Website cá nhân đã trở nên gần gũi hơn với nhiều người hiện nay bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Hãy cùng tenten.vn tìm hiểu 8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân ngay từ bây giờ.

8 Lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân 1

1.  Thiết kế website sẽ khẳng định thương hiệu cá nhân của bạn

Nếu bạn xây dựng một website cá nhân có nội dung chất lượng thì đây chính là nơi bạn có thể khẳng định được thương hiệu bản thân hiệu quả. Thông qua website cá nhân, người đọc sẽ hình dung phần nào về con người, tính cách, sở thích và những quan điểm sống của bạn.

Vì vậy, nếu bạn muốn khẳng định thương hiệu cá nhân qua những giá trị về mặt tri thức bạn chia sẻ cho mọi người thì website cá nhân chính là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

2. Website cá nhân giúp bạn giới thiệu bản thân và kinh nghiệm chuyên môn của bạn

Wwebsite cá nhân được xem là nơi cho phép bạn thoải mái thể hiện tất cả những kinh nghiệm, quan điểm, kỹ năng để khách hàng, đối tác, nhà tuyển dụng… có thể đọc lại và hiểu hơn về bạn. Bạn sẽ được đánh giá cao bởi những thiết kế cá nhân chuyên nghiệp, thể hiện một phần tính cách và thái độ làm việc của bản thân bạn. Điều này góp phần không nhỏ vào việc mang đến các cơ hội trong công việc và cuộc sống cho bạn.

3. Có một website sẽ giúp bạn tự tin hơn

Nếu bạn là chủ sở hữu của một website uy tín chắc hẳn sẽ khiến bạn  tự tin hơn rất nhiều. Ngoài việc kết nối với nhiều người bạn mới và có thêm nhiều cơ hội trong công việc, cuộc sống thì việc xây dựng website cá nhân còn giúp bạn luôn cảm thấy tự tin khi giới thiệu về mình với những người xung quanh.

Khi bạn nhận ra giá trị của bản thân và tự tin vào chính mình thì việc thực hiện các mục tiêu trong cuộc sống cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ắt hẳn đây sẽ là động lực lớn lao giúp bạn đạt được những thành công ngoài mong đợi.

website cá nhân

Website cá nhân giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống

4. Website giúp bạn tìm việc nhanh hơn

Nếu bạn có một website và giới thiệu bản thân đầy đủ các thông tin cá nhân kèm theo những chia sẻ về quan điểm, góc nhìn của bạn về một chủ đề nào đấy thì website của bạn sẽ giống như một Business Card online. Khi nhà tuyển dụng truy cập và sẽ có thêm nhiều thông tin để hiểu rõ hơn về bạn so với việc chỉ nói chuyện với nhau thông qua buổi phỏng vấn với thời gian ngắn ngủi. Do đó, cơ hội nghề nghiệp cũng sẽ rộng mở với bạn hơn.

Ví dụ trong ngành Marketing – Quảng Cáo, sẽ thuyết phục hơn nhiều khi bạn gửi CV kèm theo một website tổng hợp các chương trình, sự kiện hay chiến dịch quảng cáo bạn đãthực hiện thì nhà tuyển dụng có thể có một cái nhìn rõ hơn về bạn, đánh giá tốt hơn về bạn thông qua các kinh nghiệm bạn có sẵn.

5. Website giúp bạn có nhiều cơ hội hợp tác

Website cá nhân là một công cụ để bạn giới thiệu về bản thân mình, giúp nhiều người biết hơn về bạn. Có thể bạn rất giỏi một kĩ năng hoặc có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nào đó nhưng nếu không chia sẻ và thể hiện ra thì sẽ không ai biết về bạn như thế nào.

Do đó khi truy cập website cá nhân của bạn và cảm thấy thích thú về những nội dung bạn chia sẻ, họ có thể mời bạn về để chia sẻ lại kiến thức bạn có cho tổ chức, đội nhóm của họ nhằm thực hiện các mục tiêu khác nhau. Vì vậy, việc sở hữu một website cá nhân chất lượng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hợp tác với nhiều đối tác hơn

6. Giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ

Việc xây dựng một website cá nhân chuyên nghiệp sẽ là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm cơ hội việc làm. Thông qua website cá nhân, nhà tuyển dụng hay bất cứ người theo dõi nào cũng có thể dễ dàng hiểu rõ hơn về bạn thông qua các thông tin mà bạn cung cấp. Điều này giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ khác.

website cá nhân

7. Sở hữu một website cá nhân giúp bạn xây dựng một mối quan hệ với khách hàng

Có thể bạn đang làm việc và kinh doanh trong lĩnh vực nào đó, mong muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng thì việc thiết kế website cho riêng mình là điều hết sức cần thiết. Trang web có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng mà không hề tốn kém nhiều chi phí.

Để có thể duy trì mối quan hệ này, bạn cần nắm được khách hàng của mình thích gì, những tính năng nào khiến họ quan tâm đến website của bạn để tối ưu, nâng cao hiệu quả nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và ngày càng hứng thú về những thông tin bạn chia sẻ. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng ghi điểm với những khách hàng trung thành, những người trải nghiệm và sẽ lựa chọn mua sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.

8. Gia tăng thu nhập hiệu quả

Nếu website của bạn có lượng traffic cao, bạn có thể cài Google Adsense để kiếm $ từ Google hoặc bán quảng cáo trên web (bằng tin bài hoặc banner) cho đối tác nào đó. Bạn sẽ được trả một khoản phí không hề nhỏ cho việc đặt quảng cáo trên website cá nhân.

Chính vì vậy, bạn cần xây dựng website cá nhân chỉn chu về mặt hình thức và đa dạng, hấp dẫn về mặt nội dung. Có như vậy bạn mới có thể phát huy hết những lợi ích mà website cá nhân mang lại cho mình

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “website cá nhân”

Website cá nhân mẫu
Tạo website cá nhân miễn phí
Website cá nhân nổi tiếng Tạo website cá nhân miễn phí bằng Google Sites

Bài viết liên quan:

[19+] mẫu trang web cá nhân đẹp tuyệt vời, tìm hiểu ngay nhé 

Hướng dẫn 5 cách tạo website cá nhân miễn phí

10 Lý do bạn nên làm CV cá nhân bằng website

Lợi ích của website cá nhân, bật mí những điều bạn không thể ngờ