eBay là gì? Cách để buôn bán và mua hàng eBay như thế nào? Bạn có thực sự hiểu rõ về nền tảng thương mại trực tuyến này chưa? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về eBay

💥💥10+ Phương pháp kiếm tiền Online. Tham khảo ngay 💥💥

eBay là gì?

eBay là một trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu trên thế giới.

ebay là gì

ebay là gì

Hiện nay số lượng người sử dụng eBay rất lớn, vì thế bạn có thể tìm kiếm sản phẩm ở trong nước và quốc tế. Để tìm kiếm sản phẩm của địa phương mình, bạn có thể nhập mã zip.

Bạn có thể mở tài khoản eBay miễn phí, tuy nhiên nếu như bạn muốn bán sản phẩm, bạn cần có tài khoản của người bán, lúc này bạn sẽ phải trả các khoản phí liên quan như phsis niêm yết. 

Người ta biết đến eBay như là một nền tảng để người tiêu dùng và người bán đấu giá về sản phẩm. Ngoài ra, có rất nhiều thương gia sử dụng eBay là một kênh bán hàng hiệu quả, thu về số tiền khổng lồ.

ebay là gì

ebay là gì

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1995, sau gần 30 năm phát triển, ebay đã trở thành trang thương mại điện tử quen thuộc hàng đầu. Thậm chí dù bạn chưa bao giờ sử dụng, bạn cũng đã được nghe về cái tên này nhiều lần. 

Cửa hàng eBay là gì? eBay hoạt động như thế nào?

Giống như các trang thương mại điện tử khác, cửa hàng eBay cho phép người bán trưng bày tất cả sản phẩm, hàng hóa của họ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh, eBay cũng là một lựa chọn hàng đầu. 

Cách để bán hàng hiệu quả trên eBay là gì?

Nếu bạn là một người bán hàng bạn chắc chắc không nên bỏ qua nội dung này. Để bán được nhiều hàng, bạn cần phải biết được các mẹo khi bán hàng trên ebay là gì.

  1. Xây dựng một cửa hàng uy tín

Trong buôn bán, chữ tín được đánh giá cao. Đồng thời, bạn cũng cần phải là một người có kinh nghiệm để có thể bán được số lượng hàng hóa nhất định.

Xây dựng cửa hàng trên ebay

Xây dựng cửa hàng trên ebay

Khi kênh của bạn được đánh giá tốt, nhiều người mua sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn. Đồng thời với những ai thường xuyên mua sắm trên các trang mạng xã hội, họ đều có thói quen đọc lại các bình luận, đánh giá phản hồi. Vì thế, khi kinh doanh, hãy bán những sản phẩm có chất lượng để có thể lấy được lòng tin của khách hàng và nhận về những đánh giá phản hồi tích cực. 

Bạn càng nhận được nhiều đánh giá tốt, bạn càng xây dựng được lòng tin với khách hàng mới. 

Tại eBay, các xếp hạng của bạn sẽ là minh chứng cho các phản hồi tích cực. 

  1. Nâng cao kỹ năng chụp ảnh của bạn

Đây là một điều mà nhiều người hay bỏ qua khi tìm hiểu về mẹo để bán hàng trên ebay là gì. Một sản phẩm tốt chỉ tiếp cận được nhiều khách hàng nếu như chúng xuất hiện đẹp đẽ trên ảnh, vì thế khi cung cấp sản phẩm, bạn cần phải có những bức hình về sản phẩm chất lượng cao.

Một số mẹo dành cho bạn khi chụp ảnh sản phẩm:

  • Đảm bảo đủ ánh sáng,
  • Sử dụng nền nhìn chuyên nghiệp,
  • Tìm ra cách bạn sẽ nắm bắt được càng nhiều chi tiết càng tốt.

Ngoài ra, bạn có thể chăm chỉ lướt web, các gian hàng của đối thủ để học tập cách mà họ chụp ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, một sản phẩm chất lượng vẫn là yếu tố chủ chốt, nếu như hình ảnh minh họa sản phẩm của bạn đi qua xa so với chất lượng thực tế của sản phẩm, rất có thể bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi tiêu cực hơn đấy nhé. 

  1. Mô tả sản phẩm

Bạn không cần phải viết mọi mô tả sản phẩm từ đầu. Thay vào đó, hãy sao chép và dán các mô tả từ các sản phẩm tương tự và viết lại chúng.

Ưu điểm của việc bán hàng trên eBay là gì?

