Chẳng ai lại không muốn giữ cho khách truy cập trang web và gắn bó lâu dài. Hiện nay các chủ doanh nghiệp đã biết áp dụng kịch bản chatbot giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà không cần dùng quá nhiều thời gian như các cách thủ công trước đây…

Nếu bạn dành bất kỳ khoảng thời gian nào trên internet, bạn có thể sẽ gặp phải một chatbot tại một thời điểm. Để tìm hiểu sâu hơn về Chatbot và các kịch bản chatbot hiệu quả hiện nay giúp tăng tương tác trang web của bạn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Top 5 kịch bản chatbot giúp tăng tương tác hiệu quả

Top 5 kịch bản chatbot giúp tăng tương tác hiệu quả

Khái niệm cơ bản về Chatbot

Chatbot là gì?

Chatbot về cơ bản là một giao diện trò chuyện robot xuất hiện khi bạn truy cập vào một trang web hoặc khi bạn tìm kiếm trợ giúp thông qua tùy chọn trò chuyện trực tiếp.

Nếu không có người trực tiếp hỗ trợ bạn, thì chatbot có thể giúp chuyển câu hỏi của bạn đến Câu hỏi thường gặp hoặc trang web mà bạn đã cài đặt mặc định cho nó.

Nó giúp cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn với những cách trả lời cho những câu hỏi thường gặp và cung cấp từng phản hồi cho ngữ cảnh hiện tại. Với Chatbot, doanh nghiệp bạn có thể tiết kiệm được chi phí và tăng tốc thời gian phản hồi nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Chatbot có thể giúp gì cho doanh nghiệp bạn

Chatbot mang lại cho doanh nghiệp bạn trải nghiệm cá nhân hóa, với mỗi chatbot được thêm vào website nó sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mục đích khác.

Chatbot có thể giúp gì cho doanh nghiệp bạn

Chatbot có thể giúp gì cho doanh nghiệp bạn

Trải nghiệm chatbot của khách truy cập càng được cá nhân hóa, thì họ càng có nhiều khả năng chuyển đổi theo một cách nào đó. Bởi vì một chatbot có thể tìm hiểu sở thích của khách truy cập bằng cách:

  • Trả lời lần lượt từng người dùng theo tên trong tất cả các tương tác.
  • Tự động nghiên cứu loại sản phẩm nào họ quan tâm nhất.
  • Đề xuất doanh số bán hàng trong tương lai dựa trên các giao dịch mua trước đó.
  • Cá nhân hóa có thể đi một chặng đường lâu dài hướng tới việc tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực hơn. Đó cũng là một cách hay để tăng mức độ tương tác trên chatbot.
  • Chatbot đưa ra các đề xuất sản phẩm dựa trên các giao dịch thành công trước đó để cung cấp tới họ những sản phẩm phù hợp.

Top những kịch bản giúp tăng tương tác website hiệu quả

#1 Lời giới thiệu

Kịch bản Chatbot với lời giới thiệu đầu tiên là điều đầu tiên bạn cần thiết lập. Nó sẽ mang lại sự thân thiện giúp tăng mức độ tương tác cho trang web của bạn trên chatbot.

Chatbot giới thiệu đơn giản như “Xin chào…, tôi là … Tôi có thể giúp gì cho bạn?” Nó đơn giản và mang trọng tâm của vấn đềhêm vào đó, điều này cho thấy rõ ràng rằng họ đang ở đúng nơi và có thể nhận được câu trả lời cho các câu hỏi của họ trong không gian này.

Cấu trúc phần giới thiệu theo cách này cũng giúp bạn thoải mái sử dụng cùng một chatbot này với các hệ thống nhắn tin khác nhau như Facebook Messenger hoặc Instagram, nếu có.

