Ngày nay, các mẫu web CV xin việc được cung cấp rất đa dạng, phong phú như một xu hướng mới giúp các bạn sinh viên ra trường có thể dễ dàng trình bày thông tin và hồ sơ năng lực của mình và gây ấn tượng với doanh nghiệp mà không cần chuẩn bị các giấy tờ lằng nhằng. 

Bài viết này sẽ tổng hợp một số mẫu website CV xin việc vừa đẹp, vừa chuyên nghiệp, thu hút nhà tuyển dụng, đây được coi là một cách giúp ích cho các bạn sinh viên mới ra trường, còn chưa có nhiều kinh nghiệm. 

1. Những điều cần biết về CV xin việc

1.1. CV xin việc là gì? 

CV là viết tắt của từ gì? CV là viết tắt của từ Curriculum Vitae trong tiếng Anh, có nghĩa là Sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, CV không phải Sơ yếu lý lịch đang bán tại các nhà sách Việt Nam (bản tường thuật có nói cả về gia đình bạn). 

CV là bản tóm lược tất cả các thông tin cần thiết của người ứng tuyển, có liên quan đến vị trí ứng tuyển như: kinh nghiệm làm việc, kỹ năng công việc, trình độ học vấn… Thông qua CV xin việc mà bạn gửi, nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc bớt những ứng viên không phù hợp.

1.2. Xu hướng website CV hiện nay

Website CV xin việc hay còn gọi là CV online là một hình thức trình bày CV mới, phù hợp với thời đại công nghệ số hiện nay.

Thay vì bản CV giấy truyền thống, bạn chỉ cần truy cập các trang cung cấp các mẫu website CV, lựa chọn mẫu sao cho phù hợp với đặc điểm ngành và phong cách bản thân muốn thể hiện và chỉnh sửa, điền thông tin vào các mục để trống. 

Các mẫu CV xin việc online có cách trình bày hồ sơ ứng tuyển của bạn dưới dạng một website (gần giống với portfolio) giúp bạn có thể gửi nó cho các nhà tuyển dụng. 

Tạo một trang web CV xin việc trực tuyến sẽ có tác động lớn hơn nhiều đến nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn so với việc gửi một bản CV buồn tẻ.

Website CV còn có thể giúp bạn thương hiệu hóa cá nhân, thể hiện sự nhanh nhạy, nắm bắt thời đại của các một sinh viên mới ra trường, có thể thay nỗi lo về kinh nghiệm bằng sự tự tin, độc đáo.

Các bạn sinh viên cũng lưu ý email ứng tuyển của bạn cần có phần giới thiệu nhanh đi kèm liên kết đến trang CV xin việc của bạn của bạn nhé. Còn lại, những thông tin quan trọng và nhiệm vụ thu hút hãy để website lo!

 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

2. Một số mẫu web CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

2.1. Những mục cơ bản cần có trong các mẫu CV 

Dù có trong bất kể hình thức nào thì CV xin việc luôn cần đảm bảo đủ các mục thông tin sau:

  • Thông tin cá nhân: Trình bày ngắn gọn Họ và tên, Số điện thoại và email liên hệ. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm Ngày tháng năm sinh và địa chỉ liên hệ. 
  • Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê chi tiết những kinh nghiệm liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, thường sắp xếp theo thứ tự từ quá khứ đến hiện tại.
  • Trình độ học vấn: Nêu rõ ngành học, trường Đại học hoặc các khóa học ngắn hạn mà bạn đã trải qua.
  • Chuyên môn: Liệt kê một cách ngắn gọn năng lực chuyên môn và các lĩnh vực làm việc của bạn
  • Kỹ năng liên quan: Có thể là kỹ năng mềm hoặc các kỹ năng kỹ thuật hỗ trợ cho vị trí ứng tuyển.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung một vài thông tin liên quan đến vị trí ứng tuyển (hoặc nhà tuyển dụng đặc biệt yêu cầu):

  • Mục tiêu nghề nghiệp: Là những thành tựu ở tương lai (ngắn hạn hoặc dài hạn) mà bạn muốn chinh phục.
  • Chứng chỉ, giải thưởng: Không bắt buộc nhưng bạn vẫn có thể “khoe” một chút thành tích của bản thân với nhà tuyển dụng.
  • Người tham khảo: Thông tin người tham khảo (References) để nhà tuyển dụng kiểm tra xem bạn có đang nói dối điều gì trong CV xin việc.
  • Hoạt động ngoại khóa: Bạn có thể liệt kê những câu lạc bộ từng tham gia, có liên quan đến ngành hoặc vị trí ứng tuyển, đây cũng là một trong những mục giúp các bạn sinh viên có thể tăng điểm trong mắt nhà tuyển dụng nếu như chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc. 

2.2. Một số mẫu web CV xin việc thu hút

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm rất nhiều các trang như Vi.wix.com hay tenten cung cấp số lượng lớn template website cho CV xin việc, tuy nhiên việc lựa chọn sao cho vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp tính chất công việc lại là một điều không hề dễ dàng.

Bài viết này sẽ minh họa cho bạn một vài mẫu CV xin việc tiêu chuẩn, phù hợp với từng ngành nghề mà cực kỳ đẹp mắt. 

