Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu? Cần phải chuẩn bị gì để bắt đầu kinh doanh online? Và điều đáng quan tâm nhất chính là kinh doanh mặt hàng gì?

Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu? Mặt hàng gì?

Bạn có đang băn khoăn và trăn trở tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi trên không? Lĩnh vực kinh doanh online mang lại đầy hứa hẹn, tiềm năng và cũng có những khó khăn thử thách. Kinh doanh online thời nay “nhàn” hơn rất nhiều với các công cụ quảng cáo và hỗ trợ tự động. Chính vì thế, thị trường kinh doanh online tiềm ẩn sự cạnh tranh cao. Để giúp bạn đọc định hướng các bước cần chuẩn bị để bắt đầu kinh doanh online. Chúng tôi đã tổng hợp tại bài viết dưới đây, mời bạn cùng theo dõi.

Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu

Trên thực tế có nhiều điều cần chuẩn bị để bắt đầu kinh doanh online. Chúng tôi xin tổng hợp ngắn gọn với ba giai đoạn sau đây, giúp bạn đọc thuận tiện theo dõi:
kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu
Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu?

1.1. Giai đoạn 1: Chuẩn bị để kinh doanh online

Bước chuẩn bị là bước quan trọng nhất, đây là bước giúp bạn nghiên cứu và phân tích cũng như đưa ra định hướng cho kế hoạch kinh doanh của mình. Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu? Câu trả lời chính là từ khâu chuẩn bị và nghiên cứu thị trường, chọn nguồn hàng. Dưới đây là một số gợi ý thực tế:

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Nghiên cứu thị trường:

Từ những kinh nghiệm thực tế của bản thân cũng như khả năng phân tích đánh giá, bạn có thể nắm bắt được nhu cầu lớn trên thị trường hiện nay là gì.
Bạn cũng có thể bắt đầu nghiên cứu từ thế mạnh và sở thích của bản thân, từ đó tìm kiếm đến các mặt hàng phù hợp.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:

Bạn cần tìm hiểu về những đối thủ cạnh tranh lớn trong cùng lĩnh vực, tìm hiểu xem họ làm như thế nào, yếu tố đặc trưng của họ là gì. Có những điểm hạn chế nào mà những đơn vị này chưa khắc phục được. Từ đó bạn có thể xây dựng cho mình được ý tưởng kinh doanh hợp thời và của riêng bạn.
kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu

Nghiên cứu thị trường giúp xác định sản phẩm và tìm kiếm nguồn hàng

Chọn sản phẩm kinh doanh: Sau khi đã nghiên cứu và tìm hiểu về đối thủ bạn có thể lựa chọn sản phẩm để kinh doanh. Tìm kiếm nhà cung cấp và nơi có nguồn hàng như từ các trang mạng xã hội, nguồn hàng tại Trung Quốc, chợ đầu mối,…

1.2. Giai đoạn 2: Bắt đầu kinh doanh

Sau khi đã chuẩn bị xong ý tưởng kinh doanh, chọn sản phẩm bạn có thể bắt đầu ngay với các công cụ đơn giản sau:

Bán hàng trực tiếp trên trang cá nhân:

Trang cá nhân của bạn chính là một công cụ hữu ích giúp giới thiệu sản phẩm bạn đang bán cho bạn bè và người thân. Bằng cách đăng tải các sản phẩm trên trang cá nhân, bạn bè và người thân biết bạn đang bán sản phẩm gì và khi có nhu cầu họ sẽ ủng hộ và đặt hàng.

Tạo fanpage bán hàng:

Song song với trang cá nhân, bạn có thể mở rộng bằng việc xây dựng fanpage bán hàng. Fanpage giúp bạn mời được nhiều người hơn cùng quan tâm đến sản phẩm tham gia. Và khi xây dựng được fanpage chuyên nghiệp thì mặt hàng và sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết đến nhờ thế làm tăng doanh thu.

