Stablecoin là gì? Stablecoin là loại tiền điện tử được mã hóa một cách đặc biệt với vai trò quan trọng trong thị trường tiền điện tử. Các Stablecoin thường là một lựa chọn yêu thích đối với các dân chơi tiền điện tử trong thời điểm biến động mạnh của thị trường. Bạn đã bao giờ đầu tư vào Stablecoin chưa? Đầu tư vào Stablecoin thì có an toàn không và mua đồng tiền Stablecoin ở đâu? Mời bạn đọc cùng theo dõi ngay tại bài viết hôm nay nhé!

Stablecoin là gì?

Stablecoin là gì? Top 5 đồng Stablecoin phổ biến hiện nay

Stablecoin là gì? 

Stablecoin là một đồng tiền điện tử được tạo ra để theo dõi giá trị của một tài sản hay một đồng tiền khác. Stablecoin có thể được giao dịch bình thường trên các sàn giao dịch. Stablecoin có thể được giao dịch trên sàn quốc tế tính theo đơn vị đô la Mỹ hoặc Euro. Một số đồng tiền Stablecoin được gắn cố định với các tài sản khác bao gồm cả những kim loại quý như vàng hoặc tiền điện tử khác. 

Stablecoin được phát triển nhằm mục đích để giảm thiểu sự biến động về giá trên thị trường của các tài sản. Stablecoin tận dụng và được phát triển các đặc điểm của blockchain cũng như chuyển giao giá trị ngang hàng. Với cơ chế ấy, Stablecoin có thể giúp người dùng không phải chịu nhiều biến động từ các cryptocurrency khác.

Đặc điểm của Stablecoin là gì? 

Nếu bạn dịch sát nghĩa nhất thì Stablecoin có nghĩa là đồng xu ổn định vì từ Stable có nghĩa là ổn định. Đây là tiền điện tử mã hóa và giúp cho các giá trị của những loại tài sản khác trong trạng thái ổn định. 

Tính ổn định của Stablecoin được đảm bảo bằng cách neo giá trị của tài sản vào một tài sản ổn định khác như vàng, tiền pháp định. 

Stablecoin được thừa hưởng đầy đủ các tính chất như tính phi tập trung, tính bảo mật cao và nó được bảo trợ cũng như kiểm soát rất nghiêm ngặt. 

Vai trò của Stablecoin là gì? 

Sau khi hiểu về đồng tiền này cũng như đặc tính của nó chắc hẳn bạn nhìn thấy vai trò của đồng Stablecoin rồi phải không? Đối với những nhà đầu tư mới, nhỏ lẻ, họ thường giao dịch bằng cách chuyển sang Stablecoin để tránh đợt biến động mạnh của thị trường. Nói đơn giản thì Stablecoin đóng vai trò là một nơi trú ẩn an toàn trong những đợt sóng biến động mạnh của thị trường. 

Còn đối với những doanh nghiệp hay nhà đầu tư lớn, Stablecoin sẽ được xem là một phương thức thanh toán thay thế cho những cách thức truyền thống. Khi đồng tiền điện tử mã hóa thông thường có tính phi tập trung và biến động nhiều, thì Stablecoin mang tính chất ổn định hơn. 

Các đồng Stablecoin phổ biến hiện nay

Stablecoin là gì?

Stablecoin là gì? Giới thiệu 5 đồng Stablecoin phổ biến hiện nay

Vai trò của đồng Stablecoin thật quan trọng phải không các bạn. chắc hẳn bạn cũng muốn tìm hiểu xem Stablecoin có những đồng tiền nào để tiến hành đầu tư hoặc sở hữu khi thị trường biến động. 

Có nhiều loại Stablecoin khác nhau và mỗi loại lại có ưu và nhược điểm riêng. Sau đây là 5 loại Stablecoin được xếp hạng cao hàng đầu trên trang CoinGecko.

Tether (USDT)

Tether là một Stablecoin được bắt đầu xuất hiện vào năm 2014. Trong thời gian gần đây, đồng tiền này được đánh giá là đồng tiền ổn định và được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực tiền điện tử. 

