Metaverse là gì là câu hỏi được đặt ra trong một vài năm trở lại đây, nhất là trong khoảng thời gian Facebook đổi tên thành Meta. Vậy cụ thể thì metaverse là gì? Nó có ứng dụng ra sao? Bài viết này sẽ giải thích cụ thể cho bạn.

Metaverse là gì?

metaverse là gì?

Metaverse là gì?

Metaverse mô tả một thế giới ảo nơi con người tương tác với nhau qua hình đại diện kỹ thuật số. 
Các bộ phim như The MatrixReady Player One là ví dụ rõ nhất cho ý tưởng này. Như đã nói ở trên, metaverse là gì trở nên rầm rộ khi nó được Mark Zuckerberg, CEO Meta, nhắc đến trong một sự kiện hồi tháng 6/2021.
Tại đây có sự kết hợp các khía cạnh của truyền thông xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), Internet và tiền điện tử để cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác.
Vũ trụ ảo Meta tạo ra một không gian cho phép hai người có thể cùng tham dự một buổi hòa nhạc dù đang ở hai lục địa khác nhau. Trong khi đó, metaverse là gì trong game được triển khai như một loại tiền có sự hỗ trợ của công nghệ blockchain.

Nguồn gốc và các đặc điểm nổi bật của Metaverse

Metaverse là gì chỉ mới nhận được sự chú ý trong thời gian gần đây. Tuy nhiên trong thực tế, thuật ngữ metaverse là gì hay tư duy phát triển nó đã xuất hiện từ rất lâu rồi. 
Được Neil Stephenson đề cập trong tác phẩm Snowcash của mình vào năm 1992, thuật ngữ metaverse là gì nhằm mô tả các thiết bị kế thừa thực tế ảo cho Internet. 
Do đó, cuốn tiểu thuyết này là thứ đã đặt nền móng cho sự phát triển của Metaverse ngày nay với ứng dụng của hàng loạt công nghệ tiên tiến, nơi mà con người có thể tự tạo nên một thế giới mới với hệ thống quy tắc chuẩn mực hoàn toàn mới.

Sở hữu ngay các tên miền NFT chỉ từ 5$

Các tên miền phổ biến nhất bao gồm: .crypto/ .nft/ .x/ .wallet/ .bitcoin/ .dao/ .888/ .dill

Đối tượng sử dụng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .IO hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

BẮT ĐẦU NGAY HÔM NAY

Một số thuật ngữ công nghệ về Metaverse

Khi tìm hiểu metaverse là gì, bạn sẽ thấy xuất hiện khá nhiều thuật ngữ khác nhau và chúng có thể được sử dụng thay thế cho nhau. 
Một số trải nghiệm kết hợp các phiên bản khác nhau của thực tế; ví dụ: Phòng làm việc Horizon yêu cầu tai nghe Oculus Quest 2 để tham gia cuộc họp ảo, nhưng đồng thời các đồng nghiệp cũng có thể tham dự qua hội nghị truyền hình (họp trực tuyến). 

  • Assisted reality (Thực tế được hỗ trợ): Điều này đề cập đến bất kỳ công nghệ nào cho phép một người xem màn hình và sử dụng các Hands-free Control (điều khiển không chạm) tương tác với màn hình. Thiết bị Realwear phù hợp với danh mục này.
  • Augmented reality (Thực tế ảo tăng cường): Công nghệ này sử dụng thế giới thực để thiết lập và áp dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính vào chế độ xem. Một ví dụ thực tế là các nhà bán lẻ sử dụng Augmented reality để mô tả một chiếc ghế sofa mới sẽ trông như thế nào trong phòng khách của khách hàng.
  • Meatspace: Đây là thế giới vật chất nơi hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian của mình.
  • Mixed reality (Thực tế hỗn hợp tăng cường): Thuật ngữ này mô tả một góc nhìn về thế giới thực với việc bổ sung các đối tượng ảo có hình dáng và hoạt động giống như các đối tượng thực. Do đó người dùng có thể tương tác với cả vật thể ảo và thực.
  • Multiverse: Định nghĩa khi tìm hiểu metaverse là gì, mà thuật ngữ này thường đề cập đến nhiều vũ trụ riêng biệt hoạt động độc lập với nhau. Với thời điểm hiện tại các công nghệ như: công nghệ internet, mạng xã hội Facebook, Minecraft, Instagram, Twitch, Roblox, Fortnite, Discord và tất cả các phương tiện truyền thông xã hội và trò chơi ảo khác, nơi mà mọi người có thể giao lưu, chơi và mua sắm. Theo lý thuyết đưa ra, metaverse có thể đưa tất cả các đa vũ trụ này vào một nơi và giúp cho người dùng có những trải nghiệm mới.
  • Virtual reality: Đây là một trải nghiệm sống động yêu cầu sử dụng tai nghe. Có những trò chơi VR đưa người dùng đến các thế giới khác nhau cũng như các buổi đào tạo lấy bối cảnh trong thế giới thực.

