Với mong muốn tiếp tục mang đến cho khách hàng những dịch vụ ngày càng hoàn hảo, TENTEN bổ sung dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng trong hệ sinh thái của mình.

Chứng thực chữ ký số công cộng là một phần trong hệ sinh thái số hỗ trợ khách hàng từ doanh nghiệp, tổ chức, đến hộ kinh doanh cá thể, cá nhân của TENTEN.

Các dịch vụ được triển khai bao gồm: tư vấn và ký hợp đồng cung cấp dịch vụ chữ ký số, hướng dẫn cài đặt và sử dụng chữ ký số, hỗ trợ khách hàng giải quyết các khó khăn phát sinh,… nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời góp phần đẩy mạnh xu hướng chuyển đổi số của nền kinh tế Việt Nam.

chữ ký số

1. Chữ ký số là gì?

Khoản 6, Điều 3, Nghị định 130/2018/NĐ-CP quy định về Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và Dịch vụ chứng thực chữ ký số đã định nghĩa về chữ ký số như sau:
“Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng, theo đó, người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khóa công khai của người ký có thể xác định được chính xác:

Việc biến đổi nêu trên được tạo ra bằng đúng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trong cùng một cặp khóa;
Sự toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu kể từ khi thực hiện việc biến đổi nêu trên.”

Hiểu một cách đơn giản, chữ ký số là dạng chữ ký điện tử đã được mã hóa khi giao dịch trực tuyến. Nó có giá trị pháp lý tương đương với chữ ký tay cá nhân hoặc con dấu của doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NGAY

2. I-CA đáp ứng các tiêu chuẩn chứng thực chữ ký số công cộng

Chứng thực chữ ký số công cộng I-CA đáp ứng đầy đủ quy định pháp luật theo nghị định 130/2018/NĐ-CP và thông tư 16/2019/TT-BTTTT của Chính phủ, được Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia – Bộ TT&TT cấp giấy phép số 600/GP-BTTTT ngày cấp 01/9/2021 và có hiệu lực đến 31/8/2031.

3. Đối tượng sử dụng chữ ký số và ứng dụng của chữ ký số

Chữ ký số cá nhân Chữ ký số doanh nghiệp/tổ chức Chữ ký số cho cá nhân thuộc tổ chức
– Kê khai, quyết toán thuế TNCN
– Giao dịch ngân hàng, tín dụng, chứng khoán
– Mua bán, thanh toán qua mạng
– Ký kết hợp đồng
– Ký email, văn bản điện tử…
– Kê khai và nộp thuế điện tử, Hải quan điện tử, các dịch vụ công
– Ghi Hóa đơn điện tử, giao dịch ngân hàng
– Khai báo Thống kê điện tử, hồ sơ BHXH
– Đăng ký doanh nghiệp
– Mua bán, thanh toán thương mại điện tử, Ký kết hợp đồng điện tử
– Chứng từ trong giao dịch nội bộ
– Nghiệp vụ nội bộ: Ký xác nhận văn bản điện tử, email
– Ký chứng từ trong giao dịch nội bộ
– Giao dịch được tổ chức ủy quyền: Giao dịch/ thanh toán thương mại điện tử, ký kết văn bản điện tử, ngân hàng điện tử…

chữ ký sốchữ ký số

Chữ ký số công cộng giúp khách hàng thực hiện giao dịch ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào, nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn. TENTEN luôn mang đến sản phẩm chất lượng, lợi ích tối đa cho khách hàng, góp phần hỗ trợ các tổ chức cá nhân phát triển kinh tế số Việt Nam.