Tại sao bán hàng online không ai mua? Lý do và giải pháp

Bán hàng online là một công việc đem lại thu nhập hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai tham gia vào lĩnh vực bán hàng online cũng đạt được mức thu nhập cao. Tại sao bán hàng online không ai mua?

Bạn có đang ở trong hoàn cảnh tương tự như vậy không?

Bạn đã áp dụng đầy đủ những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả nhưng vẫn không đạt được doanh số đặt ra. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để phân tích 05 lý do tại sao bán hàng online không ai mua. Bên cạnh đó hãy cùng xem giải pháp cho những lý do được nêu. Mời bạn đọc cùng theo dõi.
tại sao bán hàng online không ai mua

Tại sao bán hàng online không ai mua? Lý do và giải pháp

Chọn sản phẩm, dịch vụ chưa đáp ứng nhu cầu thị trường

Lý do đầu tiên dẫn đến lượng đơn hàng thấp là do sản phẩm của bạn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường. Ví dụ, nhu cầu là mặt hàng A nhưng bạn lại kinh doanh mặt hàng B. Đây là lý do chính yếu dẫn đến việc khách hàng không sử dụng sản phẩm của bạn.

Sử dụng các công cụ nghiên cứu để tìm hiểu thị trường

Khi chọn sản phẩm, dịch vụ trước khi kinh doanh bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và xu hướng của thị trường. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp bạn cần phân tích xem thị trường đang có nhu cầu nào. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích lượt tìm kiếm từ khóa. Hoặc tạo những câu hỏi khảo sát để phân tích kết quả.
Xem thêm: Bán hàng online nên bán gì? Xu hướng bán hàng online mới nhất

Không theo dõi phân tích các đối thủ cạnh tranh

Trong binh pháp Tôn Tử có ý khuyên: “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” Dựa vào ý tưởng của câu này, ta hiểu rằng để thành công thì cần phải biết điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Đồng thời cũng cần biết rõ về điểm mạnh của chính mình.

Để ý tới hoạt động của đối thủ

Nhiều thương nhân chỉ tập trung vào việc kinh doanh của mình nhưng không để ý đến các đối thủ. Điều này rất nguy hiểm, và sẽ dẫn đến những sự cố gắng và nỗ lực của bạn không đem lại kết quả lớn. Đó cũng là một trong những lý do tại sao bán hàng online không ai mua.

Giải pháp

Vậy giải pháp ở đây là cần phải nghiên cứu và theo dõi các công ty đối thủ cung cấp sản phẩm như thế nào? Họ có những chiêu thức gì để quảng bá và marketing? Họ có dịch vụ hỗ trợ khách hàng ra sao? Những điểm mà họ chưa chú trọng và phát triển là gì.
Khi càng phân tích kỹ lưỡng những điểm mạnh và yếu của đối thủ thì bạn sẽ càng dễ lên kế hoạch cho mình.

Chưa kết hợp bán hàng online trên nhiều kênh

tại sao bán hàng online không ai mua

Kết hợp bán hàng online đa kênh, tạo hệ sinh thái cho sản phẩm, dịch vụ

Trong kinh doanh online, việc chú trọng vào sản phẩm phù hợp với thị trường thì chưa đủ. Ngoài việc đầu tư vào sản phẩm, bạn cần đầu tư vào tất cả các kênh để tạo một hệ sinh thái cho sản phẩm của mình.

Đầu tư đa kênh

Hiện nay có nhiều kênh bán hàng online và bạn có thể kết hợp bán hàng trên nhiều kênh một lúc.
Nếu chỉ chú trọng đầu tư vào một kênh online, bạn sẽ bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng khác đang tham gia vào những kênh online khác.
Vậy giải pháp là kết hợp bán hàng online trên nhiều kênh khác nhau.

Dưới đây là những kênh bán hàng online hiệu quả, bạn nên kết hợp để đẩy mạnh marketing:

  • Mạng xã hội (facebook, zalo, instagram…)
  • Sàn thương mại điện tử (tiki, shopee, lazada, sendo, amazon…)
  • Bán hàng trên website., blog cá nhân
  • Bán hàng trên các kênh Youtube.

Chưa có ý tưởng và chiêu thức khác biệt

Để thành công trong một lĩnh vực, bạn cần trở nên khác biệt nhất. Với 10 shop online có cách thức làm việc giống hệt nhau thì không có gì đặc biệt. Khách hàng sẽ lựa chọn đơn vị quen thuộc và có độ uy tín thay vì lựa chọn một đơn vị bình thường. Rất nhiều người đã không chú trọng đến sự khác biệt dẫn đến tại sao bán hàng online không ai mua.

Tạo sự khác biệt trong khâu vận hành

Vậy bạn cần tạo nên sự khác biệt trong khâu vận hành hoạt động của mình. Với những cách làm mới, ý tưởng sáng tạo và phong cách chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ ấn tượng và đưa ra quyết định lựa chọn bạn thay vì 10 đơn vị kinh doanh khác.

Tại sao bán hàng online không ai mua – Không đầu tư vào các công cụ hỗ trợ marketing

tại sao bán hàng online không ai mua

Cần đầu tư và đẩy mạnh các công cụ marketing để bán hàng hiệu quả

Lý do tiếp theo dẫn đến câu hỏi tại sao bán hàng online không ai mua chính là chưa đầu tư vào công cụ hỗ trợ marketing. Các công cụ hỗ trợ marketing đóng vai trò rất quan trọng. Nếu sản phẩm của bạn rất tốt, phù hợp với thị trường, phong cách làm việc của bạn gây ấn tượng nhưng ít người biết đến bạn thì sao? Kết quả là họ sẽ không tìm được một đơn vị tốt để đặt mua sản phẩm.

Làm thế nào để khách hàng biết đến bạn?

Vậy vấn đề ở đây là gì? Nếu muốn đạt được hiệu quả thì yếu tố tiên quyết là khách hàng phải biết đến bạn. Và họ biết đến bạn bằng cách nào? Đó chính là nhờ các công cụ hỗ trợ marketing.
Bạn cần chú trọng đầu tư vào những công cụ này để đạt được hiệu quả. Mới đầu bạn có thể đầu tư vào những yếu tố đơn giản như mạng xã hội, chạy quảng cáo, xây dựng fanpage,… Sau khi có lượng đơn hàng mong muốn bạn có thể tiếp tục đầu tư vào xây dựng website bán hàng.

Tại sao bán hàng online không ai mua? Vì không có website?

Website bán hàng giúp bạn tiếp cận được với khách hàng không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Để đầu tư xây dựng website, bạn nên đăng ký tên miền và dịch vụ hosting. Mời bạn cùng tìm hiểu về nhà cung cấp tên miền & hosting hàng đầu tại Việt Nam – Tenten.
tại sao bán hàng online không ai mua

Tham gia CTV affiliate cùng Tenten với mức thu nhập hấp dẫn

Tenten đang mở rộng chương trình chiêu mộ Cộng tác viên affiliate cung cấp tên miền & hosting. Bạn cũng có thể trở thành đối tác của Tenten với số vốn O đồng và thu nhập hấp dẫn. Mời bạn tham khảo tại bài viết:

Lời kết

Trên đây là 5 nguyên nhân chính giải thích lý do tại sao bán hàng online không ai mua. Bạn có thể tham khảo những nguyên nhân dẫn đến hệ quả này. Từ đó phân tích xem bản thân mình đã thực hiện được những gợi ý được nêu lên hay chưa. Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân vấn đề và khắc phục được những điểm yếu đó. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ sớm đạt được thành công trên lĩnh vực này.