Chia sẻ kiến thức bán hàng online cho người mới bắt đầu

Làm thế nào để khởi nghiệp bán hàng online cho người mới bắt đầu. Bán hàng online là lĩnh vực được đánh giá là tương đối dễ cho Startup. Bán hàng online ngày nay có nhiều thuận lợi về nguồn hàng, quảng cáo và vận chuyển.
Nhưng nếu bạn chưa từng kinh doanh hay chưa từng bán một sản phẩm gì thì nên bắt đầu như thế nào? Tại bài viết này chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu. Bạn đọc cùng tham khảo nhé!
bán hàng online cho người mới bắt đầu

Chia sẻ kiến thức bán hàng online cho người mới bắt đầu

Chia sẻ các bước bán hàng online cho người mới bắt đầu

1.1. Bước 1 – Tìm hiểu nhu cầu thị trường

Tìm hiểu nhu cầu thị trường giúp bạn xác định được thị trường đang quan tâm đến vấn đề nào. Nếu tìm hiểu được đúng nhu cầu này, con thuyền kinh doanh của bạn sẽ đi xuôi theo dòng nước. Nhờ thế có thể gặp nhiều thuận lợi và đi xa hơn. Nhưng nếu không tìm hiểu đúng nhu cầu khách hàng, bạn sẽ gặp nhiều cản trở.

Tìm hiểu nhu cầu thị trường bằng những cách sau:

  • Tạo những cuộc khảo sát online.
  • Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa của Google.
  • Quan sát những mặt hàng đang được bán chạy xung quanh mình.

1.2. Bước 2 – Chuẩn bị nguồn vốn, nguồn hàng

Sau khi lựa chọn được mặt hàng, sản phẩm cần chuẩn bị xem bạn cần bao nhiêu vốn. Huy động vốn như thế nào hay bạn sẽ bỏ toàn bộ chi phí.
Sau khi có vốn nhập hàng, bạn có thể tìm nguồn hàng trên các trang facebook, trên google hoặc từ bạn bè, người thân.

1.3. Bước 3 – Chuẩn bị công cụ marketing

bán hàng online cho người mới bắt đầu

Các công cụ marketing giúp quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Các công cụ marketing giúp bạn quảng cáo sản phẩm tới khách hàng. Bạn cần chuẩn bị trang cá nhân để bán hàng. Chuẩn bị các tài khoản trên facebook, zalo, instagram,… để đăng bài bán sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể tạo các tài khoản shop trên sàn thương mại điện tử để chuẩn bị bán hàng online cho người mới bắt đầu.

1.4. Đăng bài quảng cáo sản phẩm

Bài viết thu hút và chất lượng đem lại hiệu quả cao. Sau khi bạn đã chuẩn bị được các công cụ, hãy đầu tư vào nội dung bạn đăng tải. Đồng thời đầu tư vào hình ảnh sản phẩm. Để khách hàng có thể nhận thấy ưu điểm, công dụng cũng như những điểm tốt về sản phẩm.

1.5. Tiếp tục kết hợp bán hàng đa phương tiện

Để bán hàng thành công bạn cần tạo một mạng lưới đa chiều phủ rộng khắp nơi. Bạn có thể phủ sóng toàn bộ những công cụ đang có hiện nay. Bạn có thể kết hợp cùng lúc nhiều phương tiện bán hàng. Như mạng xã hội, sàn thương mại, website, blog, youtube,…

1.6. Tối ưu hóa công cụ và đẩy mạnh quảng cáo

Khi bạn đã có được một lượng khách hàng nhất định thì lúc này là bước cần phải tối ưu hóa các công cụ. Bạn cần dành thời gian phân tích xem những kế hoạch, chiến lược có hiệu quả hay không. Những cách nào mang lại hiệu quả, cách làm nào không có hiệu quả. Từ những bài học thực tế bạn sẽ biết cách tối ưu hóa hơn nữa để đạt hiệu quả cao.

Làm thế nào để tiếp cận với khách hàng

2.1. Tham gia vào các hội nhóm, diễn đàn liên quan

bán hàng online cho người mới bắt đầu

Tham gia các hội nhóm diễn đàn để tìm kiếm khách hàng

Để tiếp cận được với khách hàng trên không gian mạng thời nay không phải một điều khó khăn. Tuy nhiên không phải ai sử dụng mạng internet cũng là khách hàng tiềm năng của bạn. Trước tiên bạn cần xác định được khách hàng của mình là ai, họ thường ở đâu, làm công việc gì, họ quan tâm đến vấn đề gì trên mạng xã hội.

Ví dụ:

Ví dụ như khách hàng của bạn là nhà kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Họ sẽ quan tâm đến các bí quyết về kinh doanh, công cụ marketing hay các chủ đề liên quan đến bán hàng. Vậy có thể họ sẽ gia nhập các nhóm về bán hàng online. Hoặc có có tham gia các diễn đàn kinh tế.
Bạn cần tìm đến các hội nhóm, diễn đàn này để biết nhu cầu và mong muốn của họ là gì rồi lên kế hoạch tiếp cận.

2.2. Chăm chỉ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích

Bên cạnh đó, một cách thu hút khách hàng tìm đến bạn chính là những thông tin chia sẻ hữu ích. Bạn cần chăm chỉ đăng bài chia sẻ kinh nghiệm về những chủ đề mà bạn hiểu rõ. Khi đọc được những thông tin hữu ích, rất có thể họ sẽ tìm đến bạn, vô tình họ lại trở thành khách hàng tương lai của bạn.

Kiến thức bán hàng online cho người mới bắt đầu để ra đơn ầm ầm

Để bán hàng hiệu quả, ra đơn hàng ầm ầm thì không chỉ cần nỗ lực mà còn có cách làm việc đột phá. Một trong những công cụ hữu hiệu hiện nay chính là website bán hàng. Website bán hàng đóng vai trò giống như một gian hàng trên môi trường mạng.
Khách hàng sẽ tin tưởng một đơn vị có website riêng hơn là một đơn vị chỉ bán hàng qua các kênh khác. Website bán hàng có thể sử dụng để quảng cáo và tăng điểm SEO trên trang tìm kiếm google. Đây chính là một lối đi đột phá mà đơn vị nào cũng mong ước.
bán hàng online cho người mới bắt đầu

Để tối ưu hóa doanh thu cần đầu tư xây dựng website và sử dụng công cụ SEO

Để xây dựng website chuyên nghiệp bạn cần phải đăng ký tên miền riêng.

Tên miền giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến bạn.
Bạn nghĩ sao nếu lựa chọn cung cấp dịch vụ tên miền và hosting. Quả là một quyết định khôn ngoan trong thời đại kinh doanh. Chắc chắn trong tương lai gần mỗi đơn vị kinh doanh sẽ đều có website riêng. Chính vì thế nhu cầu đăng ký tên miền sẽ tăng vọt. Để đăng ký trở thành cộng tác viên cung cấp tên miền, hosting bạn có thể tham khảo tại đây.
Trên đây là bài viết giới thiệu bí quyết bán hàng online cho người mới bắt đầu. Chúng tôi hy vọng những thông tin đưa ra giúp bạn tự tin khởi nghiệp với lĩnh vực mình đã chọn. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
bán hàng online cho người mới bắt đầu

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI