Làm sao để khiếu nại Lazada nhằm giải quyết tranh chấp với người bán? Có thể khiếu nại ở đâu, trường hợp nào đủ yêu cầu khiếu nại? Cùng Tenten tìm hiểu nhé!
Contents
Khách hàng có thể khiếu nại Lazada để báo cáo người bán khi quá trình mua hàng trên Lazada của họ gặp những vấn đề sau:
Khi sản phẩm bạn nhận được khác với mô tả, quảng cáo về màu sắc, chất liệu, kích cỡ hay tính năng sử dụng.. hoặc là một mặt hàng khác hoàn toàn. Hãy tạo yêu cầu Trả tiền/ hoàn tiền trên hệ thống Lazada. Và bạn có thể gửi khiếu nại nếu người bán hàng hoặc Lazada không giải quyết vấn đề cho bạn.
Có một lưu ý nhỏ cho bạn là sản phẩm yêu cầu Trả tiền/ hoàn tiền cần đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về điều kiện trả hàng của Lazada.
Sản phẩm khi được giao nhận bị lỗi kỹ thuật, không hoạt động được. Có những hư hại như vỡ, nứt có thể thấy được bằng mắt thường. Người mua ngay lập tức có thể thực hiện yêu cầu trả hàng trên ứng dụng của Lazada. Lazada sẽ xử lý vấn đề này cho khách hàng.
Tình huống này gây ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp tới quyền lợi người mua. Khi đã thanh toán mà không nhận được sản phẩm khách hàng có thể khiếu nại trực tiếp người bán lên Lazada để được xử lý hoặc liên hệ tới Cục quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.
Khi yêu cầu Trả hàng bị Nhà bán hàng từ chối và bạn không đồng ý với quyết định này. Bạn có thể khiếu nại Lazada và ghi rõ ràng lý do để hệ thống sẽ xử lý yêu cầu cho bạn.
Vậy nếu không may gặp phải một trong những trường hợp trên người mua có thể khiếu nại Lazada ở đâu?
Khách hàng có thể thực hiện khiếu nại Lazada tại các trang có thẩm quyền hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada như:
Từ việc tìm kiếm nơi khiếu nại Lazada, ta có 4 cách để thực hiện khiếu nại gồm:
Đây là cách liên hệ hay được mọi người áp dụng nhất. Việc khách hàng cần làm chỉ đơn giản là bấm 1900.1007 đến tổng đài Lazada và bạn sẽ được kết nối tới chuyên viên chăm sóc của Lazada.
Hotline Lazada sẽ hoạt động từ 9h đến 18h hàng ngày mọi ngày trong tuần. Cước phí gọi điện được tính 1000 đồng/ 1 phút
Cách thức thực hiện rất đơn giản.
Bước 1: Bạn truy cập website Lazada
Bước 2: Nhấn chọn Trung tâm trợ giúp ở góc dưới cùng bên trái màn hình
Bước 3: Chọn Trò chuyện ngay và trao đổi trực tiếp với chuyên viên chăm sóc khách hàng của Lazada
Tương tự như liên hệ qua Trung tâm trợ giúp của Lazada. Để liên hệ khiếu nại qua Page Facebook ta thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập trang Lazada Việt Nam
Bước 2: Chọn Nhắn tin
Bước 3: Trong mục tin nhắn chọn Bắt đầu để trao đổi với nhân viên
Cách thức này thường được dùng khi mà người mua đã liên hệ tới người bán để giải quyết vấn đề nhưng không được xử lý.
Lúc này khách hàng hãy vào Mục trả hàng và chọn Nút khiếu nại tới Lazada. Sau đó nhấn vào Lý do khiếu nại chọn lý do phù hợp. Tiếp đến hãy ghi đầy đủ, chi tiết về sản phẩm, lý do trả hàng để Lazada có thể dễ dàng giải quyết tranh chấp cho bạn.
Cuối cùng là nhấn Gửi
Trong quá trình mua hàng sẽ có những lúc gặp phải tình huống không mong muốn. Hiểu được điều này Lazada đã triển khai nhiều hành động giúp khách hàng có thể khiếu nại người bán đảm bảo quyền lợi tuyệt đối cho người mua hàng. Mong rằng bài viết trên của Tenten độc giả có thể chọn được phương án khiếu nại hợp lí cho bản thân.
Tăng 300% hiệu suất công việc với AI
Bạn sẽ học được gì?
|
![]() |
| Tổng đài Lazada hỗ trợ người mua | Tổng đài Lazada hỗ trợ người bán |
| Số tổng đài Lazada miễn phí | Nhân viên chăm sóc khách hàng Lazada |
| Tổng đài khiếu nại Lazada | Khiếu nại Lazada ở đâu |
| Tổng đài Lazada đổi trả hàng | Tổng đài chăm sóc khách hàng Lazada |
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee từ A-Z hiệu quả
Ship cod là gì? Cách thức ship cod của các đơn vị vận chuyển