6 Sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google Adwords của newbie
10/04/2023 02:38 am | Lượt xem : 2694
Tự chạy quảng cáo Google Adwords là một phương pháp quảng cáo trực tuyến mà người dùng tự thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google Adwords với rất nhiều lợi ích.
Tuy nhiên sẽ có những hệ quả xảy ra nếu bạn chạy quảng cáo sai. Vậy những sai lầm nào nên tránh khi tự chạy quảng cáo? Tìm hiểu ngay với Tenten.vn chúng tôi trong bài viết bên dưới nhé.
Contents
- Lợi ích khi tự chạy quảng cáo Google Adwords là gì?
- Sai lầm khi tự chạy Google Ads – Bạn đã biết chưa?
- Sai lầm thứ nhất: Chọn sai loại từ khóa trong tự chạy quảng cáo Google Adwords
- Sai lầm thứ 2: Không sử dụng từ khóa phủ định
- Sai lầm thứ 3: Đặt sai trang đích – Trang đích không có phần liên hệ
- Sai lầm thứ 4: Không phân vùng địa lý
- Sai lầm thứ 5: Chưa thể hiện được thương hiệu trong khi chạy Ads
- Sai lầm thứ 6: Không hiểu về quảng cáo PPC khi tự chạy quảng cáo Google Adwords
- Lưu ý khi tự chạy quảng cáo Google Adwords
- Kết luận
Lợi ích khi tự chạy quảng cáo Google Adwords là gì?
Hiện nay, việc tự chạy quảng cáo Google Adwords mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích về:
- Tính chủ động, tự tạo và quản lý chi phí quảng cáo của mình trên Google và các trang web liên kết với mạng quảng cáo của Google
- Tiết kiệm chi phí khi thuê các đơn vị agency
- Dễ dàng xác định mục tiêu tăng lượng truy cập và doanh thu.
- Hạn chế rủi ro bị lộ dữ liệu của công ty
Sai lầm khi tự chạy Google Ads – Bạn đã biết chưa?
Trong việc tự chạy quảng cáo Google Adwords, đặc biệt ở những cá nhân, doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ rất dễ dàng mắc phải những sai lầm như sau:
Sai lầm thứ nhất: Chọn sai loại từ khóa trong tự chạy quảng cáo Google Adwords
Đầu tiên người chạy ads cần phải phân biệt được 3 loại từ khóa có trong thể loại này như sau:
- Từ khóa rộng – Broad match: là loại từ khóa cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng không cần gõ chính xác hoàn toàn từ khóa mục tiêu của bạn.
- Từ khóa cụm – Phrase match keyword: từ khóa mục tiêu của mình là từ khóa cụm thì quảng cáo này chỉ xuất hiện khi người dùng nhập đúng thứ tự chính xác của từ khóa đó mà thôi
- Từ khóa chính xác – Exact match keyword: Với loại từ khóa chính xác thì quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện nếu khách hàng nhập đủ và đúng hoàn toàn 100% từ khóa mục tiêu của bạn đặt ra mà thôi.
Sai lầm thứ 2: Không sử dụng từ khóa phủ định
Một lỗi Quảng cáo lớn nhất khi bắt tay vào thực hiện Google Ads chính là sử dụng loại từ khóa này.
Khi sử dụng một từ khóa phủ định, bạn có thể loại trừ bớt đi những từ khóa không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ khóa phủ định cũng giúp giảm chi phí và tăng ROI (tỷ lệ hoàn vốn) cho các chiến dịch này.
Nhiều chuyên gia ở lĩnh vực Google Ads đã mắc phải sai lầm khi bỏ qua tầm quan trọng của việc thêm từ khóa phủ định vào danh sách, sau đó thắc mắc vì sao Quảng cáo không mang lại chuyển đổi cao.
Thực chất thì thêm các từ khóa này thì sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng của Google Ads
Sai lầm thứ 3: Đặt sai trang đích – Trang đích không có phần liên hệ
Landing Page là trang hiển thị khi khách hàng truy cập vào Quảng cáo của bạn. Landing Page cũng có thể là trang chủ của website.
Nhưng dù sao đi nữa thì cách tốt nhất bạn nên đặt Landing Page của mình là trang có liên quan gần nhất với nội dung quảng cáo của mình.
Đặc biệt là việc thêm thông tin liên hệ vào Landing Page và cực kỳ quan trọng, các bạn tự chạy ads không được bỏ quên điểm này nhé.
Sai lầm thứ 4: Không phân vùng địa lý
Xác định khu vực địa lý rất quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Bởi việc chọn lựa cụ thể vị trí khách hàng giúp Google Ads của bạn hiển thị tốt hơn và đến được với người cần sản phẩm, dịch vụ chính xác hơn.
Từ đó cũng sẽ tăng khả năng chuyển đổi hơn, ngoài ra giúp bạn giảm chi phí tự chạy quảng cáo Google Adwords cho những vùng khác quá xa xôi.
Sai lầm thứ 5: Chưa thể hiện được thương hiệu trong khi chạy Ads
Việc lồng ghép tên thương hiệu vào quảng cáo thực sự rất quan trọng. Bởi hiện nay việc làm thương hiệu đang được nhiều người quan tâm.
Khi khách hàng biết bạn là ai, biết quảng cáo đến từ đâu cũng sẽ giúp học an tâm liên hệ và mua hàng.
Do đó hãy đầu tư cho phần này khi mỗi lần SEO hay chạy ADS để tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.
Sai lầm thứ 6: Không hiểu về quảng cáo PPC khi tự chạy quảng cáo Google Adwords
Thực chất thì quảng cáo PPC (Pay Per Click) sẽ tốn của bạn một khoản chi phí kha khá.
Và lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ bằng doanh thu trừ cho chi phí. Tức là chi phí quá cao thì bạn sẽ không thể nào có lời được.
Chính vì thế, hãy biết tính toán và sử dụng những công cụ chuyển đổi từ tùy chọn “Công cụ và phân tích” (Tools and Analysis) để thống kê và đưa ra giải pháp cắt giảm chi phí một cách tốt nhất.
Lưu ý khi tự chạy quảng cáo Google Adwords
Như vậy có thể thấy bạn chỉ thành công với việc tự chạy quảng cáo Google Adwords khi mà không mắc phải những sai lầm trên. Ngoài ra việc này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đó là lý do mà việc tự chạy ads thường rất ít khi thành công.
Do đó hãy lưu ý chọn nhân sự chạy ads có kinh nghiệm hoặc tìm những cá nhân, đơn vị uy tín trước đó. Khi đã có hiệu quả và ra chuyển đổi thì tự chạy cũng là chưa muộn.
Kết luận
Trên đây là những lợi ích khi tự chạy quảng cáo Google Adwords và những sai lầm mà bạn có thể mắc phải. Hãy tìm hiểu và đề ra cho mình chiến thuật chạy ads phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.
Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo
Bạn sẽ học được gì?
|
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tự chạy quảng cáo Google Adwords”
Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads
|
Cách chạy quảng cáo Google miễn phí | Google Adwords | Chạy quảng cáo Google Ads |
Học chạy quảng cáo Google Ads | Chạy quảng cáo Google Ads la gì | Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords PDF | Sách hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords |
Bài liên quan
Chạy bùng Google Adwords: Lợi và hại thế nào?
Thuê chạy Quảng cáo Google cần lưu ý điều gì để đạt hiệu quả cao?
Mọi điều cần biết về GDN (Google Display Network) cho người mới
Hướng dẫn cách tạo Google Web Stories một cách chuyên nghiệp