Tên miền là gì? Có phải bạn đang thắc mắc về những câu hỏi liên quan đến tên miền không? Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, các địa chỉ trên không gian mạng ngày càng dày đặc. 

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Hãy tưởng tượng bạn đang ở một thành phố ảo trên mạng internet. Tên miền chính là địa chỉ cửa hàng, trường học, bệnh viện hay cơ quan trong thành phố đó.
Ngoài ra còn rất nhiều thắc mắc về tên miền là gì phải không nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi tại bài viết dưới đây để được giải đáp.
Tên miền là gì? Các loại tên miền và cách thức hoạt động

1. Tên miền là gì? Giải đáp 07 câu hỏi liên quan đến tên miền

Như vừa đề cập ở trên, tên miền hay domain là địa chỉ của một trang web mà người dùng cần nhập vào thanh URL của trình duyệt để truy cập vào trang web đó.
Tên miền giúp thay thế một địa chỉ IP dài và khó nhớ như “123.45.67.89” thành một tên dễ nhớ có dạng “abc.com”.
Để truy cập vào một trang web thay vì ghi nhớ một chuỗi IP dài, khách hàng chỉ cần nhập một tên miền dễ nhớ.
Như vậy tên miền có tác dụng giúp cho người dùng dễ dàng tìm đến địa chỉ nhà của bạn trên không gian mạng phải không nào?

1.1. Tên miền là gì ví dụ một số tên miền phổ biến

Một số ví dụ tên miền phổ biến là: “.com”, “.net”, “.org” “.gov”, “.vn”, “.info”… 
Trong đó tên miền “.com” là một tên miền phổ biến nhất thế giới. Hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị đều mong muốn sở hữu một tên miền này.
Tên miền “.net” là viết tắt của từ network thường được dùng bởi các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến internet.
“.org” là tên viết tắt của từ “organization”, được dịch là tổ chức. Tên miền này được sử dụng cho các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các tổ chức có liên kết thương mại.

1.2. Hosting và tên miền là gì?

Hosting và tên miền luôn đi cùng với nhau trên không gian mạng. Hosting là không gian trên máy chủ có cài đặt internet, nơi bạn có thể lưu trữ nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó. Ví dụ về hosting như “www” hoặc “ftp”. 
Khi xây dựng một website bạn cần thuê hosting để chứa nội dung web. Vì những máy chủ này có địa chỉ cố định, các máy khác muốn truy cập vào rất đơn giản.
Ngược lại, nếu không có kho lưu trữ cố định những máy tính khác không thể truy cập vào website của bạn được do địa chỉ IP trên máy luôn bị thay đổi.

1.3. Dịch vụ tên miền là gì?

Dịch vụ tên miền bao gồm tất cả các dịch vụ liên quan đến Tên miền, Hosting, Server để thiết lập nên một website hoàn chỉnh.
Một số dịch vụ tên miền tại Tenten.vn:

  • Đăng ký tên miền,
  • Gia hạn tên miền,
  • Blockchain Domain,
  • Mua tên miền với số lượng lớn,
  • Bảo mật tên miền,
  • Rao bán tên miền,
  • Chuyển nhượng tên miền.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN


Bạn có thể tham gia đội ngũ kinh doanh dịch vụ tên miền với Tenten – Nhà cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam. Tham khảo thông tin tại bài viết:

1.4. Email theo tên miền là gì

Email theo tên miền là một phần của địa chỉ email đứng sau ký hiệu @ được đặt giống tên miền. Hiểu đơn giản thì email theo tên miền là một dạng email có hậu tố là địa chỉ website theo tên miền.

1.5. Đăng ký tên miền là gì

Bảng giá tên miền - Bảng giá dịch vụ đăng ký tên miền
Giống như địa chỉ nhà là duy nhất, tên miền phải được đăng ký. Khi được đăng ký, thông tin về trang web của bạn sẽ được lưu trữ trên máy chủ DNS.
Máy chủ DNS sẽ thông báo cho các máy tính khác trên Internet về tên miền và địa chỉ trang web của bạn. Nhờ thế người dùng mới có thể truy cập vào website của bạn.

1.6. Quản trị tên miền là gì

Quản trị tên miền là một công việc vô cùng quan trọng. Các thao tác trong quản trị tên miền là tạo lập, chỉnh sửa, xóa bỏ các record trỏ về địa chỉ server của bạn.

1.7. Hệ thống tên miền là gì

Hệ thống tên miền (Domain name system –  viết tắt là “DNS”) DNS bao gồm cơ sở dữ liệu chứa địa chỉ IP và tên miền tương ứng. Hệ thống này có nhiệm vụ chuyển đổi tên miền sang địa chỉ IP và ngược lại.

2. Một số tên miền quốc tế phổ biến

2.1. Tên miền .xyz

.xyz là tên miền cao được Chương trình tên miền cao cấp nhất dùng chung mới (hay còn gọi là gLTD) của ICANN bình chọn là tên miền cao cấp nhất. Tên miền này được ra mắt vào ngày 2/6/2014. XYZ.com và CentralNic là nhà điều hành của tên miền này.

2.3. Tên miền .site

Tên miền . site là tên miền quốc tế có thể dùng cho cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp trong lĩnh vực Kinh doanh, Giải Trí, Du Lịch, Bán Hàng, Ẩm thực, Nhà Hàng, Luật, Bất Động Sản, Giáo dục, Sức Khỏe, CNTT, Truyền hình.

2.4. Tên miền .online là gì?

Dịch vụ đăng ký tên miền website
Tên miền .online có đuôi miền hoàn hảo cho mọi giao diện và thiết kế trang web. Online là tên miền có thể sử dụng cho mọi tổ chức, doanh nghiệp cá nhân hoạt động trực tuyến.

2.5. Tên miền .asia

Tên miền .asia là tên miền dành cho các khách hàng là cá nhân, tổ chức thuộc khu vực Châu Á.

2.7. Tên miền .biz

Tên miền .biz thường được dùng cho các trang web nhỏ, các trang thương mại điện tử, trang web dành cho giải trí như âm nhạc, phim ảnh, điện ảnh.

2.8. Tên miền .shop

Tên miền .shop là trường hợp mở rộng tên miền cao cấp. Được nhiều đơn vị lựa chọn để kinh doanh trực tuyến đặc biệt là các sàn thương mại điện tử.

2.9. Tên miền .info

Tên miền .info là tên viết tắt của từ “information”. Tên miền này thường được đặt cho các website “tài nguyên” có độ uy tín cao. Một trang web có tên miền này là dấu hiệu nhận biết trang web tài nguyên.
Tên miền .info cũng là phần mở rộng phổ biến chỉ đứng sau tên miền .com, .net.org.
Vừa rồi là bài viết giải đáp 07 câu hỏi thắc mắc liên quan đến chủ đề “Tên miền là gì cũng như domain là gì?, những tên miền phổ biến hiện nay và ý nghĩa của chúng”. Chúng tôi hy vọng đã cung cấp đến bạn đọc thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tên miền là gì”

Tên miền là gì ví dụ Tên miền là địa chỉ IP
Tên miền là gì Tin học 10 Vai trò của tên miền
Ý nghĩa cơ bản của tên miền là gì Khái niệm tên miền
Tên miền Internet Hệ thống tên miền la gì

 

Bài viết liên quan:

Kinh doanh online gì bây giờ? Sao không thử bán tên miền
Miễn phí tên miền trọn đời khi đăng ký cùng Gen Hosting