Email analytics là công cụ được nhiều marketer sử dụng, nhất là khi thực hiện một chiến dịch marketing. Vậy nó có tác dụng như thế nào, các nền tảng hỗ trợ ra sao? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Email analytics là gì?

Email analytics là phương pháp để có thể theo dõi những người đã đăng kí tương tác như thế nào với email của bạn. Nhờ đó bạn có thể thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu cho từng chiến dịch cụ thể.

Email analytics là gì?

Email analytics là gì?

Các công cụ email analytics sẽ cho bạn biết được các chỉ số: 

  • Số lượng email đã gửi và nhận. Số lượng email mà bạn gửi trong một ngày. Số lượng tin nhắn mới được gửi đến?
  • Người gửi và người nhận hay tương tác với bạn nhiều nhất?
  • Thời gian phản hồi trung bình? Thời gian kể từ khi bạn nhận được một email đến khi bạn phản hồi?
  • Thời gian để giải quyết một vấn đề trong một email gửi đến là bao lâu?
  • Thời điểm nhận và gửi nhiều email nhất trong tuần, trong ngày?

Chẳng hạn, khi bạn có một số lượng khách hàng đăng kí email và bạn sẽ đưa các chương trình trong chiến dịch đến với họ. Lúc này, bạn sẽ muốn biết được rằng, liệu họ có thực sự mở các tin nhắn mà bạn gửi, hay tương tác với chúng? Email analytics sẽ trả lời cho bạn thông qua các kết quả thu được.

Trong các công cụ email analytics, người ta thường chú ý đến email analytics outlook, bởi đây là nền tảng được nhiều người lựa chọn để làm việc.

Các công cụ email analytics outlook hàng đầu hiện nay:

Email Analytics

Nếu bạn đang tìm kiếm email analytics Outlook, đây là công cụ hàng đầu dành cho bạn. Email Analytics tương thích với cả Gmail và Outlook. Nếu như bạn còn lo sợ công cụ này không thực sự phù hợp, bạn có thể sử dụng thử bản miễn phí của nền tảng này.

Email analytics

Email analytics

Với trong tổng quan của Email Analytics, bạn sẽ được cung cấp cho bạn các số liệu cần thiết về từng thành viên đã đăng kí email của bạn, chẳng hạn như thời gian trả lời email của từng người, email đã gửi, người gửi hay người nhận hàng đầu, cùng với những ngày có số lượng email được gửi nhiều nhất, thời gian bận rộn nhất trong ngày.

Phần mềm Yesware

Yesware sử dụng cho email analytics Outlook khi bạn tiến hành chiến lược bán hàng. 

Dựa vào những kết quả thu được,bạn sẽ theo dõi email của mình, biết được thời gian trả lời email trung bình hay cách bạn phản hồi email với khách hàng để có những chiến lược phù hợp.

Yesware

Yesware

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ này để lưu các mẫu email, hay để phục vụ cho các chiến dịch sau này. Nếu bạn đang bán hàng và muốn tìm một công cụ email analytics outlook để hỗ trợ thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Boomerang

Đây vốn là một công cụ được tạo ra để sử dụng cho email analytics Gmail. Sau đó theo thời gian, các nhà phát triển phần mềm đã tạo ra một phiên bản tương tích với Outlook, phục vụ mục đích người dùng. 

Với công cụ này, bạn có thể nắm trong tay hàng loạt chỉ số đo lường được từ quá trình phân tích.

Chẳng hạn, sau khi viết xong một email, bạn có thể biết được email này có được người dùng phản hồi tích cực hay không, tỉ lệ phản hồi là bao nhiêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các lần mở email, hay nhận thông báo tự động và lên lịch họp tất cả ở một nơi.

Bán hàng qua Hubspot

Có thể nói, đây là phương pháp giúp cho bạn cải thiện thời gian phản hồi email lên tới 42,5% với Email Analytics. Với công cụ này, bạn có thể theo dõi trong vòng một giờ sẽ tăng cơ hội thành công lên gấp 7 lần. Khi bạn bán hàng qua Hubspot, các chuyên gia hỗ trợ bạn trung bình sẽ dành 50% thời gian để email analytics.

Hubspot là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, giúp hỗ trợ bạn một cách toàn diện trong các chiến lược bán hàng hay Marketing. 

Bananatag

Bên cạnh những công cụ hỗ trợ email analytics outlook đắc lực kể trên, bạn cũng có thể tìm hiểu đến Bananatag.

Bananatag

Bananatag

Đây là một nền tảng phù hợp khi bạn hoạt động trên Outlook và được tích hợp các tính năng. Công cụ này giúp bạn cộng tác với những đối tác hiệu quả hơi, theo dõi thói quen sử dụng email và cải thiện nó theo chiều hướng tích cực. 

Với các chỉ số được nêu ra, bạn có thể sử dụng để đánh giá được hiệu quả từ những email trong chiến dịch, phân tích nó và đưa ra được các phương án phù hợp. 

SalesHandy

SalesHandy

SalesHandy

Tiếp tục là một công cụ hỗ trợ bạn email analytics outlook, SalesHandy là một nền tảng theo dõi email được nhiều người lựa chọn, bạn có thể cài đặt dễ dàng như bất kỳ plugin nào. Với nó, bạn sẽ có quyền truy cập theo dõi thời gian thực, vì vậy bạn có thể biết khi nào ai đó đang mở tin nhắn của bạn.

Bạn cũng có thể tạo một địa chỉ email duy nhất và theo dõi số liệu thống kê liên quan đến tài khoản của mình, bao gồm thời gian phản hồi trung bình, tỷ lệ mở email của bạn.

Intelliverse

Nếu bạn không có nhiều kinh phí cho việc sử dụng những công cụ phải trả tiền, bạn có thể lựa chọn Intelliverse, đây là một trình email analytics outlook miễn phí dành cho bạn. Sau khi cài đặt, bạn có thể theo dõi về quá trình sử dụng email trên các khía cạnh khác nhau. 

Bên cạnh những theo dõi về email được gửi đến cũng như thói quen sử dụng email của bạn, bạn cũng sẽ có thể theo dõi các email được gửi đi, hay tiến hành phân tích hiệu quả sử dụng email, từ đó cải thiệu hiệu suất.

Nếu bạn còn băn khoăn với những gì mà nó mang lại, bạn có thể cài đặt ngay và trải nghiệm bởi trình duyệt này là hoàn toàn miễn phí.

Email analytics cho Outlook so với Gmail

email analytics

Email analytics

Với các nền tảng Outlook hay Gmail đều có các công cụ email analytics khác nhau. Với từng nền tảng, bạn cần phải lựa chọn công cụ có hỗ trợ trình duyệt phù hợp trước khi sử dụng. Tuy nhiên, nhìn chung chúng đều đưa ra các kết quả và thói quen sử dụng email của bạn, để từ đó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh.

Email analytics là công cụ số hóa cách thức mà bạn sử dụng email cũng như hiệu quả email của bạn. Từ những kết quả đó, bạn có thể đưa ra các phương pháp thích hợp cho từng chiến dịch để đạt được hiệu suất cao nhất.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Email analytics”

email analysis report outlook email analytics
email analytics tools email data analysis
email analytics free personal email analytics
email analytics google email analytics hubspot

Bài viết liên quan

7 mẹo thiết kế Email newsletter tốt nhất hiện nay

SEG email là gì? 7 tính năng của SEG email mà bạn cần biết

Dịch vụ email marketing chuyên nghiệp