Ngày nay, nay vì mất nhiều thời gian tự làm CV trên các phần mềm như Word, bạn hoàn toàn có thể làm trên các website online. Công việc này trở nên tinh gọn và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nếu bạn chưa biết cách làm trên các website online hay chưa biết cách tạo ra CV theo đúng ý mình thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

CV XIN VIỆC LÀ VIẾT TẮT CỦA TỪ GÌ? 

CV là viết tắt của “Curriculum Vitae”.
Hồ sơ xin việc là một bản tóm tắt thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc,… của bạn. Thông thường bạn sẽ cần gửi CV xin việc cùng với đơn xin việc đến các nhà tuyển dụng, các phòng/ban nhân sự tại các doanh nghiệp, tổ chức, công ty hay đơn vị mà bạn muốn ứng tuyển. 
[su_button url=”https://tenten.vn/hosting/combo-danh-rieng-cho-sinh-vien” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem 5 CV mẫu tại đây (kéo xuống mục các mẫu giao diện)[/su_button]

Một bản CV xin việc thông thường sẽ bao gồm một số thông tin như sau:

  • Thông tin cá nhân: họ và tên, email, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, địa chỉ…
  • Kinh nghiệm làm việc của bạn ở vị trí tương đương hoặc ở những vị trí có liên quan.
  • Trình độ học vấn của bạn.
  • Các thành tích đạt được trong quá trình làm việc, học tập của bạn.
  • Các kỹ năng, đặc biệt là những kỹ năng liên quan tới công việc bạn đang ứng tuyển.

Ngoài ra, bạn cần đọc kỹ mô tả công việc để xem liệu nhà tuyển dụng có yêu cầu thêm thông tin hay bằng cấp, chứng chỉ đặc biệt nào không.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CV CÁ NHÂN

cv ca nhan 1
Hồ sơ xin việc là một công cụ giúp bạn thể hiện bản thân, khẳng định năng lực ngay từ những bước đầu tiên tới nhà tuyển dụng. Thông qua hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra được những đánh giá ban đầu về năng lực, giá trị và sự phù hợp của bạn với công việc. 
Hồ sơ xin việc được coi là công cụ tiếp thị của bạn đối với những nhà tuyển dụng nhân sự. Do đó, thông qua hồ sơ xin việc, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có những thứ họ cần. Một hồ sơ xin việc độc đáo, ấn tượng và chỉn chu sẽ thu hút được sự chú ý của các nhà tuyển dụng. 
Thông qua hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng có thể đánh giá phần nào rằng liệu bạn có phù hợp với công việc hay không. 
Ví dụ bạn muốn ứng tuyển vào vị trí kế toán, bạn nên trình bày hồ sơ xin việc một cách tỉ mỉ, chi tiết và khoa học nhất. Sự chăm chút và cẩn thận của bạn có thể giúp nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc và niềm đam mê của bạn với công việc đó.
Nếu bạn muốn ứng tuyển vào các vị trí sáng tạo nội dung, nhân viên truyền thông hay các mảng thiết kế, bạn nên lựa chọn các hồ sơ xin việc có tính sáng tạo cao, trình bày nội dung một cách hài hòa, mạch lạc. 

TÍNH NHANH CHÓNG

Tạo CV trên website rất nhanh chóng, chỉ mất vài phút đến vài chục phút. Việc tạo CV trên website nhanh hơn rất nhiều so với việc bạn tạo CV trên một số nền tảng khác như word hay powerpoint. 
cv ca nhan 2
[su_button url=”https://tenten.vn/hosting/combo-danh-rieng-cho-sinh-vien” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem 5 CV mẫu tại đây (kéo xuống mục các mẫu giao diện)[/su_button]

TÍNH THUẬN TIỆN

Những website có tính năng tạo CV có những thao tác rất đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Do đó, bạn không cần quan ngại về mức độ khó khi sử dụng website để tạo CV. Bạn có thể tham khảo website Tenten để tối ưu hóa về mặt thời gian khi tạo CV.

TÍNH ĐA DẠNG VỀ BỐ CỤC 

Trên những website này cũng có rất nhiều bố cục sẵn để bạn lựa chọn. Những bố cục này rất đa dạng, bạn có thể tự tạo bố cục theo ý mình hoặc chọn những bố cục có sẵn đều được. 
cv ca nhan
 

TÍNH ĐA DẠNG VỀ THIẾT KẾ 

Những thiết kế của CV mẫu khi tạo CV trên website rất đa dạng về phong cách, từ cổ điển, tối giản, đến nghệ thuật, infographic. Những gì bạn cần làm chỉ là lướt xem và lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế ưng ý nhất. 
cv 1

TÍNH TIỆN LỢI KHI CẦN CHỈNH SỬA

Vì tính linh động của các công cụ trên website nên bạn chỉ cần vài cú click chuột để chỉnh sửa CV của mình nên nền tảng số. Đặc biệt khi CV của bạn trên nền tảng online, bạn có thể sửa ở bất cứ máy tính nào, chỉ cần có kết nối Internet và tài khoản của bạn. 

TÍNH TIỆN LỢI KHI LƯU 

Khi lưu CV trên nền tảng số, ví dụ máy tính của bạn bị hư hại, bạn vẫn có thể tải lại trên các website mà bạn đã lưu. Bạn sẽ không bị mất CV của mình và vẫn giữ được file để sửa chữa. 

TÍNH TIỆN LỢI KHI SỬ DỤNG 

Khi bạn lưu CV trên website, bạn có thể sử dụng CV của mình ở bất cứ máy tính của ai, chỉ cần có kết nối Internet và có tài khoản của bạn. Bạn có thể sử dụng CV của mình ở bất cứ nơi nào, bất cứ nơi đâu, bất cứ trên thiết bị nào.

TÍNH TIỆN LỢI KHI GỬI CHO NHÀ TUYỂN DỤNG

Một số website còn liên kết với các nhà tuyển dụng, chỉ bằng vài cú click chuột, hệ thống sẽ giúp bạn gửi thẳng CV đến nhà tuyển dụng một cách chính xác mà không cần tìm kiếm liên hệ của nhà tuyển dụng. 

TÍNH TIỆN LỢI KHI THAO TÁC TRÊN NỀN TẢNG SỐ

Các thao tác trên website được tối ưu hóa và rất dễ sử dụng, các công cụ cũng dễ sử dụng hơn rất nhiều so với các ứng dụng khác. Hướng dẫn sử dụng các công cụ trên website cũng được trình bày rất rành mạch và chi tiết. 

HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đặc biệt, khi tạo trên website bạn sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào. Tạo hồ sơ xin việc trên website là hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cách chọn ảnh tại đây. 

KẾT LUẬN

Mong rằng những thông tin phía trên hữu ích cho bạn trong việc thiết kế cho mình một chiếc hồ sơ xin việc trên website. Cách tạo hồ sơ xin việc trên website vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian, ai cũng có thể làm được chỉ trong vòng vài phút. 
Vì thế, điểm đặc biệt của bạn đối với nhà tuyển dụng sẽ là cách bạn vận dụng những chiếc hồ sơ mẫu có sẵn như thế nào. Bước đầu tiên bạn cần chỉn chu, đảm bảo về sự đầy đủ và chính xác cho CV của mình. Bước tiếp theo là hãy thổi hồn, bản sắc riêng của mình vào chiếc CV ấy để giật ngay một vé phỏng vấn với các nhà tuyển dụng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu cv đẹp tại đây.

Thẻ: