Đại dịch covid diễn ra trên phạm vi toàn cầu đã dẫn đến nhiều thay đổi trong ngành kinh doanh online. Trên thực tế, bán hàng online mùa dịch đem lại nhiều thuận lợi hơn. Người dân không thể ra ngoài để mua sản phẩm trực tiếp. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng tìm những biện pháp để hạn chế tiếp xúc nên đã lựa chọn mua hàng qua mạng.

Bán hàng online mùa dịch sẽ đem lại nhiều thuận lợi và thách thức

Bán hàng online mùa dịch sẽ đem lại nhiều thuận lợi cũng như thách thức cho nhà kinh doanh. Bạn đã biết 5 ý tưởng bán hàng online mùa dịch hiệu quả chưa? Vào mùa dịch covid này nên bán loại mặt hàng nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo tại bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.
bán hàng online mùa dịch

5 Ý tưởng kinh doanh online trong mùa dịch hiệu quả

Bán hàng online mùa dịch – thiết bị lọc không khí

Ngày nay, ô nhiễm môi trường nhất là ô nhiễm không khí đang ở mức báo động đỏ. Nhiều thành phố và vùng đông dân cư có mức độ ô nhiễm cao. Người dân không dám đi ra đường vì sợ hít phải khí độc cũng như các loại bụi mịn gây ảnh hưởng sức khỏe.
bán hàng online mùa dịch

Các sản phẩm làm sạch không khí có nhu cầu tăng cao bởi khí độc và bụi mịn ngày càng tăng

Ai ai cũng mong muốn được hít thở không khí trong lành. Nhưng nếu đang sinh sống ở khu vực thành phố thì sao? Thật khó để có thể tìm được nơi có không khí sạch. Nhu cầu mua sắm các thiết bị lọc không khí cho gia đình sẽ tăng cao. Nhất là khi cả nhà đều ở nhà trong mùa dịch.
Bạn có thể lựa chọn và cung cấp các sản phẩm máy lọc không khí, điều hòa có chức năng lọc không khí. Đây chắc chắn là một ý tưởng tốt để kinh doanh online mùa dịch.

Ý tưởng bán hàng online thiết bị, đồ dùng làm sạch nhà cửa

bán hàng online mùa dịch

Kinh doanh sản phẩm, dụng cụ làm sạch

Trong mùa dịch, các chị em phụ nữ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhà cửa của mình. Đặc biệt là có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ. Bạn có thể phát triển thêm các sản phẩm và dịch vụ làm sạch nhà cửa. Chắc hẳn những thiết bị làm sạch như máy hút bụi, chổi lau nhà, rô bốt lau nhà hay các thiết bị làm sạch khác sẽ rất hút khách trong mùa dịch này.

Nguồn hàng dễ tìms

Các thiết bị này có thể dễ dàng tìm nguồn hàng trên facebook hoặc google. Bạn có thể đăng bán các sản phẩm trên mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử. Đơn vị vận chuyển sẽ giúp bạn chuyển đơn đến khách hàng, bạn chỉ cần ngồi nhà và đợi tiền thanh toán về tài khoản.

Ý tưởng bán hàng online thực phẩm sạch, thực phẩm organic

bán hàng online mùa dịch

Thực phẩm sạch và thực phẩm organic được nhiều người quan tâm

Dịch bệnh đã khiến cho người ta quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Ngay cả những đối tượng như người trẻ cũng chú ý giữ gìn sức khỏe của mình. Bạn có thể lựa chọn mặt hàng thực phẩm sạch để bán hàng online mùa dịch.

Thực phẩm sạch được quan tâm hơn sau dịch

Người dân thường không yên tâm khi mua thực phẩm ở chợ hay các cửa hàng ven đường. Nếu bạn có một mô hình khép kín để sản xuất và kinh doanh thực phẩm sạch thì thật tuyệt. Bạn có thể đầu tư thiết bị trồng rau sạch ngay tại sân vườn nhà mình hoặc trên sân thượng. Khi các nông sản được thu hoạch bạn có thể bán cho khách hàng.
Bên cạnh các loại thực phẩm tươi sống như rau, củ quả, bạn có thể kinh doanh các loại thịt tươi sạch, hải sản sạch.

Kinh doanh các sản phẩm phục vụ marketing

bán hàng online mùa dịch

Các sản phẩm phục vụ marketing là dịch vụ bán hàng online mùa dịch hiệu quả

Bạn đã từng lên ý tưởng này khi bán hàng online mùa dịch chưa? Nếu chưa thì bạn cần xem lý do vì sao đây lại là ý tưởng tuyệt vời nhé. Trong thời gian dịch bệnh diễn ra, các đơn vị kinh doanh không chú trọng vào mô hình hay sản xuất sản phẩm.

Lo ngại sản phẩm không tiêu thụ được

Bởi vì họ lo ngại sản phẩm làm ra sẽ không tiêu thụ được. Chính vì thế trong thời gian của dịch bệnh, các đơn vị sẽ đẩy mạnh marketing để quảng bá thương hiệu. Và tới khi thương hiệu được đẩy mạnh và có nhiều người biết đến họ sẽ tung các sản phẩm ra thị trường.

Nắm bắt được nhu cầu thực tế này, bạn có thể lựa chọn cung cấp các sản phẩm phục vụ marketing.

Một công cụ chính yếu để làm quảng cáo thương hiệu chính là website. Và một nhu cầu lớn khi xây dựng website là tên miền và hosting. Bạn có thể lựa chọn cung cấp các sản phẩm này. Đặc biệt, bạn không cần phải mở công ty hay doanh nghiệp để kinh doanh. Giờ đây bạn có cơ hội trở thành cộng tác viên cung cấp tên miền và hosting cùng với Tenten. Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết tại bài viết.

Kinh doanh các sản phẩm khóa học online

Nhu cầu học tập là nhu cầu suốt đời. Dù trẻ hay già thì ai ai cũng muốn học hỏi và tích lũy thêm kiến thức. Bạn có thể lựa chọn để cung cấp các khóa học online của một số đơn vị nổi tiếng.

Nếu bạn có kinh nghiệm và kỹ năng về một lĩnh vực nào đó bạn cũng có thể tự tạo các khóa học online.

Ví dụ như bạn là một người dạy nhảy aerobic, thầy dạy yoga hoặc các bộ môn thể thao. Bạn có thể lập một kênh youtube riêng để dạy kỹ năng của các môn này. Nhờ có nhiều lượt xem bạn dần dần trở nên nổi tiếng và có thể bắt đầu các khóa học online của mình.

Tổng kết

Vừa rồi là 5 ý tưởng bán hàng online mùa dịch hiệu quả giúp bạn lựa chọn để bắt đầu. Đại dịch Covid 19 còn diễn biến rất phức tạp. Chính vì thế bạn có thể tận dụng cơ hội này để biến khó khăn thành thuận lợi của mình nhé. Chúc bạn sớm thành công trên con đường kinh doanh.