Như bạn có thể đã thu thập được, có rất nhiều ưu điểm khi bán hàng trên eBay.

  1. Bán được nhiều sản phẩm

eBay là một trang thương mại điện tử có rất nhiều lượng truy cập. Cụ thể tính đến nay có tới 164 triệu người mua đang hoạt động. Đây là một con số khổng lồ giúp cho bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng.

Bán được nhiều sản phẩm

Bán được nhiều sản phẩm

Tuy nhiên, rõ ràng là không phải tất cả những người này sẽ trở thành khách hàng, vì thế bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

  1. Dễ dàng có được khách hàng mới

Khách hàng không thể tự nhiên biết đến và truy cập đến sản phẩm của bạn, tuy nhiên khi tìm kiếm từ khóa, sản phẩm của bạn có thể sẽ xuất hiện trước mắt họ

  1. Tăng tính tiện lợi

Hiện nay người mua trên các sàn thương mại điện tử đều muốn tiết kiệm thời gian và công sức, vì thế, sản phẩm của bạn càng có khả năng bán được cao.

Tăng tính tiện lợi

Tăng tính tiện lợi

Thêm vào đó, người mua có xu hướng tin tưởng vào các thị trường lâu đời như eBay, hơn là một website mà họ chưa bao giờ sử dụng hoặc nghe nói đến.

  1. Dễ dàng nhận được hỗ trợ từ cộng đồng.

Cộng đồng eBay là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Bạn có thể tìm hiểu và làm quen với thị trường này và các cách để các cửa hàng khác đạt được thành công. Sử dụng các bảng thảo luận và diễn đàn câu hỏi và trả lời và học hỏi một hoặc hai điều từ các chuyên gia.

  1. Tùy chọn bán hàng

Không giống như các thị trường trực tuyến khác, eBay cung cấp cho người bán tùy chọn bán đấu giá hàng hóa của họ hoặc đăng ký nó dưới dạng danh sách ‘Mua ngay bây giờ’.

  1. eBay không cạnh tranh với người bán của mình

Không giống như Amazon, eBay không bán sản phẩm trên thị trường của họ – điều đó có nghĩa là họ không có động cơ để che giấu sản phẩm của bạn.

Nhược điểm khi bán hàng trên eBay là gì?

Mặc dù có rất nhiều lợi thế khi bán hàng trên eBay, nhưng bạn cũng cần phải biết về các bất lợi khi bán hàng trên eBay là gì. 

Mức chi phí cao

Như đã đề cập ở trên, eBay yêu cầu bạn cần phải trả phí khi bạn muốn bán sản phẩm. Vì thế nếu như bạn không chắc chắn về việc sản phẩm của bạn sẽ thu hút được người mua trên eBay thì đây thực sự là một lựa chọn mạo hiểm. 

Bạn không có nhiều quyền kiểm soát

Bạn đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, vì thế của hàng của bạn được eBay sở hữu. Điều này có nghĩa là bạn phải tuân theo các điều khoản và điều kiện của họ và một khi đã vi phạm thì cửa hàng sẽ phải đóng cửa.

Tính cạnh tranh của eBay

Mặc dù eBay không tự bán sản phẩm nhưng đây là một trang thương mại điện tử hàng đầu, vì thế bạn sẽ gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh để bán sản phẩm giống hoặc thay thế bạn. Số lượng khách hàng là lớn nhưng số lượng đối thủ cũng là một điểm mà bạn cần phải lưu tâm.

Chất lượng của người mua

Đây nổi tiếng là nơi mà người mua và người bán đấu giá, vì thế giá của sản phẩm thường thấp và người mua sẽ mua được giá hời, đây cũng là điều khiến cho lợi nhuận của bạn có thể bị sụt giảm. 

Bạn đã hiểu về eBay là gì rồi chứ? Hãy thử trải nghiệm và so sánh trang thương mại điện tử eBay với các trang thương mại điện tử mà bạn hay sử dụng nhé.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “eBay là gì”

ebay.vn lừa đảo ebuyy.shop là gì
Ebay là mô hình gì ebay.vn tiếng việt
Bán hàng trên Ebay Vnebay là gì
Công ty eBay Việt Nam Ebay98 là gì

Bài viết liên quan

Shopify là gì? 7 Bước vận hành quản lý bán hàng trên Shopify

Shopee affiliate là gì? 5 bước đề bắt đầu với shopee affiliate