Seo và Sem là hai khái niệm phổ biến trong ngành marketing. Marketing online là một trong những cách giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Hơn nữa, thuật ngữ SEO và SEM là hai thuật ngữ phổ biến giúp cho việc quảng cáo dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết seo và sem là gì, điểm khác biệt giữa sem và seo ở đâu? Tầm ảnh hưởng của seo và sem đến website như thế nào?
Để trả lời các câu hỏi đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết hữu ích dưới đây nhé!
Xem thêm: Sử dụng theme chuẩn seo của TENTEN để tối ưu seo tốt hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả digital marketing
Contents
Seo và sem đều là hai hình thức được sử dụng trong marketing online giúp cho website của doanh nghiệp được nhiều người biết đến. Do đó tạo ra được khối lượng khách hàng truy cập website và mua bán sản phẩm.
SEO còn có thể gọi là “Search Engine Optimization”- tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu trên google bạn muốn gõ một từ khóa tìm kiếm nào đó trên trang đầu tiên thì website đó đang xếp thứ hạng cao trên google.
Nó là quá trình giúp cho website của doanh nghiệp tối ưu hóa và tăng độ tương tác cao trong tìm kiếm của google hoặc trên các trang mạng xã hội.
Đây là một hình thức không trả bất cứ một chi phí nào khi ấn vào các công cụ tìm kiếm.
Sem là tên viết tắt của “Search Engine Marketing”- Marketing công cụ tìm kiếm trên Google bao gồm có trả phí và không trả phí.
Hai hình thức đều giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo, tăng top tìm kiếm lên trang đầu tiên của Google. Tuy nhiên chúng cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau.
Nhược điểm của seo cũng làm cho một số doanh nghiệp cân nhắc như:
Sem cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Ưu điểm của sem phải kể đến như:
Về nhược điểm của sem phải kể đến như:
seo và sem dường như đều là hình thức marketing cho doanh nghiệp những mỗi cái sẽ thực hiện những vai trò khác nhau. Vì thế, có 3 điểm khác biệt hay phân biệt giữa seo và sem phải kể đến như:
Về chi phí, seo sẽ không tốn chi phí hiện tại so với sem nhưng về lâu dài thì cả seo và sem đều có thể tốn một mức chi phí nhất định.
Seo giúp cho người dùng truy cập các công cụ tìm kiếm miễn phí vào website của bạn. Nhưng nó sẽ mất thời gian để website của bạn có thể hiện lên trong top đầu theo bảng thứ tự.
Hơn nữa, không phải ai cũng có thể làm được seo. Bạn cần bỏ thời gian, tiền bạc để học và nghiên cứu về chuẩn seo web. Sau một thời gian mới thấy rõ được công dụng của seo đối với doanh nghiệp là gì. Ngoài ra nếu không tự seo web thì chúng ta cần thuê công ty seo bên ngoài để có thể cạnh tranh với các website khác.
Đối với sem, ngay từ ban đầu có thể kiểm soát được nguồn tiền đầu tư là gì. Vì hình thức là trả phí và không trả phí, các quảng cáo hiện lên ngay đầu tiên. Nếu một người ấn vào đó đồng nghĩa với việc họ đang gián tiếp trả phí đó.
Tuy nhiên về lâu dài thì nếu tiếp tục trả phí cho google ads thì sẽ mất nhiều chi phí. Ngược lại seo lại không mất phí nếu trang web dần lọt top.
Về đặc điểm của seo cần chú ý 4 điểm sau để seo có thể tối ưu hóa nhanh nhất có thể:
Về đặc điểm của sem sẽ phức tạp hơn. Sem bao gồm seo và ppc. Vì thế, sem bao gồm:
Mục đích của seo giúp cho người dùng tiếp cận website của doanh nghiệp dễ dàng hơn để giới thiệu sản phẩm.
Còn mục đích của sem sẽ thiên về chi phí quảng cáo sản phẩm. Giúp việc đưa sản phẩm quảng cáo với hình thức ngắn gọn để người dùng biết về sản phẩm dẫn đến việc mua hàng trực tiếp từ website đó.
Cuối cùng cho dù là hình thức Marketing seo và sem như thế nào đi nữa, các doanh nghiệp cần phân tích kĩ chiến lược lâu dài để có hình thức kinh doanh phù hợp. Từ đó sẽ giúp website phát triển và tăng độ tin cậy đến cho người dùng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.
AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung
| Sự khác nhau giữa SEO và SEM | Sem là gì |
| Điểm tương đồng và khác biệt giữa seo và sem | Mối quan hệ SEO và SEM |
| Seo là gì | SEO và Digital Marketing |
| Giống và khác của SEO và SEM | Ví dụ về SEM |
[29/04-04/05] Tặng miễn phí bộ plugin SEO trị giá 599$ khi mua Hosting/Email Server | .VN -200K + hoàn 55k/domain
Hướng dẫn SEO: Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất
Tên miền chuẩn SEO và 10 cách đặt tên miền