Danh sách email là tập hợp các địa chỉ email mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch marketing. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn các cách để có thể xây dựng được một danh sách email chất lượng và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Nghiên cứu đối tượng mong muốn của bạn

Nghiên cứu đối tượng là điều cần phải làm khi doanh nghiệp tiến hành một chiến dịch nào đó để xây dựng danh sách email. Một số công ty thực hiện điều này thông qua các phương pháp cấp cao để tạo hướng dẫn phong cách cho nội dung email, trong khi các công ty khác tiến hành hàng giờ nghiên cứu để tạo nhóm đối tượng chi tiết cho phép cải thiện phân khúc, tự động hóa, kích hoạt email và nhắm mục tiêu thích hợp.

Nghiên cứu đối tượng mong muốn của bạn

Nghiên cứu đối tượng mong muốn của bạn

Một số thông tin chi tiết về nhân khẩu học của khách hàng trong danh sách email mà bạn có thể tiếp cận bao gồm:

  • Thời gian mở email hàng đầu và số lần người dùng kiểm tra email mỗi ngày
  • Các nghi thức hoặc kỳ vọng gửi email dựa trên văn hóa hoặc cấu trúc nhân khẩu học
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng của bạn quan tâm
  • Vị trí của khách hàng trong phễu bán hàng
  • Khách hàng tiềm năng so với khách hàng trung thành
  • Lần đầu tiên khán giả biết đến thương hiệu của bạn như thế nào

Ví dụ: Chẳng hạn, 75% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng kiểm tra tin nhắn email trên điện thoại thông minh của mình nhất, thì 55% người tiêu dùng trên 56 tuổi từng làm – thích sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính bảng thay thế.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng lớn tuổi, thì email của bạn phải được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu này – chúng phải tập trung vào máy tính để bàn, với tùy chọn thân thiện với email thu hút người dùng lớn tuổi hơn. 

Từ đó, bạn có thể thêm thông tin về khách hàng của mình dựa trên hành vi của họ. Cùng một công ty nhắm mục tiêu khách hàng lớn tuổi có thể xây dựng danh sách email của họ tại một hội chợ sức khỏe cộng đồng. Các email khách hàng mà họ thu thập sẽ là những khách hàng mới, những khách hàng mới, những người quan tâm đến nội dung tập trung vào sức khỏe.

Đây là cách để bạn có thể khiến cho khách hàng tăng tương tác hơn với những email hay doanh nghiệp của bạn. 

Tập trung vào nội dung chất lượng hơn số lượng email

Nếu bạn muốn có một danh sách email tương tác mở, đọc và nhấp vào nội dung email của bạn, thì bạn cần tạo nội dung mà mọi người muốn đọc, đó là nâng cao chất lượng nội dung của bạn, thay vì chỉ nhắm vào hình thức.

Nhiều thương hiệu nhận thấy rằng bằng cách cải thiện nội dung email, họ có thể truyền tải cùng một thông tin trong khi gửi ít thông điệp hơn. Do đó, những thông điệp này có nhiều giá trị hơn đối với những khách hàng đánh giá cao thông tin và điều chỉnh nhiều hơn.

Các cách để bạn nâng cao chất lượng danh sách email của doanh nghiệp:

  • Tìm kiếm thông tin có thể được cô đọng trong một tin nhắn
  • Phát triển một chiến dịch email kiểu bản tin trong đó nhiều câu chuyện được đưa vào
  • Xác định các email hoạt động kém và tạm dừng các chiến dịch đó
  • Gửi ít cảnh báo và cập nhật nhắc lại tin nhắn trước đó
  • Bạn cũng có thể kiểm tra A / B tỷ lệ gửi email (trong đó một nhóm nhận được ít email hơn) và so sánh kết quả của bài kiểm tra. Điều này cho phép bạn tự mình xem khách hàng của bạn phản ứng như thế nào với sự thay đổi tần suất email và xác định hướng hành động tốt nhất trong tương lai.

Tìm kiếm các tùy chọn phân đoạn nâng cao

Trong những ngày đầu của tiếp thị qua email, các thương hiệu phải tự phân khúc đối tượng. Họ phải phát triển các phân đoạn cụ thể và xác định thời điểm gửi email cho khách hàng. Tuy nhiên, khi công nghệ được cải thiện, các lựa chọn thương hiệu của chúng tôi cũng vậy.

Khi khách hàng không truy cập trang web trong một vài tháng, một email sẽ tự động kích hoạt để đưa họ trở lại.

Cho phép khán giả tự quản lý tùy chọn email của họ

Mặc dù có rất nhiều công cụ AI sẽ điều chỉnh tùy chọn email của khách hàng dựa trên hành vi của họ, nhưng bạn cũng có thể thiết lập một hệ thống nơi khán giả của bạn quyết định nội dung họ muốn nhận và khi nào.

