Shopbase là gì? Nền tảng thương mại điện tử này có gì khác so với các trang thương mại điện tử hiện nay? Bài viết này của Tenten tin tức sẽ trả lời các câu hỏi này của bạn.

1. ShopBase là gì?

Khá nhiều người hiện nay còn chưa biết về Shopbase là gì? Đây là nền tảng tương mại điện tử có CEO và trụ sở ở Việt Nam, thuộc sở hữu của công ty OpenCommerce Group.

Shopbase là gì

Shopbase là gì

Mục tiêu của Shopbase là trở thành platform đầu tiên cho Dropshipping, Print-on-Demand và White Label tại Việt Nam và hướng tới việc tạo môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới có lợi cho cả người bán lẫn người mua.

Hiện nay, sau 2 năm hình thành và phát triển, Shopbase có đã có gần 80 nghĩn người sử dụng, gần 89.000 cửa hàng được mở mới trên thế giới và độ bao phủ rộng rãi 170/193 quốc gia. 

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên cũng tăng lên nhanh chóng từ 6 thành viên ban đầu trở thành hơn 400 thành viên ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, đây là nền tảng mà bạn có thể lựa chọn và bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

1.2. Đối tượng khách hàng của Shopbase?

Đối tượng mà Shopbase hướng đến là những người bán hàng muốn tự kiểm soát toàn bộ quá trình và cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, ngoài ra còn có những người làm MMO, nhất là dropshipping và POD.

1.3. Mức giá dịch vụ

Hiện nay ShopBase cung cấp hai gói dịch vụ bao gồm: đăng ký dùng thử miễn phí trong 14 ngày đầu tiên và đăng ký gói dịch vụ tính phí định kỳ. Giống với các nền tảng khác, thời gian bạn trả phí cho 1 lần càng cao càng nhận được ưu đãi. Theo đó, bạn sẽ nhận được 10% khoản phí khi trả phí thường niên.

Mức giá dịch vụ của shopbase

Mức giá dịch vụ của shopbase

  • Đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày đầu tiên: 14 ngày sử dụng đầu tiên sẽ là miễn phí, dành cho người mới tham gia tạo cửa hàng trên hệ thống ShopBase. Sau khi kết thúc thời gian dùng thử, Shopbase sẽ tự động tính phí cho bạn.
  • Đăng ký gói dịch vụ tính phí định kỳ: Có 3 gói cho bạn lựa chọn: Basic Base (Cơ bản), Standard Base (Tiêu chuẩn) và Pro Base (Nâng cao) cùng với 2 lựa chọn thanh toán định kỳ (hàng tháng và hàng năm). Bạn có thể lựa chọn gói thanh toán phù hợp nhất với cửa hàng của mình và đăng kí. 

2. Các tính năng của Shopbase

2.1. Giao diện cửa hàng (Storefront) ấn tượng

Tốc độ load trang nhanh top đầu

Tốc độ load và tỷ lệ chuyển đổi trên các website bán hàng của ShopBase đều được đánh giá cao.

Tại Shopbase, bạn chỉ mất khoảng 0,5 – 2 giây để website bán hàng của bạn hiển thị đầy đủ các thông tin về sản phẩm.

2.1.2. Tỉ lệ chuyển đổi được tối ưu

Đối tượng của Shopbase lá khách hàng nước ngoài, cụ thể là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ShopBase tập trung thiết kế các giao diện website gọn gàng, sạch sẽ.

2.2. Cho phép người dùng tùy chỉnh linh hoạt

Một điểm mà các trang thương mại điện từ khác không có đó chính là tự chỉnh sửa trên các trang. Shopbase đã khắc phục được điểm này khi để cho người dùng ShopBase có thể tự chỉnh sửa các trang chủ, trang thông tin sản phẩm, hay trang thanh toán (check-out page) sao cho phù hợp với chính sách, định hướng doanh nghiệp mình.

Nếu như tại các trang thương mại điện tử khác, cửa hàng không thể chỉnh sửa giao diện thì tại Shopbase bạn có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp và tiện lợi với mình nhất. Nếu có đội ngũ Developers riêng, bạn có thể tận dụng được nguồn lực này. Ngoài ra, các đối tác của Shopbase cũng có thể tham gia vào việc xây dựng hệ sinh thái này. 

2.3. Hệ thống ứng dụng miễn phí

ShopBase hỗ trợ các ứng dụng marketing, bán gia tăng sản phẩm

Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, bạn sẽ phải đối mặt với việc khó tiếp cận được khách hàng nếu như không có bất kì một công cụ hỗ trợ nào. Ngoài ra, việc áp dụng các công cụ đôi khi cũng tốn rất nhiều chi phí. Tại Shopify, bạn sẽ phải trả từ 200$ – 300$ khi cài đặt ứng dụng thứ 3 hay plugin hỗ trợ trên WooCommerce.

Các ứng dụng của Shopbase

Các ứng dụng của Shopbase

Hiểu được điều này, tại Shopbase, bạn có thể cài đặt các ứng dụng marketing cho sản phẩm mà không mất thêm chí phí, đồng thời quá trình cài đặt cũng rất dễ dàng. Pre-purchase Upsell là một gợi ý dành cho bạn, ứng dụng này có tính năng bán chéo các sản phẩm với mọi website bán hàng, từ đó tăng cơ hội bán được sản phẩm cho shop của bạn.

