Bạn có đang tìm hiểu về hình thức kinh doanh tiếp thị liên kết Affiliate marketing không? Cách làm affiliate marketing hiệu quả nhất cho năm 2022 là gì?

Hướng dẫn cách làm affiliate marketing

Theo thông tin từ Statista thống kê về tiếp thị liên kết Affiliate Marketing. Dự kiến trong năm 2022 doanh thu của lĩnh vực này có thể đạt đến 8,2 tỷ đô la tại Mỹ. Với tốc độ tăng trưởng nhanh, dự đoán số người tham gia vào thị trường kinh doanh tiếp thị liên kết sẽ không ngừng mở rộng.

Cách làm affiliate marketing hiệu quả

Để đạt được thành công trong lĩnh vực tiềm năng này cần có nhiều bước đột phá cũng như cách làm mới. Bên cạnh đó cần nghiên cứu kỹ lưỡng cũng như phân tích xu thế mới để chọn ra chiến lược phù hợp nhất.
Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc Hướng dẫn cách làm affiliate marketing hiệu quả, mời bạn đọc cùng tham khảo.
hướng dẫn cách làm affiliate marketing hiệu quả

Cách làm Affiliate marketing hiệu quả năm 2022

  1. Hướng dẫn cách làm Affiliate marketing

Trước khi tìm ra phương pháp làm Affiliate marketing hiệu quả chúng ta cùng điểm qua một số hướng dẫn về cách làm Affiliate marketing hiện nay.
Hiện nay, nhiều nhà kinh doanh đang lựa chọn hướng đi truyền thống và an toàn trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Dưới đây là mô tả về các bước truyền thống đang được ứng dụng rộng rãi:

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ

Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ là bước đầu tiên và cũng rất quan trọng. Bạn cần phân tích những thế mạnh của bản thân, nhu cầu xung quanh mình cũng như những sản phẩm, dịch vụ được quan tâm.
Lựa chọn sản phẩm dịch vụ phù hợp sẽ giúp bạn phát huy được thế mạnh tối đa trong lĩnh vực tiếp thị liên kết.
cách làm affiliate marketing hiệu quả
Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ đang được quan tâm để bắt đầu

Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường và đối thủ

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm cũng như dịch vụ bước tiếp theo cần làm là nghiên cứu phân tích về thị trường và đối thủ. Bạn cần nghiên cứu trên thị trường có những mảng nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn lựa chọn.
Những đối thủ cũng kinh doanh sản phẩm này là ai? Cách họ làm như thế nào? Họ có những điểm mạnh cũng như là hạn chế nào, dựa trên những điểm mạnh mình có thể học được điều gì. Bên cạnh đó tìm ra cách khắc phục được những điểm họ chưa làm được.

Bước 3: Xây dựng nền tảng kinh doanh

cách làm affiliate marketing hiệu quả

Thiết kế website ấn tượng với tên miền, hosting và công cụ SEO

Sau khi đã hoàn thành xong hai bước đầu tiên, bước kế tiếp là xây dựng nền tảng kinh doanh. Nền tảng kinh doanh chính là một môi trường tiềm năng giúp bạn chia sẻ thông tin hữu ích đến người tiêu dùng.

Cách làm affiliate hiệu quả là chia sẻ thật nhiều

Từ những thông tin mà bạn chia sẻ, người đọc sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn, nhờ thế bạn đạt được lượng theo dõi lớn. Bạn cần dành thời gian để xây dựng các công cụ hiệu quả sau:

  • Trang cá nhân trên mạng xã hội: như facebook, zalo, instagram,…
  • Xây dựng website cá nhân hoặc lập blog chia sẻ kinh nghiệm
  • Xây dựng và phát triển nội dung trên Tik tok hoặc kênh Youtube

Để có được doanh thu tốt, việc xây dựng nền tảng kinh doanh rất quan trọng. Cần phải đầu tư bài bản ngay từ đầu nhờ thế mới tăng được lượt follow và thu hút được khách hàng.

