Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Tên miền quốc gia là gì? Tại sao lựa chọn tên miền là một kênh đầu tư mới? Trong thời đại phát triển của internet và thời kỳ chuyển đổi công nghệ số hiện nay, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm đến việc đầu tư vào tên miền. Các hình thức kinh doanh tên miền là những phương thức được đánh giá là hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nhiều nhà đầu tư đã thu được nguồn lợi nhuận lớn từ kinh doanh tên miền. 

Tại bài đọc hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 4 cách chọn tên miền kinh doanh hiệu quả. Những thông tin cần biết về tên miền quốc gia Việt Nam. Mời bạn cùng theo dõi! 

Tên miền quốc gia

Tên miền quốc gia là gì? 4 cách chọn tên miền hiệu quả

Tên miền quốc gia là gì? 

Tên miền quốc gia được định nghĩa là tên miền riêng của từng quốc gia. Dựa vào đuôi của tên miền chúng ta biết được tên miền đó là của quốc gia nào. Các ký hiệu này được lấy từ tên viết tắt của quốc gia đó và được quy định bởi tổ chức quản lý tên miền quốc tế ICANN. 

Tên miền quốc gia Việt Nam là .vn, Anh là .uk, Nhật Bản là .jp. 

Tên miền .vn là tên miền quốc gia cấp cao nhất của Việt Nam và được quản lý bởi Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC. Tên miền .vn có thể được đăng ký bởi hồ sơ điện tử thông qua hệ thống các nhà đăng ký chính thức của Trung tâm Internet Việt Nam. 

Hướng dẫn 4 cách chọn tên miền quốc gia đầu tư hiệu quả 

 tên miền quốc gia

Hướng dẫn 4 cách chọn tên miền quốc gia đầu tư hiệu quả

Để đầu tư kinh doanh tên miền có hiệu quả trước tiên bạn cần phải chọn tên miền tốt. Để chọn một tên miền khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải xem xét những yếu tố sau đây:

  1. Độ dài tên miền
  2. Độ mạnh của từ khóa
  3. Khả năng ghi nhớ
  4. Miền cấp cao nhất (TLD)

Nếu bạn biết được thứ hạng tên miền của mình trong từng lĩnh vực, bạn sẽ hiểu được giá trị thị trường của nó. Giờ đây hãy cùng chúng tôi phân tích sâu hơn về 4 khía cạnh này nhé. 

Lựa chọn tên miền quốc gia có độ dài ngắn 

Bạn sẽ chẳng thể nhớ nổi một tên miền dài với nhiều ký tự và con số phải không. Hãy lựa chọn tên miền quốc gia có độ dài ngắn cho tên miền của mình. Vậy như thế nào là một tên miền ngắn gọn?

Một tên miền ngắn gọn là tên miền có ít ký tự nhất, và có thể thể hiện được thông điệp cũng như nhãn hàng, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Tên miền quốc gia ngắn gọn sẽ giúp người dùng truy cập vào điện thoại dễ dàng truy cập vào website của bạn. Điều quan trọng mà bạn cần nhớ đó chính là số lượng người dùng internet truy cập bằng điện thoại chiếm số lượng lớn trong tổng số lượng truy cập trên toàn thế giới. 

Tên miền hiệu quả là tên miền giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung bài viết hoặc website của bạn. Đây là điều tối quan trọng với các doanh nghiệp đang kinh doanh dựa trên các nền tảng mạng xã hội. 

Số lượng tên miền có hai và ba ký tự đang dần dần khan hiếm bởi có số lượng hạn chế và có giá trị cao trên thị trường. Bên cạnh đó, một tên miền có thể phát âm gồm bốn hoặc năm chữ cái sẽ có giá trị mang đến cho thương hiệu của bạn. 

Hãy lựa chọn một tên miền ngắn gọn, là tên miền giúp người dùng được ấn tượng và nhớ đến thương hiệu của bạn. Nhưng để tên miền ấy có giá trị lớn trong thị trường thì điều đó phụ thuộc vào ngành lĩnh vực kinh doanh và lượng tìm kiếm của người dùng. Vậy làm sao để lựa chọn tên miền quốc gia phù hợp với xu thế tìm kiếm của người tiêu dùng? 

Lựa chọn tên miền làm tăng độ mạnh của từ khóa

Lựa chọn tên miền làm tăng độ mạnh của từ khóa

Lựa chọn tên miền làm tăng độ mạnh của từ khóa

Có hai chỉ số xác định được độ mạnh của các từ khóa trong tên miền đó là mức độ liên quan trong ngành kinh doanh và lượt tìm kiếm tên miền đó. 

Từ khóa trong các ngành chi nhiều tiền cho quảng cáo thường có giá trị cao hơn. Các đơn vị quảng cáo sẽ kinh doanh các dịch vụ như tài chính, bán lẻ, ô tô, du lịch, chăm sóc sức khỏe, lĩnh vực ăn uống, nhà hàng, quán bar,…

Đây là những lĩnh vực được nhiều người dùng tìm kiếm và quan tâm hàng ngày. Khối lượng tìm kiếm của các từ khóa là một chỉ số khách có thể xác định được mức độ hiệu quả của tên miền. 

Các tên miền chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều sẽ có giá trị hơn so với các tên miền không được truy cập và tìm kiếm. Chính vì thế, khi lựa chọn tên miền quốc gia để đầu tư bạn nên lựa chọn tên miền có liên quan đến các từ khóa hữu hiệu. 

Lựa chọn tên miền quốc gia giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ

Khả năng ghi nhớ của người dùng rất quan trọng vì nó sẽ giúp họ có thể truy cập lại vào website của bạn sau lần truy cập đầu tiên. Một cách để đánh giá khả năng dễ nhớ của tên miền đó chính là xem tên miền đó có được đăng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông hay không. 

Bạn có từng nghe nhiều tên miền trong các quảng cáo trên đài phát thanh khôn? Bạn có thể nhớ được tên miền đó sau bao nhiêu lần nghe tên miền ấy. Nếu tên miền của doanh nghiệp bạn được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và được khách hàng nhớ ngay từ lần đầu tiên thì đó là một tên miền đạt yêu cầu. 

Hãy lựa chọn tên miền với nội dung dễ nhớ, ấn tượng để giúp khách hàng và người dùng có thể nhanh chóng truy cập website của bạn. 

 TLD tên miền cấp cao nhất

 TLD tên miền cấp cao nhất

TLD tên miền cấp cao nhất

Hầu hết các trang web đang được tiếp thị ngày nay đều sử dụng tên miền .com là tên miền cấp cao nhất của họ. Tên miền này được đánh giá cao, có lịch sử lâu đời và đem lại nhiều giá trị cao so với các TLD khác. 

Mặc dù nhiều nhà đầu tư ủng hộ tên miền .com nhưng hiện nay cũng có nhiều tên miền quốc gia cao cấp được lựa chọn và đầu tư hơn. 

Bạn có thể lựa chọn tên miền quốc gia hoặc tên miền cấp cao nhất tùy thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu mong muốn của bạn. 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin liên quan đến tên miền quốc gia và hướng dẫn cách chọn tên miền đầu tư hiệu quả. Chúng tôi hy vọng rằng có thể đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền quốc gia”

Tên miền quốc gia Việt Nam Tên miền quốc gia Việt Nam là gì
Tên miền quốc gia là gì danh sách đuôi tên miền các quốc gia khu vực đông nam á.
Tên miền Internet Tên miền CC là của nước nào
Các đuôi tên miền quốc tế Top 5 các quốc gia giàu nhất thế giới

Bài viết liên quan

Tên miền .VN giá tốt hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Bảng giá tên miền .VN và tên miền quốc tế mới nhất 2021

TENTEN ra mắt trang Whois kiểm tra tên miền