#2 Giữ tin nhắn ngắn gọn, đúng trọng tâm

Mặc dù có thể sản phẩm của bạn có rất nhiều công dụng hay, bổ ích và khách hàng có thể sẽ thích nó. Tuy nhiên, nội dung Chatbot cần ngắn gọn, xúc tích hấp dẫn bởi những yếu tố chính thay vì liệt kê hàng loạt các tùy chọn cho khách hàng.

Nếu bạn cần chuyền tải nhiều thông tin, hãy chú ý đến bố cục của nó thay vì gửi một đoạn văn bản dài dòng. Khách hàng có thể sẽ cẩm thấy hứng thú như họ đang bắt đầu một cuộc trò chuyện với những người thân quen và có trải nghiệm chăm sóc khách hàng thú vị hơn.

#3 Chia các đoạn tin nhắn nhỏ để dễ đọc

Đây chắc chắn là một trong số những điều mà bạn cần làm để không khiến khách hàng cảm thấy như đoạn văn bản này mang toàn bộ tính quảng cáo.

Vì vậy, thay vì định cấu hình một chuỗi văn bản, hãy chia tin nhắn dài hơn của bạn thành một số tin nhắn nhỏ hơn được gửi cùng một lúc.

Như vậy, với mỗi tin nhắn trang web cho phép khách truy cập xem ba đến bốn tin nhắn trong cửa sổ trò chuyện. Mỗi câu chỉ nên dài một hoặc hai câu, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết đến khách hàng.

Điều này dễ hiểu hơn đối với khách hàng và để họ tránh sự choáng ngợp bởi lượng thông tin chatbot mang lại. Chú ý đến lượng tin nhắn để giữ chân khách hàng bạn nhé!

#4 Công nhận sự trở lại của khách hàng cũ

Lời chào mừng dành cho khách hàng cũ của bạn tạo sự biết ơn, nó thực sự tốt giúp giữ chân khách hàng trên trang web của bạn.

Lời chào Chatbot

Lời chào Chatbot

Cấu trúc để chào đón khách hàng truy cập trang web cần:

  • Đề cập đến lần mua hàng trước đây của khách hàng cũ như một phần của văn bản giới thiệu.
  • Đưa ra các đề xuất liên quan đến các giao dịch mua trước đây của khách hàng.

Nếu bạn muốn giữ chân khách hàng, việc đưa ra lời chào cá nhân hóa hơn cho những khách quay lại thì đây là điều bắt buộc.

Sử dụng các cụm từ như “Chào mừng bạn trở lại!” và “Rất vui được gặp lại bạn!” làm cho khách truy cập trở lại cảm thấy muốn và đánh giá cao dịch vụ khách hàng website của bạn.

#5 Cung cấp phiếu giảm giá, khuyến mãi

Cuối cùng, việc tạo các mã giảm giá, khuyến mãi sẽ khuyến khích được lượng mua hàng đáng kể. Có thể giá sản phẩm bình thường của bạn chắc chắn mang lại lợi nhuận cao hơn khi bạn tung mã giảm giá cho khách hàng.

kịch bản chatbot

Tuy nhiên, lượng mua sẽ tăng chóng mặt nếu khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn mang đến chất lượng tốt với giá thành rẻ, điều này khiến hành vi mua hàng được thúc đẩy nhanh hơn.

Chatbot có lẽ là một công cụ vô giá đối với chủ sở hữu của trang web giúp cá nhân/ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian bởi lẽ chúng có khả năng tự động hóa tuyệt vời.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
kịch bản chatbot

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “kịch bản chatbot”

Các loại kịch bản chatbot Kho mẫu chatbot ATPCare
Kịch bản chatbot mẫu Kịch bản chatbot Haravan
Kịch bản chatbot bán hàng Kịch bản chatbot thời trang
Template kịch bản Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng

Bài viết liên quan

Facebook Chat là gì? Khám phá 3 lợi ích của Facebook Chat bot

ID Page Facebook là gì? Hướng dẫn 2 cách lấy ID Page Facebook đơn giản