Bước 4: Tạo nội dung tuyệt vời và hữu ích

Thông thường khách hàng sẽ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ trên mạng internet. Bên cạnh đó họ cũng quan tâm đến các nội dung chia sẻ hữu ích liên quan. Để lấy được điểm tin cậy, bạn cần chau chuốt mỗi nội dung mình chia sẻ tới người đọc. Nội dung phân tích độc đáo và hữu ích giúp người đọc nhận được lợi ích, nhờ thế họ sẽ nhớ đến bạn mỗi khi có nhu cầu.

Bước 5: Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web liên kết và nhấp vào link sản phẩm

cách làm affiliate marketing hiệu quả

Đẩy mạnh cho website để tăng lượng truy cập

Sau khi đã xây dựng hoàn chỉnh nội dung của các công cụ marketing bước tăng tốc tiếp theo là thúc đẩy lưu lượng truy cập. Bạn cần sử dụng các mẹo để đẩy mạnh điểm SEO trên web, sử dụng các công cụ để đẩy vị trí của web lên top đầu trên trang tìm kiếm. Khi website đã có tên tuổi trên Google, người dùng sẽ nhanh chóng truy cập vào website và nhìn thấy thông tin quảng cáo.

Bước 6: Chuyển đổi tỷ lệ nhấp chuột thành đơn hàng

Đây là bước cuối cùng trong các bước làm affiliate marketing, là bước chính yếu quyết định doanh thu của bạn. Để chuyển đổi tỷ lệ nhấp chuột thành tỷ lệ đặt hàng bạn cần đưa nội dung đến đúng đối tượng. Bên cạnh đó cần đánh trúng vào nhu cầu khách hàng tại thời điểm đăng bài.
Song song với yếu tố trên, khách hàng thường sẽ quan tâm lớn đến các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Thông thường các đợt khuyến mại mang lại doanh thu gấp nhiều lần chương trình thường ngày. Bạn có thể lựa chọn các đợt khuyến mại lớn trong năm để tung ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Cách làm affiliate marketing hiệu quả

cách làm affiliate marketing hiệu quả

Thật đơn giản với các bước kiếm tiền affiliate marketing cùng Tenten

Vừa rồi là các bước làm affiliate marketing thường thấy trên thị trường hiện nay. Để đạt được hiệu quả cao, yếu tố quan trọng quyết định chính là sản phẩm, dịch vụ và chính sách khuyến mại.

Tên miền & hosting luôn có nhu cầu lớn & là sản phẩm thích hợp để làm affiliate Marketing

Hiện nay, các dịch vụ marketing không ngừng phát triển, nhu cầu phát triển website cũng theo đó mà tăng cao. Chu dù là cá nhân hay doanh nghiệp, đều có nhu cầu xây dựng website cho riêng mình.
Từ những phân tích trên, bạn có thể thấy sản phẩm công nghệ như tên miền, hosting, các dịch vụ lưu trữ website hiện nay là sản phẩm được quan tâm lớn trên thị trường.

TenTen đơn vị cung cấp tên miền uy tín

Chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc Tenten – đơn vị cung cấp sản phẩm công nghệ như Tên miền, Hosting, Email Server, Cloud Server. Tenten đang mở rộng chương trình cộng tác viên affiliate lớn nhất năm. Cộng tác viên được thoải mái tạo mã giảm giá cho khách hàng và nhận hoa hồng cực hấp dẫn.
Mời bạn tham khảo tại bài viết để biết thêm thông tin chi tiết:

  • Trở thành cộng tác viên kiếm tiền cùng Ten Ten Affiliate

Tổng kết

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn đọc những thông tin hướng dẫn cách làm affiliate marketing hiệu quả. Để đạt được thành công thì sự nỗ lực, kiên trì và cố gắng rất quan trọng. Vì vậy bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng khi bắt đầu, cũng như nỗ lực để đạt được mục tiêu ấy.
Trên thực tế có rất nhiều cách làm affiliate hiệu quả nhưng không phải ai cũng áp dụng được toàn bộ vào mô hình kinh doanh của mình. Bạn đọc có thể tham khảo các bước làm affiliate marketing mà chúng tôi giới thiệu trên đây và lựa chọn quy trình phù hợp nhất. Chúc bạn sớm thành công.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
cách làm affiliate marketing hiệu quả

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC