Các từ khóa SEO tối ưu tốt thường được hiển thị ở top đầu, việc kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là điều quan trọng mà mỗi trang web cần thực hiện để biết được mức độ hiệu quả trong chiến lược tối ưu SEO của mình…
Với mỗi website đều cần một quá trình nghiên cứ nghiêm túc để chọn lựa ra những keyword phù hợp nhất với mình và đi đúng hướng trong mục tiêu tối ưu trang web của mình.
Hãy cùng TenTen.vn tìm hiểu những kiến thức mới liên quan đến từ khóa và cách kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với các công cụ tìm kiếm khác nhau bạn nhé!

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Từ khóa là gì? Các loại từ khóa hiện nay

Theo định nghĩa của Wikipedia, “Từ khóa là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan.”

Từ khóa tìm kiếm là gì?

Từ khóa tìm kiếm là gì?

Trong đó, từ khóa SEO được phân theo nhiều loại trong đó có một số loại cơ bản như sau:

Từ khóa phân theo tính chất:

  • Từ khóa chính
  • Từ khóa phụ

Từ khóa phân theo độ dài:

  • Từ khóa ngắn
  • Từ khóa trung bình
  • Từ khóa dài

Từ khóa theo định hướng tìm kiếm:

  • Thông tin
  • Điều hướng
  • Điều tra thương mại
  • Mua hàng

Từ khóa phân theo độ tươi mới:

  • Từ khoá mới ngắn hạn
  • Từ khóa dài hạn

Top 5 công cụ kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

#1 Google Trends

Google Trends trực quan hóa mức độ phổ biến tìm kiếm tương đối của một từ khóa theo thời gian.
Ví dụ: Bạn đang xem xét thuật ngữ “Hà Nội” trong những năm qua, Google Trends sẽ cho bạn thấy mức độ phổ biến tăng hay giảm qua từng tháng hay năm vừa qua.
Đối với những người mới bắt đầu, nó còn có thể giúp bạn lập kế hoạch cho lịch nội dung của mình.

Công cụ kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Google Trend

Công cụ kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Google Trend

#2 Keyword Generator

Keyword Generator hiển thị cho bạn tới 150 ý tưởng từ khóa cho bất kỳ lựa chọn tìm kiếm nào của bạn.
Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “bitcoin”, thì bạn sẽ nhận được một trăm ý tưởng từ khóa có chứa từ đó cùng với khối lượng tìm kiếm ước tính hàng tháng của chúng.

Keyword Generator

Keyword Generator

Đối với mười từ khóa đầu tiên trên mỗi danh sách, chúng tôi cũng hiển thị điểm Độ khó của Từ khóa. Đây là con số từ 0-100 ước tính độ khó xếp hạng. Nói chung, nó càng cao thì bạn càng cần phải xếp hạng nhiều liên kết ngược hơn.
Độ khó của Từ khoá không tính đến bất kỳ điều gì khác ngoài liên kết ngược. Điều quan trọng là phải tính đến chất lượng nội dung, mục đích tìm kiếm và quyền hạn của trang web khi đánh giá độ khó xếp hạng.

#3 Keyword Surfer

Keyword Sheeter lấy hàng nghìn đề xuất tự động hoàn thành từ Google. Để bắt đầu, hãy nhập một hoặc nhiều từ khóa gốc và nhấp vào “Từ khóa trang tính”.
Nếu bạn muốn nhanh chóng tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa, đây là công cụ dành cho bạn. Nó kéo khoảng hơn 1000 ý tưởng mỗi phút và bạn có thể xuất kết quả miễn phí chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Keyword Surfer

Keyword Surfer

Nhược điểm của Keyword Surfer là nó khá cơ bản. Nó không hiển thị khối lượng tìm kiếm hoặc dữ liệu xu hướng và nó không nhóm các từ khóa như Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Nhưng một tính năng đặc biệt mà tool này sở hữu là “bộ lọc tích cực và tiêu cực”. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng những điều bạn cần làm, dễ dàng phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu mà chiến dịch marketing hiện nay của bạn.

#4 Google Search Console

Google Search Console giúp bạn theo dõi hiệu suất trang web của mình trong tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này có nghĩa là nó hiển thị rất nhiều dữ liệu về các từ khóa mà bạn đã xếp hạng.

Google Search Console

Google Search Console

#5 Google kiểm tra từ khóa tìm kiếm

Google có lẽ là công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ nhất trên hành tinh.
Có tính năng tự động hoàn thành để tạo ra số lượng ý tưởng từ khóa gần như vô hạn. Nhưng đó chỉ là phần nổi khi nói đến việc sử dụng Google để nghiên cứu từ khóa.
Việc sử dụng Google như một công cụ tìm kiếm, khi bạn bắt đầu gõ những từ đầu tiên của keyword thì Google đã hiển thị cho bạn những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở phần gợi ý từ khóa.

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với Google

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với Google

Nội dung phải phù hợp với mục đích tìm kiếm

Giả sử nếu bạn đang có một từ khóa muốn nó được tối ưu để nằm trong xếp hạng đầu trang của Google, có rất nhiều yếu tố cần chắc chắn là nếu bạn muốn xếp hạng, thì nội dung của bạn cần phải phù hợp với mục đích tìm kiếm.
Google là người bạn tốt nhất của bạn khi hiểu ý định tìm kiếm. Chỉ cần nhìn vào kết quả tìm kiếm và sự hiện diện của các tính năng SERP.
Với Google không chỉ đơn giản là công cụ nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa không chỉ đơn thuần là tìm từ khóa. Đó là về việc hiểu ai đang tìm kiếm họ và những gì họ muốn xem.
Sử dụng từ khóa hot để mua tên miền mang lại hiệu quả SEO tốt hơn tại: https://tenten.vn/vi

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những kiến thức mới về từ khóa SEO và những công cụ kiểm tra mức hiển thị của từ khóa với bạn.
Đối với những ai đang quan tâm đến tối ưu SEO, để trang web có vị trí xếp hạng cao hơn thì việc nghiên cứu công cụ tìm kiếm để biết được số lượng & chất lượng lượt truy cập là cần thiết vô cùng. Hãy bắt tay nghiên cứu ngay để giúp website của bạn hoạt động hiệu quả hơn nữa.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài viết liên quan:

Tối ưu SEO cho website: Tối ưu SEO on page là gì?
Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng website trên Google
Hướng dẫn sử dụng ahrefs tối ưu website đẩy top từ khóa