Với những mẫu website CV xin việc đơn giản, các bạn sinh viên ngày nay có thể loại bỏ công cuộc chuẩn bị giấy tờ lằng nhằng và những lỗi sai muôn thuở – một trong những nỗi ám ảnh khi xin việc.

5 mẫu website CV xin việc đơn giản cho sinh viên

Thay một bộ hồ sơ nhàm chán bằng một website thể hiện đầy đủ thông tin và hồ sơ năng lực của bản thân một cách bắt mắt trên nền tảng số đang trở thành một xu thế mới.
Làm website CV có khó không? Thực ra cũng đơn giản thôi vì bây giờ bạn chỉ cần mất vài phút để chỉnh sửa một website CV trên mẫu có sẵn.
Bài viết sẽ cung cấp 5 mẫu website CV xin việc đơn giản nhất cho các bạn sinh viên ngay dưới đây. Đừng bỏ qua nhé, không thì sẽ tiếc lắm đấy!
Trước hết ta cần nắm rõ những quy tắc để tạo một website CV xin việc đơn giản nhưng vẫn đủ thông tin và độ tin cậy. 
 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

1. Những lưu ý giúp tối giản và tăng tính chuyên nghiệp website CV của bạn

1.1.Thông tin chính xác, ngắn gọn 

Khi viết CV xin việc, các bạn sinh viên cần đặc biệt lưu ý đến cách trình bày thông tin liên lạc sao cho chính xác, tránh những trường hợp nhà tuyển dụng không thể gọi cho bạn khi cần. 
Thông tin cũng như hình thức trình bày trong một CV xin việc đơn giản của các bạn sinh viên cũng cần rõ ràng và hợp lý tránh dài dòng, khó hiểu gây ấn tượng không tốt cho nhà tuyển dụng.

1.2. Sử dụng câu từ hợp lý

Rất nhiều bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng rất dễ mắc phải lỗi dùng những câu từ quá lan man, sáo rỗng và hoa mỹ ngay trong từ phần giới thiệu bản thân đầu trang. 
Các nhà tuyển dụng không thể dành thời gian đọc kỹ lưỡng CV của bạn, vì thế những đoạn văn dài với những lời lẽ bay bổng sẽ chỉ khiến họ cảm thấy mệt mỏi, giảm độ tin tưởng đối với năng lực của bạn. 

Website CV cần thể hiện đúng trọng tâm

Ngược lại, một website CV xin việc đơn giản, súc tích, thể hiện đúng trọng tâm và đánh vào điểm cần của doanh nghiệp sẽ thuyết phục HR hơn rất nhiều. 
Cụ thể, trong trang giới thiệu của bản thân, thay vì viết đoạn một đoạn văn dài như sau:

“Tôi là người năng nổ, tham vọng, có trách nhiệm cao với mọi nhiệm vụ được giao, mọi vị trí công việc đảm nhiệm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT và quản lý, tôi có khả năng tuyệt vời trong việc hợp tác với đồng nghiệp để đạt được các mục tiêu công việc.”

Bạn nên giới thiệu bản thân qua các gạch đầu dòng ý chính, keywords và hình ảnh bản thân, thậm chí là một vài gif ngắn cho website thêm sinh động. 

1.3. Liệt kê mọi kinh nghiệm, hoạt động ngoại khóa

Tuy rằng, mọi kinh nghiệm và hoạt động của các bạn đều rất quý giá nhưng không hẳn việc liên kê ra từ những thứ nhỏ nhất vào CV là tốt. 
Điều bạn cần làm là thêm những điểm “đắt giá” vào một chiếc CV xin việc đơn giản mà vẫn giữ đúng giá trị. 
 Bạn nên chọn lọc những hoạt động tốt nhất của bạn, thậm chí những giải thưởng bạn đã đặt được và trình bày nó một cách ngắn gọn để thu hút nhà tuyển dụng.
 Một lưu ý nhỏ là bạn nên đi kèm theo minh chứng cho hoạt động hoặc giải thưởng của bạn (có thể là hình ảnh, những liên kết,…) điều này sẽ giúp tăng tỉ lệ thành công xin việc của bạn cao hơn rất nhiều đấy.

1.4. Bố cục website lộn xộn, giao diện phức tạp, khó hiểu

Một bố cục website CV xin việc tiêu chuẩn là cần có trang chủ mà ngay ở đó bạn có thể chèn hình ảnh bản thân và giới thiệu ngắn gọn về bản thân cũng như là địa chỉ liên hệ; các nút dẫn đến các chuyên mục căn bản như chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm, hoạt động ngoại khóa một vài mục liên quan đến các thông tin liên quan khác mà chúng tôi đã nêu ở trên. 
Bố cục và các nút dẫn trên website CV xin việc luôn ưu tiên sự súc tích, gọn gàng và hợp lý để thể hiện độ chuyên nghiệp. Ngoài ra các yếu tố khác như font chữ, màu sắc phải dễ nhìn, dễ đọc.
 Đừng để nhà tuyển dụng phải loay hoay, mất thời gian và cảm thấy khó hiểu khi truy cập website của bạn, sẽ rất mất điểm đó!

