Khi đọc CV của ứng viên, nhà tuyển dụng không chỉ quan tâm tới học vấn hay kinh nghiệm làm việc mà còn rất chú trọng tới các kĩ năng của ứng viên. Tuy nhiên không phải kĩ năng nào cũng được đánh giá cao mà chỉ những kĩ năng thực sự phù hợp mới khiến nhà tuyển dụng ấn tượng. 
Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết đâu là các kĩ năng trong CV mà bạn cần làm nổi bật và cách thể hiện các kĩ năng đó nhé!
[su_button url=”https://tenten.vn/hosting/combo-danh-rieng-cho-sinh-vien” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem 5 CV mẫu tại đây (kéo xuống mục các mẫu giao diện)[/su_button]

1. TRÌNH BÀY CÁC KĨ NĂNG TRONG CV MỘT CÁCH HỢP LÝ

ki nang trong CV
Hình thức trình bày các kĩ năng trong CV cũng là một phần quan trọng ảnh hưởng tới quá trình nhà tuyển dụng tiếp nhận thông tin từ CV của bạn. Bạn cần chọn cho mình một bố cục trình bày đảm bảo được các yếu tố về sự rõ ràng, tính mạch lạc, sự logic, tính khoa học và thể hiện được cá tính riêng.

Chỉnh chu cũng là một kĩ năng

Sau khi gây chú ý được với nhà tuyển dụng qua thị giác về vấn đề hình thức, bạn cần xây dựng cả sự chỉn chu và chất lượng ở phần nội dung các kĩ năng trong CV mà bạn trình bày. Các kĩ năng trong CV của bạn cần phù hợp với công việc, đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của nhà tuyển dụng. 

Không liệt kê những kĩ năng không liên quan

Bạn không nên liệt kê những kĩ năng không liên quan, không phục vụ cho công việc. Điều đó sẽ khiến CV của bạn lan man, tốn diện tích mà lại không thể hiện được những kĩ năng thực sự phù hợp. Giả sử bạn ứng tuyển vào vị trí kế toán, thay vì kĩ năng xử lí con số bạn lại điền kĩ năng vẽ tay thì thực sự không liên quan. 

2. CÁCH TRÌNH BÀY CÁC KĨ NĂNG TRONG CV VỀ MẶT CHUYÊN MÔN

Kĩ năng chuyên môn sẽ thể hiện được trình độ của bạn trong công việc, trong vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Các kĩ năng về mặt chuyên môn là những kĩ năng bạn tiếp thu được trong quá trình học tập, làm việc, trải nghiệm thực tế. 
Đối với các kĩ năng trong CV, kĩ năng chuyên môn là một trong những kĩ năng quan trọng nhất, có tính chất quyết định về việc được lựa chọn của bạn. Do đó, cần điền càng nhiều kĩ năng liên quan đến chuyên môn càng tốt. Bạn nên làm nổi bật chúng nhất có thể để tạo được dấu ấn đặc biệt trong mắt nhà tuyển dụng.

3. CÁCH TRÌNH BÀY CÁC KĨ NĂNG TRONG CV VỀ MẶT KĨ NĂNG TỔNG HỢP

Kĩ năng tổng hợp rất đa dạng, thể hiện sự khéo léo, tinh tế và nhanh nhạy của bạn trong việc xử lí, giải quyết trong nhiều việc. Đối với các nhà tuyển dụng, chỉ chuyên môn thôi là chưa đủ, họ còn chú trọng tới cách bạn phản ứng với các vấn đề xung quanh. 

4. CÁCH TRÌNH BÀY CÁC KĨ NĂNG TRONG CV VỀ KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG

Ở một số đơn vị, những nhà tuyển dụng có quan điểm thái độ hơn trình độ. Nhất là với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, trong các kĩ năng trong CV, nhà tuyển dụng đánh giá rất cao khả năng thích ứng của ứng viên. Mọi thứ đều thay đổi hàng ngày, thậm chí là hàng giờ, nếu không thay đổi thì sẽ bị tụt hậu, không theo kịp nhịp sống của thời đại. 
Nhà tuyển dụng tin rằng khi bạn thích ứng tốt, bạn sẽ nhanh chóng bắt nhịp với văn hóa của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức của họ hơn. 

