Tạo cv xin việc ở đâu miễn phí? Tạo cv xin việc ở đâu đẹp, độc, lạ và thu hút nhà tuyển dụng? Đó là những câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người đang có nhu cầu tìm việc và muốn tạo một bản cv đẹp để ghi mắt nhà tuyển dụng.
Để giải đáp thắc mắc trên hãy cùng Ten Ten tìm hiểu bài viết những lưu ý khi tạo cv xin việc online và cách tạo cv xin việc đẹp miễn phí bằng website của Ten Ten nhé!

tạo cv xin việc

Hướng dẫn tạo cv xin việc đẹp và chuyên nghiệp

Những điều cần chú ý khi viết cv

Tạo cv online trên website đang là xu hướng rất thịnh hành ngày nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tạo ra một bản cv đẹp và đầy đủ nội dung cần thiết. Vì vậy chúng ta thường có những lưu ý sau:  

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

Trình bày chưa logic

Đây là một chú ý mà rất nhiều người mắc phải vì đôi khi không biết phần nào nên viết dài, phần nào nên thu gọn. Vì vậy điều quan trọng là mình phải xem bố cục của một bản cv mẫu để nhìn vào đó bạn có thể định lượng rằng mình sẽ viết gì.
Ngoài ra chúng ta không cần viết quá dài về mục tiêu hay kinh nghiệm làm việc. Thay vào đó bạn nên ghi chú bằng con số hoặc diễn giải ngắn gọn. Điều này giúp nhà tuyển dụng biết rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian để đọc.

Thứ tự lộn xộn

Thông thường một bản cv chuẩn sẽ có những đề mục cố định và theo trình tự trước sau. Vì thế nếu bạn cố gắng làm nổi bật một đề mục nào đó lên trước thì nó ảnh hưởng đến các mục sau.
Vì vậy, bạn cần nắm rõ các đề mục để trình bày mạch lạc hơn.

Lỗi chính tả, ngữ pháp

tạo cv xin việc

Tạo cv xin việc đơn giản nhưng không thể tránh khỏi những lỗi sau


Đây là một lỗi có thể do sự chủ quan của người viết. Đôi khi có một số website có check chính tả những một số khác thì không. Vì thế bạn cần nắm rõ các lỗi chính tả thường gặp và câu văn được rõ ràng, mạch lạc hơn.

Lỗi font chữ

Thông thường sẽ có rất nhiều font chữ để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên chúng ta không nên để quá nhiều font chữ trong khi tạo cv xin viec. Nó sẽ làm rối mắt người nhìn và có thể gây nên tính không chuyên nghiệp trong việc tạo cv.
Bạn đọc có thể tìm hiểu 5 Mẫu website CV xin việc đơn giản cho sinh viên dưới đây!

Căn chỉnh lề chưa phù hợp

Điều này cũng cần chú ý vì khi tạo cv bạn thường làm trên máy tính và đôi khi bạn quên mất mình có thể in ra. Vì thế bạn nên căn chỉnh lề sao cho phù hợp để khi in ra sẽ không bị mất chữ hoặc dồn chữ. 

Không đề cập hoặc thiếu mục

Thông thường nhiều người không chú ý đến các đề mục kém quan trọng như kỹ năng khác hoặc sở thích khi tạo cv. Vì thế chúng ta cần bổ sung hoặc viết những mục ít quan trọng đi một chút so với các mục khác, miễn là nó hài hòa trong bản cv của mình.

Viết nhiều công việc không liên quan

Chúng ta có xu hướng khi tạo cv xin viec chúng ta thường có những kinh nghiệm gì, công việc từng làm gì chúng ta sẽ viết hết vào cv. Tuy nhiên đôi khi chúng ta làm nhiều việc trong thời gian ngắn thì không nên cho hết vào. Điều đó làm cho cv trở nên dài hơn và phải sang trang thứ 2, làm cho nhà tuyển dụng không muốn đọc. 
Ngoài ra, nếu công việc bạn từng làm không liên quan nhiều đến ngành bạn muốn ứng tuyển thì bạn không nên viết vào.

Tạo cv xin việc đẹp miễn phí bằng website của Ten Ten

Tạo cv xin việc

Tạo cv xin việc đẹp miễn phí bằng website của Ten Ten


Khi tạo cv miễn phí từ website của Ten Ten bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, lưu về máy khi cần thiết. Sau đây là các cách tạo cv đẹp, tạo bản cv xin việc mien phi từ Ten Ten

Bước 1: Tìm website Ten Ten

Với bước này, bạn đọc lên trang google và gõ Ten Ten. Bạn có thể tạo cv luôn mà không cần đăng kí hay đăng nhập để có tài khoản. Sau đó bạn ấn vào mục “tạo cv”

Bước 2: Lựa chọn mẫu phù hợp

Có một số mẫu cv đẹp, miễn phí giúp bạn có thể chọn những mẫu cv đó để tạo cv đẹp. Ngoài ra, website cũng có phân loại một số ngành nghề giúp bạn có thể tìm theo nhóm ngành nhanh hơn. 

Bạn đọc có thể tham khảo một số mẫu cv online tại đây!

  1. https://tenten.vn/vi/hosting/cv1
  2. https://tenten.vn/vi/hosting/cv2
  3. https://tenten.vn/vi/hosting/cv3
  4. https://tenten.vn/vi/hosting/cv4
  5. https://tenten.vn/vi/hosting/cv5
  6. https://tenten.vn/vi/hosting/cv6

Bước 3: Thiết kế cv

khi bạn chọn được mẫu cv ưng ý, bước tiếp theo là thiết kế. Các công cụ trên website của Ten Ten rất đa dạng và dễ sử dụng giúp cho bạn dễ dàng thiết kế cv nhanh chóng.

Bước 4: Lưu về máy

Khi thiết kế cv xong là lúc đó bạn đã tự tạo cv xin viec cho mình. Khi tạo cv xong bạn có thể ấn nút “Lưu về máy” và hoàn thành việc tạo cv online.

Ưu điểm khi tạo cv đẹp từ website của Ten Ten

Có rất nhiều ưu điểm được kể đến khi tạo một cv miễn phí từ website của chúng tôi như:

  • Thảo tác dễ dàng, dễ sử dụng, linh hoạt cho người mới bắt đầu tạo cv xin việc
  • Đa dạng mẫu mã, giúp bạn tha hồ lựa chọn
  • Không mất chi phí khi tải về máy tính
  • Font chữ rõ ràng, sắc nét, bố cục dễ chỉnh sửa
  • Tạo hồ sơ xin việc theo ý thích của cá nhân mình

Lời kết

Trên đây là toàn bộ bài viết về những lưu ý khi tạo một bản cv online và cách tạo bản cv bằng website của Ten Ten và những lợi ích và website mang đến cho người sử dụng. Chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ tự tạo cho mình một bản cv đẹp và chuẩn để có thể gây sự chú ý tới nhà tuyển dụng nhé! Chúc các bạn thành công.