Việc kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Shopbase thực sự dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm chi phí.

2.3.2. ShopBase hỗ trợ các ứng dụng quản lý cửa hàng

Bên cạnh việc hỗ trợ quá trình bán sản phẩm thông qua các ứng dụng marketing, nền tảng này còn cung cấp ứng dụng giúp bạn quản lý cửa hảng hiệu quả. 

Cách để quản lý cửa hàng trên Shopbase là gì?

Các quá trình gắn water mark vào sản phẩm, chặn phần mềm xem lén, dịch ngôn ngữ, đổi đơn vị tiền tệ đều có trong các ứng dụng hỗ trợ quản lý cửa hàng trên Shopbase. 

Đương nhiên, các ứng dụng trên đều hoàn toàn miễn phí để bạn có thể tiến hành cài đặt.

2.3.3. Kết nối với các nền tảng mạng xã hội nhanh chóng.

Như đã nói ở trên, đối tượng mà Shopbase hướng đến là những người bán Dropshipping, Print-on-Demand hay những người tự xây dựng thương hiệu của mình qua White Label trên toàn thế giới.

Vậy các nền tảng xã hội được kết hợp với Shopbase là gì?

Nền tảng này hỗ trợ bạn kết nối với các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok hay Twitter giúp quá trình bán hàng trở nên đơn giản, dễ dàng và thuật tiện.

Để có thể thực hiện được việc liên kết này, bạn cài đặt Facebook Pixel và Conversions API trong trang quản trị ShopBase. Các chỉ số thông tin về trang mạng xã hội sẽ được cập nhật trên hệ thống giúp bạn quản lý chặt chẽ được số lượng người đang tương tác với sản phẩm của bạn. 

2.4. Thanh toán nhanh chóng, mượt mà

Phương thức thanh toán trên Shopbase là gì?

Kết hợp với Paypal, Shopbase mang đến cho khách hàng phương thức thanh toán an toàn, bảo mật, hạn chế các rủi ro có thể gặp phải.

Thanh toán qua Paypal

Thanh toán qua Paypal

Ngoài ra, Shopbase cũng hỗ trợ bạn mở tài khoản PayPal ngay trên Setting của ShopBase, và quản lý về ví điện tử của mình và nhận các hỗ trợ khi gặp sự cố không mong muốn.

2.5. Quá trình vận chuyển được đảm bảo

Quy trình vận hành và phân phối sản phẩm là một khâu quan trọng và được shopbase đề cao. PlusHub của Shopbase sẽ đảm bảo về chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển, giảm tối đa các vấn đề đóng gói hàng ẩu, ship lâu… mang đến cho khách hàng các sản phẩm đúng chất lượng từ người bán. 

Các đơn vị vận chuyển đối tác của shopbase là gì?

CrossPanda – đơn vị fulfillment nội địa cho Dropshipping

Đây là đơn vị phụ trách cung ứng của Shopbase tại Trung Quốc. 

CrossPanda giúp người bán Dropshipping tiếp cận được giá tốt từ các nhà cung cấp, đảm bảo được chất lượng sản phẩm:

  • Giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp từ AliExpress, AliBaba, Taobao, 1688.com
  • Hỗ trợ tìm nguồn hàng chất lượng, giá rẻ
  • Hỗ trợ kết nối sản phẩm trực tiếp đến Shopbase
  • Miễn phí lưu kho
  • Thời gian giao hàng trung bình nhanh chóng hơn so với các đơn vị cung ứng thông thườngGiảm
  • Cam kết giao hàng đúng thời gian, refund/resend hàng nếu hàng giao quá 20 ngày làm việc

Ngoài ra, CrossPanda còn mang đến cho bạn dịch vụ premium packaging, giúp bạn đóng gói hàng hóa theo tiêu chuẩn của những công ty thương mại điện tử chuyên nghiệp. 

Đối với dịch vụ này, người bán có thể in thiệp hay dán các logo về sản phẩm, lời cảm ơn đến với các khách hàng, từ đó tăng lòng tin, sự hài lòng của khách hàng và khả năng mua lại hàng hóa từ họ. 

PrintHub – đơn vị fulfill chuẩn đơn dành cho Print-on-Demand

PrintHub là dịch vụ fulfill Print-On-Demand chất lượng cao, thời gian vận chuyển đảm bảo do ShopBase trực tiếp vận hành. Đây là một ứng dụng có sẵn mà nhà cung cấp có thể cài đặt trên app store của Shopbase.

2.6. An toàn bảo mật thông tin cho người dùng ShopBase

Thông tin người dùng là một vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Với Shopbase bạn có thể yên tâm về khả năng bảo mật tốt, đảm bảo thông tin về khách hàng.

Đảm bảo an toàn

Đảm bảo an toàn

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về Shopbase là gì. Nếu bạn là một người đam mê kinh doanh, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm với nền tảng thương mại này.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Shopbase là gì”

ShopBase vs Shopify Dropship là gì
ShopBase lừa đảo ShopBase plus
ShopBase Print on demand là gì
Dropshipping là gì Plusbase là gì

Bài viết liên quan

Shopify là gì? 7 Bước vận hành quản lý bán hàng trên Shopify