5. CÁCH TRÌNH BÀY CÁC KĨ NĂNG TRONG CV VỀ KĨ NĂNG MỀM

Trong hầu hết các công việc, để hoàn thành một dự án, cần sự kết hợp của rất nhiều người, không nhiều công việc có đặc thù hoạt động hoàn toàn riêng rẽ và đơn lẻ. Do đó, kĩ năng mềm là yếu tố tiên quyết để bạn có thể làm việc nhóm với các đồng nghiệp, các phòng ban khác. 
Do đó, kĩ năng mềm sẽ là kĩ năng được các nhà tuyển dụng chú ý đến. Kĩ năng mềm là kĩ năng bạn được rèn luyện trong cuộc sống hàng ngày, qua mỗi lần làm việc hay trải nghiệm mới. 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

6. CÁCH TRÌNH BÀY CÁC KĨ NĂNG TRONG CV THEO NHÓM

Khi bạn trình bày các kĩ năng trong CV theo nhóm, nhà tuyển dụng sẽ dễ nắm bắt và ghi nhớ thông tin về bạn nhanh chóng, sâu sắc hơn. Đặc biệt, trình bày theo cách này còn giúp nhà tuyển dụng thấy được sự khoa học và logic của bạn. Qua đó, bạn cũng thể hiện được bạn biết mình là ai, mình muốn gì và định hướng của bản thân.

7. CÁCH TRÌNH BÀY CÁC KĨ NĂNG TRONG CV VỀ KĨ NĂNG CỨNG

cac ki nang trong CV
Kĩ năng cứng thường là những kĩ năng thiên về kĩ thuật. Những kĩ năng này thường được đúc kết qua quá trình thực hành và nghiên cứu. Đó có thể là những kĩ năng bạn được trau dồi, đào tạo tại các trường đại học chính quy, học viện dạy nghề hay các khóa học ngắn hạn. 

Ưu tiên những kĩ năng có thể định lượng được

Kĩ năng cứng có thể định lượng được, cho nên bạn càng viết rõ về khả năng của bản thân thì càng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ về bạn hơn. Đây cũng là một kĩ năng trong CV được nhà tuyển dụng rất quan tâm

8. CÁCH XÁC ĐỊNH NHỮNG KĨ NĂNG TRONG CV NHÀ TUYỂN DỤNG CHÚ TRỌNG

Để không trình bày lan man hay trình bày thiếu những kĩ năng cần thiết bạn cần tìm hiểu rõ về công ty, tổ chức hay doanh nghiệp bạn ứng tuyển và mô tả công việc để xác định rõ điểm giao giữa nhu cầu của doanh nghiệp và kĩ năng của bản thân. 

Đầu tư thời gian tìm hiểu đơn vị ứng tuyển

Điều này đòi hỏi bạn phải có một sự đầu tư nhất định trong việc tìm hiểu về đơn vị mà bạn ứng tuyển cũng như vị trí mà bạn mong muốn. Khi bạn làm tốt điều này, bạn cũng sẽ ghi điểm được trong mắt nhà tuyển dụng về sự tận tâm và nghiêm túc của mình. 

9. CÁCH TRÌNH BÀY CÁC KĨ NĂNG TRONG CV VỀ NHỮNG NGÀNH NGHỀ LIÊN QUAN TỚI CÔNG VIỆC 

Bên cạnh những kĩ năng về chuyên ngành, những kĩ năng liên ngành cũng là những kĩ năng độc đáo trong CV giúp nhà tuyển dụng chú ý hơn tới bạn. 
Ví dụ như bạn ứng tuyển các công việc về viết lách mà bạn còn có thêm các kĩ năng về mảng biên-phiên dịch hay thiết kế để bổ trợ cho công việc thì không có lí do gì nhà tuyển dụng lại bỏ qua CV của bạn. 

10. MỘT SỐ KĨ NĂNG TRONG CV MÀ NHÀ TUYỂN DỤNG ĐÁNH GIÁ CAO

Bạn có thể tham khảo một số các kĩ năng trong CV mà nhà tuyển dụng đánh giá cao khi lọc CV ứng viên: kĩ năng chuyên môn, khả năng ngoại ngữ, tin học văn phòng, kỹ năng làm báo cáo, quản lý dự án, kĩ năng thiết kế, kĩ năng viết lách, kĩ năng nghiên cứu, khả năng phân tích dữ liệu…

KẾT LUẬN

Tóm lại, cách đề cập các kĩ năng trong CV một cách khéo léo là điều rất cần thiết để thể hiện bản thân với nhà tuyển dụng. Hãy nằm lòng những bí kíp trên để có một CV ấn tượng nhất. 
Tham khảo những thông tin khác về CV tại đây và những mẫu CV đẹp tại đây.