Kính gửi Quý khách hàng

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại 4.0 như hiện nay. Ứng dụng công nghệ hiện đại giúp các doanh nghiệp tăng tính bảo mật cho dịch vụ, doanh nghiệp cung cấp tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian và nhân lực. Đồng thời, chuyển đổi số giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

1. eKYC là gì?

eKYC có tên tiếng Anh là Electronic Know Your Customer, là giải pháp định danh xác thực khách hàng điện tử, cho phép doanh nghiệp định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học (biometrics), nhận diện khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo (AI),… mà không cần gặp mặt trực tiếp như quy trình hiện tại.

Hiện nay, được sự chấp thuận của cơ quan quản lý có thẩm quyền, các Nhà đăng ký tên miền đã và đang chuyển đổi hình thức nhận biết khách hàng từ KYC sang eKYC bởi eKYC chính là chuyển đổi số của KYC.

KYC là giải pháp xác minh danh tính khách hàng trên các phương tiện giấy tờ và đang dần chuyển đổi sang eKYC.

2. Lợi ích của eKYC

Trong thời đại công nghệ 4.0, eKYC được xem là một trong những dịch vụ được doanh nghiệp áp dụng nhằm thu hút khách hàng. Theo đó, eKYC còn là giải pháp rút ngắn thời gian xác minh, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

eKYC giúp quy trình xác minh danh tính của khách hàng được thực hiện ngay lập tức, mọi lúc mọi nơi, làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành công. Khách hàng chỉ mất khoảng 3-5 phút để hoàn tất xác minh để đăng kí tài khoản.

3. Lộ trình áp dụng công nghệ eKYC trong việc đăng ký tên miền sẽ được NĐK GMO triển khai cụ thể theo công văn của VNNIC như sau :

– Giai đoạn 1: (7-12/2022): áp dụng eKYC cho tên miền .NAME.VN

– Giai đoạn 2: (1/2023 trở đi): áp dụng eKYC toàn bộ tên miền .VN đăng ký cho cá nhân

Link

Trân trọng !