Referral là gì? Lợi ích của traffic này với website của doanh nghiệp như thế nào? Đó là một trong rất nhiều các câu hỏi được quan tâm nhiều nhất trên thị trường marketing. 
Vì thế hãy cùng chúng tôi khám phá bằng bài viết thú vị và đầy đủ thông tin dưới đây nhé!

referral là gì

Referral là gì? Lợi ích của traffic này với website của bạn

Khái niệm Referral là gì?

Khi nhắc đến referral người ta sẽ biết ngay đó là một từ trong tiếng Anh. Nó có nghĩa là chỉ quá trình hành động, giới thiệu điều gì đó sang cho người khác.
Đối với hình thức marketing và đặc biệt là trong SEO, referral chính là hình thức tạm gọi là giới thiệu liên kết một link, một nguồn nào đó của bạn mà không phải trên Google hay các công cụ khác. Điều này giúp cho các website mà bạn giới thiệu được nhiều người biết đến và truy cập vào nó.
Từ đó sẽ tăng độ tin cậy của website, là một hình thức đẩy SEO để website đó có thể lọt top trong bảng xếp hạng google.

Xem thêm: Sử dụng theme chuẩn seo của TENTEN để tối ưu seo tốt hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả digital marketing

Một số thuật ngữ khác liên quan đến referral là gì

Vì referral có nghĩa là giới thiệu cho người khác nên chắc chắn sẽ có nhiều công cụ, chiến dịch liên quan đến từ này:

Referral marketing/ referral là gì

Nó được dịch nghĩa là tiếp thị giới thiệu. Nếu một sản phẩm tung ra trên thị trường chắc chắn cần có những chiến dịch tiếp thị giới thiệu sản phẩm đó. 
Vì thế, sản phẩm đó sẽ được bên marketer hỗ trợ, quảng cáo sản phẩm bằng phương pháp giới thiệu sản phẩm đó dựa trên tính chất tự nguyện chứ không bị ép buộc bởi một yếu tố nào.
Với chiến lược này mục đích vẫn là xem xét lượng truy cập về sản phẩm đó tích cực hay tiêu cực để có thể cho ra chiến lược giới thiệu phù hợp nhất.
Có hai hình thức phổ biến của referral marketing đó là:
Hình thức trực tiếp: sử dụng mạng xã hội bằng cách đăng bài quảng cáo trên các nền tảng công nghệ số khác nhau
Hình thức gián tiếp: do trải nghiệm của người dùng kể lại hoặc giới thiệu bằng miệng

Referral Search

referral là gì

Một số thuật ngữ khác liên quan đến referral là gì

Referral search tạm dịch là giới thiệu tìm kiếm. Điều này có nghĩa là trong một website sẽ có nhiều đường link khác nhau được chèn vào. Nếu bạn ấn vào các đường link đó mà không cần phải tìm kiếm trên google thì nó được hiểu là giới thiệu tìm kiếm.
Đây là một công cụ phổ biến hiện nay. Vì có rất nhiều website có chèn link sản phẩm nhằm mục đích giúp website tăng lượng truy cập, có thể lọt bảng xếp hạng của google,… 

Referral traffic

Nó được hiểu là lưu lượng giới thiệu. Khi bạn truy cập vào trang web của chính mình từ các liên kết xuất hiện trên website khác hoặc họ làm ngược lại thì sẽ có các phần mềm theo dõi và tính số lượng người truy cập vào đó.

Cách tăng referral traffic/ referral là gì

referral traffic là gì

Hướng dẫn 3 cách tăng referral traffic là gì

Việc tăng referral traffic sẽ giúp cho website phát triển rất nhanh và đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Vì thế có rất nhiều cách giúp tăng referral traffic như:

Bình luận vào blog của các nhóm khác

Hiện nay có rất nhiều blog được lập ra nhằm giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm về một điều gì đó cho người xem biết.
Vì thế, lưu lượng truy cập vào một số blog nổi tiếng sẽ thu hút rất nhiều. Nên nếu website của bạn hay bạn có thể bình luận và để lại link, nó sẽ làm tăng số lượt truy cập.
Điều đó mang lại cho website phát triển đặc biệt là về SEO.
Chú ý:

  • Nếu blog cho phép chèn link thì bạn mới có thể chèn link.Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chèn link thì đa số người đọc sẽ thấy vô giá trị và không ấn vào link đó. 
  • Vì thế nên bình luận cần chân thực và có giá trị sâu sắc. bạn nên đọc kỹ và đưa ra lời khuyên, lời gợi ý giúp cho người đọc đồng cảm hơn.
  • Đăng link website trực tiếp mà bạn muốn giới thiệu truy cập. Như thế sẽ giúp người dùng truy cập trực tiếp thay vì dẫn nối các link khác rồi mới đến link của website.

Các diễn đàn phù hợp với website của mình

Diễn đàn cũng tương tự như blog nhưng nó mang ý nghĩa rộng hơn. Tuy nhiên chính vì diễn đàn nào cũng có thể đăng referral traffic nên bạn cần lựa chọn kĩ nơi mình đăng link là gì.
Bạn cũng làm tương tự như blog là bình luận, viết bài mới rồi chèn link cần tăng traffic.
Lưu ý:

  • Diễn đàn bạn sử dụng để đăng bài phải trong trạng thái hoạt động bình thường và có các bài mới thường xuyên.
  • Sáng tạo ra các bài viết thu hút, chú ý đến nhu cầu của người khách hàng để giúp họ có thể ấn và tìm hiểu link website của mình.
  • Thương hiệu và tên của mình cẩn đảm bảo là thông tin chính xác, có độ an toàn và có tính bảo mật cao.
  • Khi bài viết trên diễn đàn đã có nhiều người đọc bạn có thể kêu gọi chia sẻ để càng nhiều người biết càng tốt. Từ đó sẽ tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn.

Sử dụng mạng xã hội như một công cụ

Với sự phát triển của công nghệ số, hầu hết người dùng đều sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, instagram, twitter,… Vì thế bạn có thể tận dụng cơ hội này để giới thiệu, quảng cáo link website của mình. 
Ngoài ra, mỗi lần bạn like và share một bài viết gì đó liên quan đến website cũng sẽ làm tăng lượng truy cập. Điều đó sẽ giúp website đẩy SEO nhanh hơn.
Chú ý:

  • Nếu chia sẻ bài viết, viết bài mới thông qua các ứng dụng như facebook, instagram thì cần có nick chính chủ, thường xuyên hoạt động.
  • Kèm trỏ link về website bạn muốn đẩy mạnh vào bài viết.
  • Viết bài phù hợp với xu hướng hay cách tiếp cận hiện nay. Sử dụng nhưng ý tưởng đang được người đọc quan tâm và chú ý nhằm thu hút học ấn vào link mình chèn vào đó.

Trên đây là bài viết đầy đủ về khái niệm referral là gì cũng như lợi ích của traffic referral mang lại cho doanh nghiệp như thế nào. Chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể áp dụng tốt các phương pháp, công cụ để website luôn đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
referral là gì

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Referral là gì”

Referral tiếng Anh là gì Referral nickname là gì
Referral ID là gì Referral meaning
Referral code Referral hotel là gì
Referral dịch Referral Marketing là gì

Bài viết liên quan

Seo là gì trong marketing? 7 lợi ích quan trọng của seo nên biết
3 Điểm khác biệt giữa SEO và SEM, tầm ảnh hưởng tới website
[29/04-04/05] Tặng miễn phí bộ plugin SEO trị giá 599$ khi mua Hosting/Email Server | .VN -200K + hoàn 55k/domain