Ngày 19/03/2019, đại diện GMO-Z.com RUNSYSTEM và công ty ImpactTV, Inc. Nhật Bản vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh.
Theo thỏa thuận được ký kết, GMO-Z.com RUNSYSTEM và ImpactTV, Inc. sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện nhằm gia tăng lợi ích kinh tế thông qua việc sử dụng nguồn lực và công nghệ của nhau để thực hiện mô hình giải pháp kinh doanh trên nền tảng số cho ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam.
ImpactTV, Inc là công ty 100% vốn đầu tư của tập đoàn Mediaflag Co., Ltd, chuyên cung cấp các giải pháp tổng thể xúc tiến tại điểm bán trên nền tảng số. GMO-Z.com RUNSYSTEM sẽ đồng hành với ImpactTV trong việc đưa các sản phẩm của ImpactTV đến gần hơn với khách hàng Việt Nam. Đồng thời, hai bên sẽ cùng nghiên cứu phát triển phần mềm cho các sản phẩm thuộc dự án PISTA – Ứng dụng theo dõi hành vi của người tiêu dùng cũng như sự hấp dẫn của sản phẩm dựa trên nguyên tắc bán hàng tại điểm bán.
PISTA là ứng dụng theo dõi hành vi của người tiêu dùng và sự hấp dẫn của sản phẩm tại điểm bán. Được xây dựng trên nền tảng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và Bảng Biển báo Kỹ thuật số (Digital Signage), PISTA thực sự là một công cụ mang tính đột phá đối với hoạt động xúc tiến kinh doanh của các cửa hàng, chuỗi bán lẻ, siêu thị,…PISTA có thể phân tích số lượng khách dừng chân tại kệ hàng, số lượng khách đã xem sản phẩm, thời gian xem cũng như thuộc tính (giới tính, tuổi tác) của khách hàng và trực quan hóa bằng đồ thị. Với tính năng ưu việt của PISTA, các cửa hàng dễ dàng nắm bắt được dữ liệu phong phú về hành vi của người dùng tại điểm bán để đề ra các chiến lược Marketing hiệu quả.
 
 

Đánh giá về xu hướng phát triển tại thị trường Việt Nam, đại diện Impact TV nhận định Việt Nam là nước đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao nhất trong số các nước ASEAN, với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình là 6,5% trong giai đoạn 2015 – 2017. Đây là môi trường thích hợp để hợp tác phát triển ứng dụng các mô hình kinh doanh của Nhật Bản. Chúng tôi đánh giá cao GMO-Z.com RUNSYSTEM là đơn vị hợp tác lần này với uy tín và bề dày 14 năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản sẽ mang lại những đóng góp không nhỏ trong quá trình phát triển sắp tới của ImpactTV.