Tether là một Stablecoin được thế chấp bởi loại tiền tệ FIAT. Đặc điểm của Stablecoin này là nó có khả năng giao dịch bằng đô la Mỹ. Nó có thể đổi bằng 1 đô la Mỹ. Đồng coin này là một lựa chọn tốt nhất của việc hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư. 

Dai (DAI)

Dai là một loại Stablecoin được duy trì bởi đồng tiền điện tử dựa trên nền tảng Ethereum. Loại Stablecoin này ban đầu được đưa vào kho MakerDAO sau đó nó được dùng làm tài sản thế chấp cho người dùng. 

Giá trị của Dai vượt quá giá trị của một đồng đô la Mỹ nên MarketDAO bảo vệ đồng tiền này bằng việc gắn nó với đồng đô la Mỹ theo tỷ lệ 1:1. Thị trường của đồng Dai có nhiều biến động hơn so với Tether. 

Binance USD (BUSD)

Binance USD cũng là một Stablecoin đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực Crypto. Sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu tạo ra đồng coin này và nó đã được cấp phép bởi cơ quan Dịch vụ Tài chính New York. 

Tiền điện tử Binance được gắn với FIAT là đồng đô la Mỹ với tỷ lệ 1:1. Stablecoin đã trở nên khá phổ biến trên thị trường hiện nay. 

USD Coin (USDC)

USD Coin là một loại tiền kỹ thuật số có giá trị tương đương với 1 đồng đô la Mỹ. Giá trị của nó được xác định nhằm duy trì sự ổn định và làm cho USDC trở thành một đồng tiền ổn định. Đồng USD coin có nhiều vai trò khác nhau trong ngành tiền điện tử và nó cũng được dùng phổ biến trong quy trình tài chính phi tập trung. 

Mua đồng tiền Stablecoin ở đâu?

Stablecoin là gì?

Stablecoin là gì? Mua đồng tiền Stablecoin ở đâu?

Với vai trò và đặc tính ổn định, nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn đồng Stablecoin để đầu tư. Việc đầu tư vào Stablecoin đã trở nên khá phổ biến trên thị trường, nó giống như một phương tiện đầu tư an toàn trong thị trường Crypto. Nhà đầu tư vẫn có thể kiếm lời thông qua Stablecoin bằng cách cho vay và đặt cọc. 

Làm thế nào để mua được đồng Stablecoin, sau đây là thông tin về hai sàn giao dịch mà bạn có thể mua được đồng Stablecoin. 

  • Sàn CEX: Toàn bộ sàn CEX đều có hỗ trợ việc mua và bán đồng Stablecoin bằng cách sử dụng tài sản crypto, các giao dịch P2P là giao dịch ngang hàng bằng đồng tiền trong thẻ ngân hàng của nhà đầu tư. 
  • Sàn DEX: Sàn DEX được tạo ra để hỗ trợ nhà đầu tư trao đổi đồng Stablecoin với độ trượt giá thấp. 

Nếu bạn không muốn trực tiếp mua đồng Stablecoin bạn cũng có thể lựa chọn phương án chuyển các mã trong blockchain thành token. Nó có thể tạo ra đồng Stablecoin bằng việc sử dụng các lệnh thế chấp. 

Kết luận đồng Stablecoin là gì?

Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản về đồng tiền Stablecoin là gì? Chúng tôi đã giúp bạn đọc trả lời những câu hỏi về đặc tính, vai trò, một số đồng Stablecoin thường gặp. Stablecoin có giá trị ổn định và an toàn sẽ giúp nhà đầu tư ít gặp rủi ro trong những làn sóng lớn. Tuy nhiên việc đầu tư hoàn toàn tránh rủi ro là điều không thể nào có thể chắc chắn 100%. Bạn cần phải nắm vững cũng như lựa chọn sàn giao dịch uy tín để đầu tư vào đồng Stablecoin nhé. 

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Stablecoin là gì”

Các loại Stablecoin la gì Slb coin là gì
Algorithmic Stablecoin la gì Peg Stablecoin la gì
Giá stablecoin Stablecoin thuật toán
Ví dụ về Stablecoin Dai Stablecoin la gì

Bài viết liên quan

Metaverse là gì? Top 8 metaverse coin hàng đầu hiện nay

Đánh giá sàn remitano chính xác nhất năm 2022

Dapp là gì? Tổng quan về Dapp trong năm 2022