Ứng dụng metaverse trong thực tiễn

Hiện nay metaverse là gì đã không còn xa lạ, vì thế nó được ứng dụng khá nhiều trong thực tế. 
Bên cạnh việc sử dụng để giải trí và kết nối tương tác ảo, metaverse được dự đoán sẽ xuất nhiều nhiều trong các lĩnh vực khác nhau như: Thể thao, chăm sóc sức khỏe và đào tạo. Quá trình phân tích dữ liệu có thể giúp ích cho các môn thể thao chuyên nghiệp khi hỗ trợ tập luyện và tạo nên các buổi phát sóng 3D trong một đấu trường ảo. 
Trong khi đó, metaverse lại được NASA lại ứng dụng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường để điều khiển robot từ xa. Đồng thời đào tạo ISS nhằm sẵn sàng cho các nhiệm vụ trong tương lai.

Top 8 metaverse coin hàng đầu hiện nay

Tìm hiểu về metaverse là gì, bạn sẽ thấy xuất hiện đồng metaverse coin được sử dụng. Tenten sẽ giới thiệu cho bạn top những metaverse coin hàng đầu hiện nay.

MANA (Decentraland)

Đây là một token của Decentraland – một nền tảng thực tế ảo được vận hành và phát triển bởi Ethereum. Nền tảng này cho phép bạn tạo ra một nền kinh tế mới hoàn toàn dựa trên metaverse coin để sở hữu đất trong thế giới ảo.

MANA

MANA

SAND (The Sandbox)

SAND (The Sandbox)

SAND (The Sandbox)

SAND là metaverse coin của dự án The Sandbox. Bạn có thể tham gia vào hệ sinh thái trò chơi này và Metaverse được phát triển dựa trên Ethereum. Với The Sandbox, bạn với thể tạo, chia sẻ và kiếm tiền từ nội dung của mình tạo ra.

CEEK VR (CEEK)

Nền tảng công nghệ thực tế ảo CEEK cho phép các nhà tạo nội dung có thể dễ dàng tiếp cận trên phạm vi toàn thế giới và hoàn toàn có thể kiếm được metaverse coin từ đây. 
Cũng từ tính năng này, CEEK hiện tại đang cố gắng kết nối trực tiếp các nghệ sĩ âm nhạc, vận động viên thể thao và những người sáng tạo nội dung kỹ thuật số với người hâm mộ của họ trong thế giới ảo.

Radio Caca (RACA)

Là một nền tảng NFT Marketplaces phi tập trung được phát triển trên Binance Smart Chain (BSC), Radio Caca được xem như một metaverse coin hỗ trợ về mảng tài chính phi tập trung, GameFi nhằm phục vụ cho dự án vũ trụ thực tế ảo – The USM Metaverse.

YGG (Yield Guild Games)

YGG (Yield Guild Games)

YGG (Yield Guild Games)

Bên cạnh việc khuynh đảo vũ trụ game, Metaverse còn tham gia phát triển thêm nhiều lĩnh vực khác, có thể kể đến như như Yield Guide Game một – DAO tập trung vào việc đầu tư các dự án trong mảng Gaming/NFT.

ATLAS (Star Atlas)

ATLAS (Star Atlas)

ATLAS (Star Atlas)

Là một game Metaverse thế hệ tiếp theo, Atlas có sự kết hợp hài hòa của công nghệ Blockchain hiện đại cùng đồ họa chỉn chu, siêu thực, trò chơi điện tử nhiều người chơi và công nghệ tài chính phi tập trung.
Metaverse là gì không còn xa lạ với anh em đam mê game cũng như công nghệ hiện đại. Đây cũng được dự báo là xu hướng phát triển trong tương lai. Nếu bạn vừa đam mê game, nhưng cũng muốn trải nghiệm công nghệ thực tế ảo từ những bộ phim 3D mang lại, thì đây là một chủ đề đáng nhận được quan tâm.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
Metaverse là gì

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “metaverse là gì”

Metaverse coin la gì Game Metaverse la gì
Metaverse NFT la gì Metaverse la gì Wikipedia
Facebook metaverse la gì Học Metaverse
Metaverse coin Vũ trụ ảo Metaverse là gì

Bài viết liên quan

Bomb Crypto ( BCOIN ) là gì? Giá bomb crypto game 2022
NFT là gì? Ứng dụng của NFT là gì?
Tìm hiểu tất tần tật về công nghệ blockchain là gì, ứng dụng
IPFS là gì? Đối thủ đáng gờm của HTTP trên Blockchain?