Khi truy cập vào website vì có khá nhiều trang, đường dẫn nên người dùng hay click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Trong khi đó, nếu làm landing page sẽ giúp người dùng tìm đến mục tiêu họ cần nhanh chóng. Những landing page đẹp là một trang web đơn có nội dung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu cụ thể.
nhung landing page dep 01

Những landing page đẹp

Thiết kế những landing page đẹp cần gì?

Nhìn chung thì website hay landing page đều cùng chung mục đích chung giúp bạn quảng bá, thu hút và bán sản phẩm, dịch vụ, tuy nhiên 2 loại này vẫn có nhiều điểm khác biết nhau.
Landing page tồn tại bên ngoài và có thể độc lập với trang web, landing page chỉ truy cập khi có đường dẫn cụ thể.
Làm landing page với mục đích phục vụ cho một luồng truy cập cụ thể. Trong khi đó, website lại phục vụ cho đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Với mạng lưới những trang con được thiết kế web chặt chẽ, bạn có thể tìm kiếm thông tin đa dạng hơn so với trang đáp.
Download 100+ mẫu landing page cực đẹp
nhung landing page dep 02

Landing page đánh vào tệp khách hàng cụ thể

Nếu như các trang web phục vụ đối tượng khách hàng khá rộng, cung cấp nhiều thông tin, dữ liệu để khách hàng có thể tùy chọn, thì hầu hết mọi thiết kế một trang landing page có một mục đích duy nhất, đó là chuyển đổi. Mọi thứ ở trang đáp từ nội dung đến phong cách thiết kế trang landing page đều chỉ tập trung hướng khách hàng điền vào biểu mẫu đăng ký tư vấn, đặt lịch hẹn, làm khảo sát, thậm chí là download tài liệu.
Có thể nói đơn giản rằng khi bước chân vào website bạn sẽ được hỏi “Bạn muốn làm gì?” còn landing page để bán hàng lại yêu cầu “Tôi muốn bạn làm việc này”. Nhìn chung thì website là trang thụ động còn landing page là trang hoạt động.

Phân loại những landing page đẹp bán hàng phổ biến

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng: làm landing page giúp thu thập data khách hàng như họ tên, email, số điện thoại,..để sử dụng cho các hoạt động remarketing. Data khách hàng thường được thu thập bằng một biểu mẫu đăng ký và đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, miễn phí tư vấn, mã code,..
Landing page Trung gian chuyển đổi: Dựa theo mục tiêu chuyển đổi dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính. Thường chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác.
Landing Page Bán hàng: mục đích chính là thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing page.

Cách thiết kế landing page đẹp

Để có thể phát triển và thiết kế những landing page đẹp chuyên nghiệp và thu hút khách hàng là vấn đề không hề đơn giản. Kinh nghiệm thiết kế landing page bán hàng đẹpTenTen chia sẻ với bạn hy vọng sẽ giúp ích, bao gồm:

  • Xác định rõ mục tiêu để thiết kế, tránh thông tin rườm rà, không cần thiết.
  • Thiết kế mẫu landing page sau cho mang đến những thứ khách hàng cần
  • Dễ dàng chia sẻ
  • Ngắn gọn và súc tích
  • Cho phép người dùng dùng thử

5 bước thiết kế trang landing page đẹp

nhung landing page dep 03

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng đẹp

Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi mong muốn và các chỉ số KPI cần đạt, lựa chọn tên miền đẹp, dễ nhớ
[su_button url=”https://tenten.vn/ten-mien/big-sale-tuan-le-vang?code=oUFJMktLgyGDErXe&idCampaign=1657″ target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Săn ngay tên miền chỉ từ 1K[/su_button]
Bước 2: Xây dựng nội dung hấp dẫn, với mục đích thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mục tiêu đã hướng đến ở bước 1.
Bước 3: Thiết kế thiết kế mẫu landing page có giao diện đẹp, bố cục rõ ràng và kết hợp nội dung ở bước 2
Bước 4: Nên đưa ra nhiều lựa chọn, để tiến hành chạy thử nghiệm một số mẫu và chọn ra mẫu landing page bán hàng đẹp, tối ưu, hữu dụng nhất và duy trì
Bước 5: Bất cứ việc gì cũng cần có báo cáo kết quả vì thế đừng quên đo lường các chỉ số và đưa ra báo cáo khi hoàn tất việc thiết kế trang landing page.

Thiết kế landing page là gì – Những nội dung tiêu chuẩn để thiết kế landing page bán hàng đẹp

Bạn không nhất thiết phải có cả 12 nội dung này, tùy vào sản phẩm/dịch vụ và thiết kế landing page đẹp sáng tạo để lựa chọn các nội dung cần thiết. Trước khi bắt tay vào thiết kế landing page bán hàng, hãy tham khảo các bước sau để lên khung nội dung trước nhằm mục đích tạo lập landing page bán hàng thu hút nhất:
nhung landing page dep4

5 bước làm landing page miễn phí

Nội dung bạn cần chú ý:

  1. Giới thiệu (Intro)
  2. Lợi ích khách hàng
  3. Đặc điểm nổi bật
  4. Nội dung chi tiết, mô tả về các vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, giải pháp đưa ra.
  5. Đội nhóm
  6. Ý kiến khách hàng
  7. Chứng nhận & cam kết
  8. Bảng giá
  9. FAQ
  10. Footer
  11. Call-to-action: nút kêu gọi hành động
  12. Form đăng ký

Thiết kế landing page bán hàng đẹp

Có thể thấy tác dụng của landing page bán hàng đơn giản giúp thu hút khách hàng, không phân tâm dễ sử dụng tối ưu quảng cáo và tăng chuyển đổi. Hiện nay, những landing page đẹp được chia sẻ khá nhiều trên internet, hãy chọn cho lựa và tạo ra một landing page phù hợp và độc đáo nhất nhé. Tenten chúc bạn thành công.
Thiết kế đẹp thường đi liền với dung lượng lớn. Nếu bạn cần bộ lưu trữ lớn hơn, Gen hosting – Hosting mạnh mẽ nhất hiện nay luôn sẵn sàng để phục vụ bạn.