Còn điều gì khác liên quan đến việc chọn gói lưu trữ khi bạn đã quyết định sử dụng dịch vụ lưu trữ VPS ? Bạn đánh giá nhu cầu tài nguyên và phần mềm của mình như thế nào? Quan trọng hơn, chính xác thì các máy chủ có ý nghĩa gì khi họ nói về kế hoạch lưu trữ Unmanaged VPS vs Managed VPS? Dưới đây là sự khác biệt của chúng!

Unmanaged VPS vs Managed VPS là gì?

Trong quá trình tìm kiếm gói lưu trữ VPS đáng tin cậy nhất, bạn có thể đã gặp phải các thuật ngữ được quản lý và không được quản lý trong cuộc tìm kiếm của mình. Nhưng sự khác biệt chính giữa hai gói là gì và làm thế nào các gói này có thể hỗ trợ dịch vụ lưu trữ VPS cho doanh nghiệp của bạn?
Unmanaged VPS vs Managed VPS là gì?
Khi bạn đã tìm ra nhu cầu tài nguyên của doanh nghiệp, bước tiếp theo là xác định mức độ kiểm soát mà bạn muốn. Hãy phân tích một số điểm khác biệt chính giữa Unmanaged VPS vs Managed VPS để giúp bạn quyết định:

Unmanaged VPS hosting là gì?

Với dịch vụ Unmanaged VPS server, bạn phải chịu trách nhiệm về mọi thứ. Nếu bạn am hiểu công nghệ hoặc có một bộ phận CNTT quy mô khá, một kế hoạch không được quản lý có thể là một lựa chọn cho bạn. Không có vé hoặc cuộc gọi; chỉ cần nhảy vào và bắt đầu làm việc. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của việc sử dụng Unmanaged VPS cheap:
Ưu điểm của Unmanaged VPS hosting:

  • Tiết kiệm chi phí so với Managed VPS.
  • Cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn.

Nhược điểm của Unmanaged VPS hosting:

  • Mất thời gian khỏi các chức năng kinh doanh cốt lõi.
  • Yêu cầu hỗ trợ CNTT 24/7 từ doanh nghiệp của bạn.
  • Khó cập nhật các bản cập nhật và vá lỗi của hệ điều hành.
  • Có thể làm giảm bảo mật và độ tin cậy nếu cập nhật không được thực hiện thường xuyên.

Unmanaged VPS hosting là gì?

Unmanaged VPS hosting là gì?


 

Managed VPS là gì?

VPS được quản lý cho phép bạn thực hiện nhiều phương pháp tiếp cận hơn. VPS có sẵn cho bất kỳ chức năng nào bạn yêu cầu. Bạn sử dụng nó, và chúng tôi sẽ chăm sóc về mặt kỹ thuật của mọi thứ. Phong cách này là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn không am hiểu công nghệ hoặc không có đội ngũ quản lý thường xuyên. 
VPS được quản lý cho phép bạn tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình mà không cần phải quản lý phần lõi của máy chủ. Khi những việc như bảo trì, khắc phục sự cố hoặc cài đặt phần mềm xuất hiện, bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của việc chọn dịch vụ lưu trữ VPS được quản lý:
Ưu điểm của Managed VPS

  • Tiết kiệm thời gian cho bạn và nhóm của bạn.
  • Không yêu cầu bạn phải có chuyên môn về CNTT.
  • Đảm bảo các bản cập nhật hệ điều hành được thực hiện, giúp bạn luôn an toàn và cập nhật.
  • Đảm bảo tất cả các thay đổi được thực hiện một cách chính xác.

Nhược điểm của Managed VPS

  • Chi phí nhiều hơn không được quản lý.
  • Cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn cho bên ngoài.

Tại sao nên chọn lưu trữ Managed VPS thay vì Unmanaged VPS?

Với Managed VPS, bạn sẽ có một nhóm hỗ trợ chuyên dụng xử lý tất cả các khía cạnh của dịch vụ lưu trữ VPS, tiết kiệm thời gian quý báu cho nhóm của bạn. Chọn lưu trữ được quản lý cho phép bạn:

Tại sao nên chọn lưu trữ Managed VPS thay vì Unmanaged VPS?

Tại sao nên chọn lưu trữ Managed VPS thay vì Unmanaged VPS?


 
Giảm thiểu rủi ro của bạn so với Unmanaged VPS: Bạn có thể giảm nguy cơ trực tuyến một cách hiệu quả với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ được quản lý cung cấp mức độ giám sát cao và bảo trì liên tục trên chương trình phụ trợ.
Bắt kịp với tốc độ kinh doanh: Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn như WIX, WordPress,… sẽ làm việc với bạn để điều chỉnh tài nguyên lưu trữ của bạn khi bạn cần để đảm bảo CNTT phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Luôn cập nhật công nghệ: Bạn sẽ được tiếp cận với công nghệ mới nhất mà không phải đầu tư nhiều vốn. Nhà cung cấp dịch vụ Managed VPS của bạn sẽ quan tâm đến các yêu cầu tuân thủ liên tục, giải phóng thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ khác, hơn hẳn Unmanaged VPS.
Được tiếp cận với các chuyên gia lành nghề: Nhà cung cấp của bạn có thể giúp giữ cho các thành viên trong nhóm được giáo dục và cập nhật về các mối đe dọa và cơ hội CNTT mới nhất.
Trên đây là các thông tin về Unmanaged VPS và lời khuyên của TENTEN rằng nên chọn loại nào giữa Unmanaged VPS vs Managed VPS. Nếu thấy hay và hữu ích, hãy chia sẻ ngay cho bạn bè, người thân của mình nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Unmanaged VPS là gì”

vps plan namecheap vps
vps comparison cloud vps
$5 vps hosting dedicated vps
vps provider virtual server hosting

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng VPS với 6 bước đơn giản cho người mới bắt đầu
VPS Youtube là gì? 4 lưu ý cần nhớ khi thuê VPS Youtube
So sánh VPS và Hosting khác nhau như thế nào?
Đào coin bằng VPS là gì? Có nên hay không?