 

Bản mẫu website CV trong lĩnh vực thời trang

 

Mẫu web CV xin việc ngành thời trang

Mẫu web CV xin việc ngành thời trang


 

Vì tính chất đặc thù của ngành thời trang nên website CV của bạn cần thể hiện sự sáng tạo, mang đậm phong cách cá tính và tư duy thẩm mỹ của bạn thông qua những hình ảnh nổi bật, font chữ hiện đại, màu sắc bắt kịp xu hướng sao cho có thể gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. 

Đặc biệt, bạn có thể bổ sung mục Bộ sưu tập để nhà tuyển dụng có thể xem qua một số sản phẩm của bạn và hiểu rõ hơn phong cách của bạn. 

 

Bản mẫu website CV trong lĩnh vực kinh doanh

Minh họa mẫu web CV xin việc lĩnh vực kinh doanh

Minh họa mẫu web CV xin việc lĩnh vực kinh doanh

Các bạn ứng viên trong lĩnh vực kinh doanh cần lựa chọn những mẫu website CV xin việc đơn giản, lịch sự, đầy đủ thông tin và đặc biệt hãy lựa chọn hình ảnh tươi tắn, màu sắc trang nhã để tăng sự uy tín cho CV của mình nhé. 

Link thiết kế web CV ngành kinh doanh:
https://tenten.vn/vi/hosting/cv2

Cv xin việc ngành thiết kế, mẫu cv designer

Mẫu web CV xin việc cho nhà thiết kế UXUI

Mẫu web CV xin việc cho nhà thiết kế UXUI

Website CV xin việc cũng là một cách để các bạn designer (đặc biệt trong các ngành thiết kế đồ họa, thiết kế web,…) thể hiện năng lực và tư duy thẩm mỹ của mình.

Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn có thể tự thiết kế một trang web mang đậm tính sáng tạo, độc đáo và nói với nhà tuyển dụng rằng đây chính là sản phẩm của bạn. Nếu các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, vẫn có thể tìm đến một vai mẫu website và chỉnh sửa nó theo tư duy của bạn và  chèn hình ảnh một số sản phẩm dự án khác để thể hiện năng lực của bản thân.

>>> Download mẫu CV designer tại đây

Bản mẫu website CV trong lĩnh vực truyền thông

Mẫu web CV xin việc lĩnh vực truyền thông

Mẫu web CV xin việc lĩnh vực truyền thông


 

Nếu bạn là một sinh viên vừa ra trường trong ngành truyền thông thì website CV online đúng là sự lựa chọn thích hợp để thể hiện sự nhạy bén với xu thế thời đại của bạn – một trong những điều cần có ở một người làm truyền thông.

Trong website của mình, bạn có thể đặc biệt giới thiệu về các kênh truyền thông mà bạn đã hoạt động và tự tin để lại địa chỉ liên lạc thông qua mạng xã hội và đó cũng là cách nhà tuyển dụng đánh giá cách xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. 

 

Mẫu cv nhiếp ảnh

Mẫu web CV xin việc cho nhiếp ảnh gia

Mẫu web CV xin việc cho nhiếp ảnh gia


 

Ngành nhiếp ảnh là một trong những ngành nên sử dụng CV xin việc qua website hơn là những bản CV bình thường.

Tương tự như các graphic designer, các nhiếp ảnh gia có thể dễ dàng đính kèm các sản phẩm, các dự án của mình trên website để đảm bảo chất lượng tốt nhất của các bức ảnh và thể hiện phong cách của mình mà không kèm phần chuyên nghiệp, thu hút người xem. 

Mẫu cv xin việc thiết kế đồ họa đòi hỏi sự sáng tạo

Những ngành mới liên quan đến truyền thông, nghệ thuật, thiết kế đồ họa,… đều là những ngành đòi hỏi sự sáng tạo, thể hiện thương hiệu cá nhân và luôn phải làm việc với nền kỹ thuật số nên rất phù hợp với xu thế sử dụng website CV xin việc. 

Cv xin việc công nghệ thông tin, Cv xin việc kỹ thuật

Nếu bạn học ngành công nghệ thông tin hoặc các ngành liên quan đến kỹ thuật thì một website CV là điếu rất cần thiết. Sở hữu website CV phần nào đó thể hiện năng lực thực tế của bạn và nhà tuyển dụng có thể nhìn trực tiếp được thành quả công việc của bạn qua website đó.
Download CV xin việc cho ngành công nghệ thông tin tại đây:
https://tenten.vn/vi/hosting/cv1

Một số ngành truyền thống khác như liên quan đến kinh doanh, văn học,… cũng có thể áp dụng hình thức CV này để mang lại luồng gió mới và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, tuy nhiên cần phải lưu ý phong cách, giao diện sao cho phù hợp, một website tối giản mà hiệu quả nên được ưu tiên hơn. 

Trên đây là một số mẫu web CV xin việc nổi bật mà TenTen đã minh họa cho các bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết Tổng hợp các bản CV mẫu xin việc ấn tượng nhất để có thể điền CV sao cho đúng và tăng tỉ lệ thành công.