Kinh doanh online cho người mới bắt đầu quả thực gặp nhiều khó khăn và thử thách. Sự phát triển của các sàn thương mại điện tử và công cụ bán hàng trực tuyến dẫn đến ai cũng có thể tham gia vào hình thức kinh doanh online. Đây là lý do làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Kinh doanh online cho người mới bắt đầu, cần chuẩn bị những gì?

Vậy làm thế nào để thành công trong lĩnh vực đầy tính cạnh tranh? Kinh doanh online ai cũng có thể bắt đầu nhưng cần chuẩn bị những gì? Làm thế nào để nắm bắt được xu thế và lựa chọn mô hình kinh doanh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh online thành công?

kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Làm thế nào để chuẩn bị kinh doanh online cho người mới bắt đầu?

Lên kế hoạch kinh doanh là điều quan trọng và quyết định sự thành công của bạn. Nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa biết lên kế hoạch thì sao? Hãy theo sát các bước lập kế hoạch mà chúng tôi đã tổng hợp và nghiên cứu dưới đây:

  • Bước 1 – Lên ý tưởng kinh doanh
  • Bước 2 – Xác định mục tiêu kinh doanh
  • Bước 3 – Lựa chọn mặt hàng, sản phẩm kinh doanh
  • Bước 4 – Nghiên cứu về sản phẩm, mặt hàng định kinh doanh
  • Bước 5 – Nghiên cứu về tệp khách hàng mục tiêu, thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Bước 6 – Lập mô hình và chiến lược kinh doanh dựa trên các yếu tố đã phân tích.
  • Bước 7 – Tiến hành nhập hàng, thực hiện quy trình bán hàng theo chiến lược đã vạch ra.
  • Bước 8 – Hoàn thành một chu trình khép kín để tiếp tục xoay vòng vốn trong kinh doanh
  • Bước 9 – Tiếp tục đẩy mạnh các công cụ và tối ưu hóa để mang lại lợi nhuận tối đa

    Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

    Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
    Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

    ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Làm sao để lên ý tưởng kinh doanh online cho người mới bắt đầu?

kinh doanh online cho người mới bắt đầu
Việc lên ý tưởng kinh doanh online là yếu tố nòng cốt giúp bạn đạt được hiệu quả. Hiện nay, có nhiều đơn vị kinh doanh đạt được thành công là do ý tưởng kinh doanh độc đáo và thực tế.

Lên ý tưởng kinh doanh giúp bạn gặt hái được nhiều thành công

Bạn đã có sẵn ý tưởng kinh doanh chưa hay đang trong quá trình tìm kiếm? Nếu bạn chưa từng bắt đầu kinh doanh một mặt hàng nào đó thì đây là bước có lẽ khó đối với bạn. Đừng lo, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dễ làm nhất hiện nay và có thể bắt đầu ngay:

  • Đăng ký trở thành cộng tác viên cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
  • Bán hàng trực tiếp trên trang cá nhân hoặc sàn thương mại điện tử.
  • Xây dựng kênh Youtube cá nhân để kinh doanh, giới thiệu sản phẩm.
  • Tự thiết kế website, viết blog hoặc bài review để bán hàng.
  • Mua nguyên liệu và làm sản phẩm handmade để kinh doanh.
  • Đăng ký trở thành đại lý của các đơn vị kinh doanh bảo hiểm, khóa học trực tuyến, phần mềm công nghệ,…

Bạn có thể dựa trên thế mạnh của bản thân cũng như nguồn lực mình sẵn có

Bạn có thể dựa trên thế mạnh của bản thân cũng như những nguồn lực mình sẵn có để lựa chọn cho mình một ý tưởng phù hợp. Nếu bạn không có nguồn vốn ổn định, không có khả năng sáng tạo, viết lách hay tính khéo léo thì sao.
Hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ, sản phẩm tốt và đăng ký trở thành cộng tác viên để hưởng hoa hồng từ lợi nhuận thu được. Việc đăng ký trở thành cộng tác viên rất đơn giản, không yêu cầu kinh nghiệm, không cần bỏ vốn lại có thu nhập ổn định.
Để biết thêm thông tin về chính sách hoa hồng, các bước đăng ký trở thành cộng tác viên kinh doanh bạn có thể tham khảo tại bài viết:

kinh doanh online ai cũng có thể bắt đầu
Trở thành Cộng tác viên cùng Tenten đem lại nhiều lợi ích

