Dự án ICP coin được đánh giá là cuộc cách mạng đại diện cho sự đổi mới blockchain lớn thứ 3, sau Bitcoin và Ethereum. Vậy ICP coin là gì? Phương thức hoạt động ra sao? Có nên mua ICP coin hay không? Tất cả sẽ được giải đáp tại bài viết dưới đây, cùng đọc nhé!

ICP coin là gì? Có nên mua không? Tất cả những điều bạn cần biết về ICP coin

ICP coin là gì? Có nên mua không? Tất cả những điều bạn cần biết về ICP coin

1. ICP coin là gì?

ICP coin ( hay ICP token) ra mắt từ 5/2021 xây dựng bởi DFINITY Foundation là một mã thông báo được tạo ra từ nền tảng của Internet Compute.

ICP coin được sử dụng để quản trị (chủ sở hữu được quyền bỏ phiếu về tương lai của mạng), làm phần thưởng cho những người tham gia hoạt động tốt trong hệ sinh thái và sử dụng để chi trả cho các giao dịch tại nền tảng Internet Computer.

Trong đó ICP (Internet Computer Protocol) được hiểu là Giao thức máy tính Internet và được coi là phát minh mới có thể thay đổi toàn bộ khái niệm về tiền điện tử cũng như những tài nguyên có trên internet.

Và Internet Computer là giao thức blockchain có khả năng chạy ở tốc độ web với tiềm năng thay thế cơ sở hạ tầng internet hiện tại.

Thông tin chi tiết về đồng ICP:

  • Token Name: Internet Computer Protocol Token
  • Blockchain: Dfinity
  • Ticker: ICP
  • Token type: Governance, Utility
  • Circulating Supply: 136,899,213 ICP
  • Total Supply: 469,213,710 ICP

ICP coin là gì? Có nên mua không? Tất cả những điều bạn cần biết về ICP coin 2

2. Vai trò của ICP Coin

ICP Coin là token tiện ích gốc của Internet Computer đóng ba vai trò chính trong mạng như sau:

  • Hỗ trợ quản trị mạng: ICP coin có thể được khóa bởi người dùng với mục đích tạo ra neuron. Và những neuron này sẽ được dùng để biểu quyết việc quản lý mạng
  • Tạo ra chu kỳ cho máy tính và thanh toán phí canister: ICP cung cấp cho người dùng một kho lưu trữ giá trị  nguồn có thể chuyển đổi ICP token của mình thành chu kỳ (cycles – một loại stablecoin để trả các khoản phí giao dịch mạng và tài nguyên tính toán).

Khác với ICP icon, cycles có giá ổn định trong dài hạn. Và có thể được sử dụng để trả phí canister (các hợp đồng thông minh được tách biệt thành các đơn vị mã an toàn) trong mạng. Các cycle đã dùng sau đó được đốt cháy để tránh lạm phát.

  • Trở thành phần thưởng của thành viên trong hệ sinh thái: ICP mới sẽ được tạo ra để trao tặng, khích lệ cho những ai đóng vai trò quan trọng giúp mạng vận hành, gồm việc trao phần thưởng biểu quyết cho những người tham gia quản trị , những người điều khiển các máy nút lưu trữ mạng và các hoạt động khác

Sở hữu ngay các tên miền NFT chỉ từ 5$

Các tên miền phổ biến nhất bao gồm: .crypto/ .nft/ .x/ .wallet/ .bitcoin/ .dao/ .888/ .dill

Đối tượng sử dụng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .IO hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

BẮT ĐẦU NGAY HÔM NAY

3. Cách thức hoạt động của ICP coin

Internet Computer được xây dựng dựa trên cơ chế phi tập trung là Internet Computer Protocol (ICP), kết hợp sức mạnh tính toán của một lượng lớn các node máy tính. Nhờ đó xây dựng một nền tảng máy tính thống nhất có khả năng hỗ trợ các ứng dụng ở mọi quy mô và độ phức tạp.

Với Internet Computer, các hợp đồng thông minh được tách biệt thành các đơn vị mã an toàn (canisters). Theo đó, những đơn vị tính toán hoạt động giống như các ứng dụng hoặc chức năng riêng lẻ được gọi là canisters.

Để tương tác với những canister này người dùng cuối cần thông qua entry point (điểm vào) và sử dụng bản UX (User Experience – Trải nghiệm người dùng) Internet đơn thuần như các trình duyệt hiện tại.

Khác với Internet, Internet Computer thay vì dựa vào cơ sở hạ tầng tập trung nó sẽ sẽ trực tiếp lưu trữ, phục vụ các ứng dụng và dữ liệu on-chain. Tại tầng base của nó, một mạng trung tâm dữ liệu có thể khởi chạy các node trong giao thức ICP. Sau đó, các node này sẽ sắp xếp thành những subnetwork (mạng con) dùng lưu trữ các software canister, người dùng có thể tương tác trên đó như một phần của trải nghiệm trên web.

ICP coin là gì? Có nên mua không? Tất cả những điều bạn cần biết về ICP coin 3

4. Nên mua ICP coin hay không?

ICP coin đã được phần lớn các sàn tiền điện tử lớn như Coinbase, Binance, Huobi và Gate.io cho phép giao dịch.

Tuy nhiên việc mua ICP coin hay không là dựa vào lựa chọn của mỗi người. Tại viết bài này ta sẽ đưa ra ưu nhược điểm của loại coin này để mọi người có góc nhìn tổng quan nhất giúp bạn có thể cân nhắc về chúng.

Ưu điểm:

  • Phân bổ ICP hợp lý đảm bảo không xảy ra sự thao túng giá.
  • Công nghệ Blockchain tốt và có tiềm năng phát triển lớn.
  • Được quảng bá rộng rãi trên thị trường.
  • Chi phí giao dịch thấp, tốc độ xử lý nhanh.
  • Tính bảo mật rất cao và được đánh giá tốt hơn ETH (Ethereum)và BTC (Bitcoin).
  • Có sự đầu tư và hỗ trợ lớn từ quỹ, nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường.

Nhược điểm:

  • Dễ gây lạm phát vì nguồn cung luân chuyển được quyết định bởi sự vận hành của thị trường.
  • Vướng vào nghi vấn vi phạm pháp luật (Bị tố lừa đảo do bán phá giá ICP)
  • Tỉ lệ thành công thay thế internet truyền thống trong tương lai là không mấy khả quan.
  • Nhiều dự án đối thủ cạnh tranh.
  • Là một nền tảng mới (2021) nên thiếu trải nghiệm từ người dùng.
  • Giá trị sụt giảm mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi khả quan.

ICP coin là gì? Có nên mua không? Tất cả những điều bạn cần biết về ICP coin 4

5. Kết luận

Có thể thấy ICP coin với công nghệ mới sẽ có những tiềm năng phát triển trong tương lai tuy nhiên đây vẫn là một chủ đề còn gây nhiều tranh cãi vì những nhược điểm chưa có cách khắc phục. Cho nên cần cân nhắc khi lựa chọn loại coin này.

Trên đây là những thông tin mà Tenten đã tổng hợp được mong sẽ đem lại cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về ICP coin. Chúc các bạn thành công!

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Bài liên quan:

Tổng hợp các thuật ngữ crypto: Altcoin; Airdrop; Blockchain; Binanry option; CEX; DEX; Dapp …

Bomb Crypto ( BCOIN ) là gì? Giá bomb crypto game 2022

Thẻ: