhớ, người dùng truy cập có thể dễ dàng tìm kiếm trang web bạn trên thanh công cụ của họ, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp hơn đến website của bạn.
  • Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh: Đây có lẽ là một điều quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến. Sở hữu “custom domain” độc đáo, khác biệt với đối thủ sẽ giúp bạn tránh khỏi những mâu thuẫn từ đối phương.
  • Tăng thứ hạng tìm kiếm: Thứ hạng tìm kiếm sẽ tăng lên khi website của bạn tối ưu chuẩn SEO. Một tên miền đã quen thuộc và có độ uy tín nhất định chắc chắn sẽ ngày một phát triển hơn.

Hiện nay, một số trình tạo web miễn phí như WordPress.com, Wix hay Webnode sẽ cho phép bạn tùy chỉnh “custom domain” tuy nhiên với phần tên miền cao cấp nó sẽ được định dạng sẵn ví dụ như abc.wordpress.com.

Để sở hữu “domain name” hoàn chỉnh, chuyên nghiệp tôi chắc bạn cần đến những nhà cung cấp dịch vụ website. Tại TenTen, chúng tôi cũng đem đến domain và hosting cho bạn giá chỉ từ 20k!!!

Tenten- nhà cung cấp dịch vụ website uy tín

Tenten- nhà cung cấp dịch vụ website uy tín

Làm cách nào để sở hữu tên miền tùy chỉnh

Để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn và giữ họ quay lại, bạn cần một tên miền độc đáo, ngắn gọn, dễ ghi nhớ và đánh vần. Thật may mắn, bạn không cần phải bỏ lỡ cơ hội này. Bạn có thể mua và đăng ký một miền tùy chỉnh cho trang web tại một nhà cung cấp dịch vụ uy tín.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Custom Domain là gì? 5 lợi ích lớn mà bạn cần biết đến

Custom Domain là gì? 5 lợi ích lớn mà bạn cần biết đến

Dưới đây là 8 bước cơ bản để bạn có thể sở hữu “custom domain” chất lượng:

  1. Lựa chọn nhà cung cấp đăng ký tên miền uy tín
  2. Tìm kiếm tên miền mà bạn mong muốn (Nếu tên đó đã được sử dụng, bạn có thể thử biến đổi một chút hay thay thế bằng phần mở rộng tên miền khác)
  3. Thêm bản quyền, bảo vệ miền vào giỏ hàng của bạn
  4. Tiến hành lựa chọn thay thế cho tên miền tùy chỉnh của bạn
  5. Chọn thời hạn đăng ký “domain name”
  6. Thiết lập email liên kết và các plugin tiện ích
  7. Tiến hành thanh toán
  8. Kết nối miền với hosting của bạn.

Kết luận

Qua bài viết TenTen.vn đã cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích liên quan đến domain. Những lợi ích mà miền tùy chỉnh có thể đem đến cho bạn và cách để bạn có thể sở hữu một “custom domain”. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Custom Domain là gì”

Custom domain la gì Check domain
Google domains Netlify custom domain
Free domain Domain Manager
Google Domain là gì

Bài viết liên quan:

Top 5 Best Domain Registrar in 2022

Cách Transfer Domain đơn giản, hiệu quả cùng TenTen 2022

Top 6 domain name generator miễn phí tốt nhất 2022