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh online cho người mới bắt đầu vốn ít – lời nhiều

Đối với những ai mới bắt đầu mảng kinh doanh online việc lựa chọn sản phẩm là rất quan trọng. Không ai lại mong muốn lựa chọn sản phẩm đầy mạo hiểm và thử thách. Dưới đây là một số gợi ý về những mặt hàng vốn ít – lời nhiều bạn có thể tham khảo.

3.1. Kinh doanh đồ ăn vặt online

kinh doanh online cho người mới bắt đầu
Kinh doanh đồ ăn vặt – nhu cầu cao, phù hợp với mọi lứa tuổi
Đồ ăn vặt là mặt hàng giá rẻ, không cần bỏ nhiều vốn. Bên cạnh đó lại có nhu cầu cao đặc biệt là trong mùa dịch này. Bạn có thể tham khảo các mặt hàng ăn vặt đang được giới trẻ ưa thích như các loại bánh, trà sữa, bánh tráng, bim bim,…
Đồ ăn vặt chính là một gợi ý hay để kinh doanh online cho người mới bắt đầu. Bạn có thể dễ dàng tìm được các đơn vị cung cấp đồ ăn vặt. Hoặc tự mua nguyên liệu về và chế biến. Với phương châm “tích tiểu thành đại” và sự nỗ lực kiên trì sẽ giúp bạn gặt hái được thành công.

3.2. Kinh doanh các sản phẩm thời trang

kinh doanh online cho người mới bắt đầu
Mặt hàng thời trang – vốn ít, lời nhiều, mùa nào cũng hot
Các mặt hàng thời trang luôn có nhu cầu cao với nhiều đối tượng và đặc biệt là có thể kinh doanh trong cả năm. Bạn có thể lựa chọn các đơn vị cung cấp bán buôn, bán lẻ để nhập hàng. Bán các sản phẩm thời trang trên trang cá nhân, bán hàng qua livestream hoặc qua sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh bán sản phẩm trong nước, bạn có thể tập sử dụng các trang bán hàng online của nước ngoài để order quần áo, giày dép, túi xách hay đồng hồ. Những mặt hàng này có thể đặt hàng theo yêu cầu của khách hàng, vì thế không cần bỏ vốn trước. Có thể thu được lợi nhuận ngay sau khi khách nhận được hàng.

3.3. Kinh doanh bỉm, sữa, quần áo trẻ sơ sinh

kinh doanh online cho người mới bắt đầu
Mặt hàng sản phẩm đồ sơ sinh – ít cạnh tranh, lời nhiều
Các sản phẩm cho trẻ sơ sinh cũng có nhu cầu phát triển mạnh. Là các bậc cha mẹ, ai cũng muốn chuẩn bị cho con mình những thứ tốt nhất trước khi chào đời. Chính vì vậy các sản phẩm sơ sinh là mặt hàng hiệu quả lại ít cạnh tranh, vì không phải ai cũng nghĩ đến lĩnh vực này. Bạn có thể bắt đầu với lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm cho trẻ và mẹ bầu.

Tổng kết

Trên đây là bài viết tổng hợp giới thiệu tới bạn đọc về chủ đề “Kinh doanh online cho người mới bắt đầu, cần chuẩn bị những gì?” Chúng tôi hy vọng đã đem đến những gợi ý thực tế và hữu ích, giúp cho chặng đường kinh doanh của bạn được phát triển. Với lĩnh vực kinh doanh online ai cũng có thể bắt đầu, chính vì vậy bạn hãy quyết tâm và làm theo những kế hoạch mình đã định sẵn. Nếu có gặp trở ngại hay khó khăn cũng không nên nản lòng, vì sự kiên trì, nỗ lực luôn gặt hái được kết quả xứng đáng. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!