Bán hàng là hoạt động đưa sản phẩm từ tay nhà sản xuất đến người tiêu dùng nhằm mục tiêu thu lợi nhuận. Trong nhiều phương pháp, cách thức bán hàng, có bán hàng trực tuyến qua website. Vậy website bán hàng trực tuyến có hiệu quả không? Mời bạn theo dõi bài viết sau:

Website bán hàng trực tuyến là gì?

Website ban hang truc tuyen 1

Website bán hàng trực tuyến là gì?

Website bán hàng trực tuyến là công cụ, phương tiện kết nối giữa bạn (người bán) với khách hàng của bạn (người mua) trên không gian mạng. Web bán hàng trực tuyến diễn ra các hoạt động trao đổi hàng hóa online. Nó thể hiện một phần hoặc toàn bộ quy trình hoạt động mua bán của một cửa hàng, doanh nghiệp nào đó. 

Các trang web bán hàng có giá trị giống như một chi nhánh của doanh nghiệp

Các trang web bán hàng giúp bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Khi có nhu cầu mua, khách hàng thực hiện giao dịch mua bán trên website mà không cần phải gặp mặt trực tiếp.
Như vậy website bán hàng có giá trị giống như một chi nhánh của cửa hàng, doanh nghiệp. Giúp tiếp thị, phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

Bán hàng trên website có hiệu quả không?

Website bán hàng trực tuyến có giá trị tạo ra sự thuận tiện trong giao dịch mua bán. Bên cạnh website, người bán có thể tiếp thị sản phẩm trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,… Tuy nhiên các hình thức này không tạo ra ưu thế vượt trội giống như website. Vậy bán hàng trên website có hiệu quả không?

Mở rộng tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu doanh nghiệp

Website ban hang truc tuyen 2

Ưu điểm vượt trội của website bán hàng trực tuyến

Các hình thức bán hàng trực tiếp chỉ có thể hoạt động trong thời gian giới hạn. Còn các trang web bán hàng trực tuyến lại hoạt động liên tục 24/7. Không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Mọi giao dịch mua bán trên website đều thực hiện bất kể ngày hay đêm. Dù doanh nghiệp ngừng hoạt động thì Website vẫn đang bán hàng. 
Mặt khác, bạn có thể bán hàng cho tất cả mọi người trên thế giới. Vì vậy, doanh thu doanh nghiệp được thúc đẩy nhờ hình thức bán hàng trên website bán hàng trực tuyến là điều dĩ nhiên.

Tiết kiệm chi phí đầu tư kinh doanh

Chi phí cho mặt bằng và nhân sự luôn là vấn đề khiến chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đau đầu. Các trang web bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng kinh doanh và nhân viên bán hàng. Tiết kiệm chi phí là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp.
Khi thiết kế website bán hàng, bạn chỉ cần thanh toán chi phí hosting và tên miền hàng năm. Chi phí này chưa bằng 1 tháng lương cho 1 nhân sự hoặc 1 tháng thuê mặt bằng. Khoản chi phí này có thể giúp doanh nghiệp tăng cường quảng hoặc tái đầu tư kinh doanh.

Chi phí mua và gia hạn tên miền

[su_button url=”https://tenten.vn/?code=KjXRNMmWCzLDUoQI&idCampaign=1447″ target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem chi phí mua và gia hạn tên miền tại đây[/su_button]

Web bán hàng trực tuyến giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, cạnh tranh của doanh nghiệp

Website ban hang truc tuyen 3

Nâng cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp nhờ website

Thiết kế Website bán hàng trực tuyến là cách giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng. Thực tế, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tiếp thị, bán sản phẩm rất hiệu quả trên các kênh trực tuyến. Vì vậy, web bán hàng trực tuyến tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Tăng tương tác với người mua và quảng bá thương hiệu sản phẩm

Doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng trực tuyến tối ưu. Một mặt giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Giao dịch mua bán có thể thực hiện bằng click chuột. Điều này tiết kiệm thời gian tìm kiếm cho khách hàng. Đồng thời, thông qua tính năng chat trực tuyến, doanh nghiệp dễ dàng nhận được phản hồi, tương tác với khách hàng.

Website bán hàng trực tuyến có thể chủ động lưu lại thông tin khách mua hàng.

Tính năng này giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động tiếp thị lại, việc bán hàng cũng hiệu quả hơn.
Mặt khác, thông qua các trang web bán hàng, các doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trên không gian mạng một cách hiệu quả. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua website giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín, xây dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh đi khắp thế giới.

Đừng quên, đăng ký tên miền và hosting – nền tảng mà mọi website cần có cho website bán hàng của mình bạn nhé. Tenten đang có chương trình đăng ký Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

Tiện lợi khi mua bán hàng trên website bán hàng trực tuyến

Website ban hang truc tuyen

Ưu điểm vượt trội khi tham gia mua bán hàng trên website bán hàng trực tuyến 

Nhờ có các trang web bán hàng trực tuyến, tất cả các hoạt động bán hàng, mua hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Mọi khâu bán hàng đều gói gọn bên trong web bán hàng trực tuyến từ trưng bày, mô tả sản phẩm cho đến giao kết hợp đồng, thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng.

Lời kết

Điểm nổi bật ở hình thức bán hàng trực tuyến là quy trình hoàn toàn bán hàng hoàn toàn khép kín từ A đến Z. Ngoài ra, khách mua hàng còn có thể dễ dàng tham khảo thông tin, giá của hàng hoá. Sau đó lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực tuyến thông qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa rất tiện lợi.
Trên đây là một số thông tin để khẳng định website bán hàng trực tuyến giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả. Để sở hữu website bán hàng mạnh mẽ, tối ưu hãy liên hệ team TenTen qua liên kết: https://tenten.vn/