Tạo hệ thống quản lý tùy chọn email hướng đến khách hàng đang trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các thương hiệu muốn giữ chân người đăng ký nhưng không chắc chắn về cách điều chỉnh tần suất của họ.

Với hệ thống tùy chọn email này, việc quản lý danh sách email của bạn dễ dàng hơn vì khách hàng có thể điều chỉnh tùy chọn của họ thông qua liên kết bạn thêm vào nội dung email của mình. Họ có thể chọn nhận ít email hơn (như cập nhật hàng tuần thay vì bản tin hàng ngày) hoặc thay đổi nội dung để tập trung vào các chủ đề cụ thể.

Ngoài ra, thương hiệu của bạn có thể xem xét loại nội dung mà khách hàng của bạn lựa chọn và điều chỉnh tỷ lệ email của bạn một cách thích hợp. Bạn có thể thấy rằng nhiều người thích cập nhật hàng tuần hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải gửi bản tin hàng ngày nếu không cần thiết.

Không cần quá lo lắng khi số lượng hủy đăng ký qua email giảm

Không cần quá lo lắng khi số lượng hủy đăng ký qua email giảm

Không cần quá lo lắng khi số lượng hủy đăng ký qua email giảm

Nếu bạn đang quản lý danh sách email của mình bằng tất cả các phương pháp được đề cập cho đến nay, thì bạn sẽ không phải lo lắng về tỷ lệ hủy đăng ký của mình.

Thông báo hủy đăng ký email là dấu hiệu cho thấy lúc đó ai đó không cần nghe tin nhắn của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là họ không có khả năng chuyển đổi.

Vì thế bạn cũng không cần phải quá lo lắng như vừa bị mất đi khách hàng giá trị.

Khi tiếp thị qua email, bạn sẽ thường xuyên gặp phải những khách hàng hủy đăng kí. Điều này không có nghĩa là các nỗ lực tiếp thị của bạn kém lành mạnh hoặc doanh thu trong tương lai của bạn gặp rủi ro.

Lúc này, bạn chỉ cần theo dõi tỷ lệ hủy đăng ký của mình theo thời gian, đảm bảo nó luôn biến động theo 1 con số nhất định hoặc có chiều hướng tăng lên. Nếu tỷ lệ hủy đăng ký của bạn tăng đột biến mà bạn không dự tính trước bạn mới cần lo lắng.

Tiếp thị qua email không phải là kênh liên lạc duy nhất của bạn với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn lo lắng khi họ hủy đăng ký thì sẽ không cập nhật thông tin cập nhật về doanh nghiệp của bạn, thì hãy nhớ rằng, bạn còn rất nhiều kênh truyền thông để tiếp cận, email chỉ là một trong số đó. 

Xóa người đăng ký không hoạt động

Xóa người đăng ký không hoạt động

Xóa người đăng ký không hoạt động

Không ít người cho rằng, số lượng danh sách email càng lớn thì càng có nhiều người mua sản phẩm. Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều người đăng kí email nhưng lại không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.

Trong marketing, khái niệm graymail được sử dụng để mô tả email không nhất thiết phải là spam nhưng cũng không phải là email mà bạn muốn nhận. Khi khách hàng bắt đầu bỏ qua email của bạn, họ có nhiều khả năng bỏ qua các thư quan trọng trong tương lai.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ email như Gmail và Outlook theo dõi hành vi của người dùng khi họ tương tác với các chiến dịch email. Khi các email từ một dịch vụ cụ thể bị bỏ qua, thì các nhà cung cấp email sẽ bắt đầu tự động phân loại các email đó thành rác.

Bước đầu tiên cần thực hiện trong quá trình này là tìm kiếm những khách hàng không quan tâm đến thương hiệu của bạn – họ không nhấp vào email của bạn và đã không nhấp vào trong vài tháng hay dựa vào “điểm tương tác” để bạn có thể xác định những khách hàng không muốn và xóa họ.

Thay vì có chính sách chọn tham gia ngay lập tức trên trang web của bạn, hãy yêu cầu khách hàng chủ động đăng ký và xác nhận đăng ký của họ qua email. Lúc này, danh sách email của doanh nghiệp sẽ ít hơn, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ không bị ảnh hưởng – và có thể  được cải thiện.

Danh sách email thể hiện được số lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, nhưng không phải tất cả. Xây dựng một danh sách email chất lượng là việc mà một marketer phải thực hiện để tăng hiệu quả marketing của doanh nghiệp.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “danh sách email”

Danh sách email cá nhân Danh sách Email Sinh viên Hà Nội
Download danh sách email cá nhân Danh sách email free
Danh sách Email sinh viên Danh sách email Kế toán
Tổng hợp danh sách email Danh sách Gmail miễn phí

Bài viết liên quan

7 công cụ email analytics hot nhất hiện nay

SEG email là gì? 7 tính năng của SEG email mà bạn cần biết

Dịch vụ email marketing chuyên nghiệp