Mở shop bán hàng online trên sàn thương mại điện tử:

Các sàn thương mại điện tử là một công cụ lớn giúp bạn đăng bán sản phẩm và tiếp cận người mua hàng từ khắp mọi nơi. Bạn có thể nghiên cứu và triển khai shop bán hàng của mình trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, …
kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu
Sử dụng các sàn thương mại điện tử để gia tăng doanh số

1.3. Giai đoạn 3: Gia tăng doanh số

Ở giai đoạn gia tăng doanh số cần sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ tự động. Như các công cụ chạy quảng cáo trên Facebook Ads, Google Ads,….
Bên cạnh đó để xây dựng được thương hiệu lớn, bạn cần thiết kế website, đầu tư cho SEO để website của mình luôn đứng Top đầu trong công cụ tìm kiếm của Google.
kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu
Gia tăng doanh số bằng công cụ SEO đem lại hiệu quả lâu dài
Việc xây dựng website đem lại nhiều lợi ích trong thời đại kinh doanh online 4.0, đây cũng là một lợi thế cho những doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ.

Đăng ký tên miền giúp doanh nghiệp khẳng định được tên tuổi riêng

Đăng ký tên miền và hosting giúp doanh nghiệp khẳng định được tên tuổi riêng, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và giúp website hoạt động hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về tên miền và hosting cũng như các bước kiếm tiền cùng Tenten ngay tại đây:

Trên đây là những giai đoạn chuẩn bị và bắt đầu kinh doanh online, bạn đã lựa chọn được cho mình sản phẩm kinh doanh chưa? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn

Nên kinh doanh online mặt hàng gì?

2.1. Kinh doanh online mỹ phẩm

kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu

Kinh doanh online mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu thường xuyên của thị trường

Mỹ phẩm là một mặt hàng được ưa chuộng và có nhu cầu cao hiện nay. Các sản phẩm làm đẹp như sản phẩm chăm sóc da, bộ trang điểm, nước hoa và các sản phẩm chống lão hóa,… được nhiều lứa tuổi quan tâm.
Mỹ phẩm là sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu lên đến vài năm, có thể duy trì trong một khoảng thời gian mà không lo bị hỏng.
Bạn có thể tham khảo các đơn vị cung cấp mỹ phẩm trong nước như các sản phẩm son handmade hay các đơn vị nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

2.2. Kinh doanh online quần áo

kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu

Kinh doanh online quần áo – mùa nào cũng hot

Ăn uống và may mặc thì thời nào cũng cần và ai cũng có nhu cầu, nên các sản phẩm thời trang là một lĩnh vực tương đối dễ để bắt đầu kinh doanh.
Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những mặt hàng ít cạnh tranh như quần áo trẻ em, quần áo secondhand, quần áo oversize hay thời trang cho bà bầu,… Đây là những lĩnh vực ít người đầu tư nên sự cạnh tranh sẽ nhỏ hơn các sản phẩm khác. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn đầu tư.

2.3. Kinh doanh online đồ mẹ và bé

kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu

Kinh doanh online đồ mẹ và bé – nhu cầu lớn, lợi nhuận cao

Các sản phẩm mẹ và bé cũng có nhu cầu lớn bên cạnh đó tính cạnh tranh cũng không cao. Bạn có thể tham khảo các shop cung cấp sản phẩm dành cho mẹ và bé như váy bầu, đồ lót dành cho bà bầu,… Các sản phẩm cho bé như đồ sơ sinh, quần áo, giày dép cho bé,…
Các sản phẩm dành cho mẹ và bé cũng dễ tìm kiếm nguồn hàng, từ các chợ đầu mối hoặc các trang bán hàng của Trung Quốc. Bạn có thể dễ dàng tham khảo mức giá cũng như nhu cầu của người mua để bắt đầu với lĩnh vực này.

Tổng kết

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích về chủ đề “Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu? Mặt hàng gì?” Với những thông tin được phân tích trên đây chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể lên kế hoạch chi tiết cho công việc của mình. Các cụ ta thường có câu “Vạn sự khởi đầu nan” vậy khởi đầu là bước quan trọng và chắc chắn sẽ có những khó khăn. Nhưng nếu tiếp tục kiên trì nỗ lực bạn sẽ gặt hái được nhiều hoa thơm quả ngọt. Chúc bạn thành công.