1.5. Hình ảnh không phù hợp

Một điểm cực kỳ quan trọng mà các bạn sinh viên mới ra trường cần lưu ý là phải lựa chọn hình ảnh trên website CV xin việc của bạn sao cho phù hợp, không phản cảm, tránh gây ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng.
Có lẽ có khá nhiều bạn sinh viên chỉ muốn thể hiện cá tính của bản thân nhưng một bức ảnh phản cảm, không nghiêm túc có thể sẽ là lí do khiến bạn thất bại trong quá trình ứng tuyển, thay vào đó bạn nên chọn những hình ảnh vừa lịch sự, vừa có thể phù hợp với vị trí và lĩnh vực công việc của bạn và mang chút dấu ấn cá nhân của bạn trong đó. 
Tham khảo: Hướng dẫn chọn ảnh CV ấn tượng

2. Top 5 mẫu website CV xin việc đơn giản không thể bỏ qua

2.1. Website CV phong cách tối giản 

CV xin viec don gian
Đây có lẽ là một trong những phong cách phù hợp nhất cho những bạn muốn làm website CV xin việc đơn giản.
Không cần quá phức tạp, mẫu website này chú trọng vào việc tạo không gian thoáng đãng cho giao diện tạo cảm giác thoải mái khi HR “ghé thăm”.
Bên cạnh đó những hình ảnh về ứng viên và các nút dẫn chuyên mục thông tin vẫn rất nổi bật và thu hút khi được đặt ở trung tâm và kết hợp màu sắc. 
Chỉnh sửa mẫu tại: tại đây

2.2. Mẫu website CV xin việc đơn giản cho các nhà sáng tạo

cv xin viec don gian cho sinh vien
Dù là CV xin việc đơn giản nhưng mẫu website này vẫn giúp những bạn sinh viên đang hoạt động trong các công việc lĩnh vực sáng tạo gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa một hình ảnh độc đáo và đi kèm một câu châm ngôn bày tỏ quan điểm của bản thân (font chữ hiện đại, phá cách) sẽ là bộ đôi vàng giúp bạn thể hiện cá tính riêng của mình một cách ngắn gọn. 
Chỉnh sửa mẫu tại: tại đây

2.3. Website CV giúp sinh viên “khoe” sản phẩm thiết kế của mình

cv xin viec don gian cho sinh vien 2
Đối với một số bạn sinh viên trong các ngành thiết kế, nhiếp ảnh, kiến trúc,… đã có kha khá các thành phẩm trong quá trình học tập và làm thêm chỉ cần tạo website CV xin việc đơn giản như trên và tập trung đăng tải các sản phẩm/dự án mình đã làm lên đó.
Đối với các nhà tuyển dụng các ngành này thì việc được chiêm ngưỡng các sản phẩm của các bạn sẽ dễ ưng ý hơn là đọc những câu văn sáo rỗng. 
Chỉnh sửa mẫu tại: tại đây

2.4. Mẫu website CV xin việc đơn giản mà chuyên nghiệp 

CV xin viec don gian 2
Phong cách này sẽ phù hợp với cả những bạn sinh viên trong các ngành đòi hỏi sự sáng tạo, cập nhật xu thế như thời trang hay cần tính chuyên nghiệp cao như kinh doanh, quản trị,… 
Tuy không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn rất chuyên nghiệp với các thông tin chi tiết về bản thân được trình bày khoa học sẽ giúp nâng tầm giá trị CV xin việc đơn giản của các bạn sinh viên. 
Chỉnh sửa mẫu tại: tại đây

2.5. Mẫu website CV mang tính thẩm mỹ cao cho các graphic designers

CV xin viec don gian 3
 
Hình ảnh sáng tạo kết hợp hiệu ứng và font chữ mềm mại giúp giao diện mẫu website CV xin việc đơn giản này trở nên bắt mắt hơn nhưng vẫn đảm bảo tính đơn giản cho các bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm có thể dễ dàng thực hiện. 
Chỉnh sửa mẫu tại: tại đây

Lời kết

Trên đây là những lưu ý và 5 mẫu website CV xin việc đơn giản cho các bạn sinh viên có thể tham khảo và chuẩn bị cho hồ sơ của mình thêm chỉn chu và dễ dàng được gọi đi phỏng vấn cũng như dễ dàng nhận được cái gật đầu của nhà tuyển dụng.
Ngoài những phong cách trên, các bạn sinh viên cũng có thể xem chi tiết các mẫu website CV xin việc cho từng ngành để tìm ra mẫu phù hợp với lĩnh vực ngành nghề của mình. 
 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY