Việc ứng dụng tốt tên miền site quốc tế dành cho các trang web mang đến sự nổi bật dành cho các trang web. Khi bắt đầu xây dựng website, người dùng có thể khó khăn khi phải phân biệt giữa tên miền, dịch vụ lưu trữ trang và chính trang web của họ…

Nhưng đừng quá lo lắng, ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn phần nào hiểu được chính xác nhất những khái niệm liên quan đến miền, miền .site và những ưu điểm mà nó sẽ đem lại.

Tên miền site là gì?

Tên miền site là gì?

Tên miền site là gì?

Miền là gì ?

Miền là một phần của địa chỉ web mà ai đó sẽ sử dụng để tìm ra trang web của bạn hoặc một trang trên trang web của bạn trực tuyến. Nó là một chuỗi văn bản được liên kết với địa chỉ IP số của một trang web giúp mọi người dễ nhớ và tìm kiếm hơn nhiều.

Mỗi trang web đều có một địa chỉ IP, là một chuỗi số duy nhất kết nối máy tính với máy chủ web. Địa chỉ IP rất tốt cho máy tính, nhưng mọi người khó ghi nhớ. Đó là lúc tên miền xuất hiện.

Tên miền được kết nối với địa chỉ IP của trang web để mọi người có thể dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm trang web theo tên miền của trang web đó hơn và trình duyệt của họ vẫn có thể tìm thấy máy chủ web cụ thể lưu trữ trang web thông qua địa chỉ IP được liên kết.

Tên miền .site là gì?

Tên miền .site là một domain name quốc tế sử dụng cho các cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, giải trí, du lịch, ẩm thực,.. Ngoài ra cũng được ứng với các nhà hàng, khách sạn, công ty luật, bất động sản, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, truyền hình…

Lợi ích khi sử dụng tên miền site đa lĩnh vực?

Lợi ích khi sử dụng tên miền site đa lĩnh vực?

Lợi ích khi sử dụng tên miền site đa lĩnh vực?

Tên miền không chỉ được sử dụng để đơn giản hóa cách khách truy cập tìm thấy trang web của bạn. Dưới đây chúng ta cùng xem xét một số lý do khác khiến tên miền được sử dụng.

1. Giành quyền sở hữu

Có lẽ quan trọng nhất, một miền cung cấp cho bạn quyền sở hữu đối với địa chỉ trang web của bạn. Không ai khác có thể yêu cầu nó trong khi bạn đã đăng ký.

Điều này cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát trang web mà nó trỏ tới, công ty đăng ký tên miền nào duy trì trang web đó, thông tin nào được liên kết với tài khoản domain của bạn, ai quản lý trang web đó và liệu bạn có muốn bán trang web đó hay không.

2. Để củng cố bản sắc thương hiệu của bạn

Một tên miền khớp hoặc giống với tên công ty của bạn có thể giúp bạn thiết lập một bản sắc thương hiệu trực tuyến nhất quán.

Ví dụ: một khách truy cập chuyển từ trang chủ của trang web của bạn sang blog đến cơ sở tri thức sẽ nhận thấy rằng tên miền cốt lõi vẫn nhất quán, cũng như các yếu tố khác như bảng màu và kiểu chữ.

3. Tăng độ uy tín

Độ tin cậy của website khi dùng miền site

Độ tin cậy của website khi dùng miền site

Một tên miền phù hợp với tên công ty của bạn sẽ thiết lập độ tin cậy và làm cho trang web của bạn có vẻ hợp pháp và chuyên nghiệp hơn đối với người dùng. Nó tạo niềm tin với khách truy cập của bạn để họ cảm thấy thoải mái khi thực hiện các khảo sát hay việc tiến hành mua sản phẩm của bạn.

Miền site cũng là một trong những gợi ý hàng đầu cho các website bởi sự quen thuộc, phổ biến mà nó đem lại.

4. Đáng nhớ

Nếu miền của bạn dễ nhớ, khách truy cập có thể dễ dàng nhập miền đó vào thanh tìm kiếm của họ. Điều này có thể dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp hơn vào trang web của bạn. Điều này dễ nhớ hơn.

5. Nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh

Một tên miền đơn giản nhưng hấp dẫn có thể khiến bạn khác biệt với các trang web cạnh tranh có tên miền lộn xộn hoặc khó hiểu.

6. Xây dựng uy quyền

Ngoài việc củng cố thương hiệu của bạn, miền site cũng có thể giúp bạn dự đoán khả năng trang web của bạn sẽ xuất hiện trong SERPs so với đối thủ cạnh tranh. Theo nguyên tắc thông thường, tên miền càng cũ thì càng có nhiều quyền hạn. Đó là bởi vì nó đã có thời gian để tích lũy nội dung chất lượng, liên kết nội bộ và liên kết ngược.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền site”

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền site”

Ví dụ về tên miền Mua miền
Tên miền Mua site
Tên miền là gì Cách tìm tên miền
Các thành phần của tên miền Check domain

Bài viết liên quan

10 lưu ý chọn tên miền và cách chọn mua tên miền có giá trị

Tên miền .com.vn là gì? Nên chọn .com.vn hay .vn

Tên miền .com là gì? Nên chọn tên miền .com hay .vn

Hướng dẫn cách chọn tên miền đẹp, hay và phù hợp