Làm landing page hiệu quả góp phần tạo ra nền tảng để tối ưu bán hàng và marketing online. 
lam landing page hieu qua 1

9 lưu ý quan trọng để tự làm landing page hiệu quả tối đa

Một landing page có sức thuyết phục sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập và buộc họ hoàn thành chuyển đổi. Hãy tìm hiểu cách bạn có thể làm landing page hiệu quả với những lưu ý đơn giản dưới đây mà Tenten ( https://tenten.vn/vi ) đã tổng hợp được nhé!

1: Làm landing page hiệu quả: Thiết kế gọn gàng, có tổ chức 

Giao diện và cấu trúc tổng thể của thiết kế trang web sẽ có tác động rất lớn đến hiệu quả của  landing page. Một landing page đẹp với CTA nổi bật chắc chắn sẽ thu lại được nhiều traffic hơn những landing page không được đầu tư về thiết kế. 
Mục tiêu chính của trang phải là làm cho khách truy cập chuyển đổi dễ dàng nhất có thể. Do đó, điều quan trọng là tất cả các yếu tố trên trang của bạn phải hỗ trợ cho mục tiêu chuyển đổi, cho dù đó là hành động điền vào biểu mẫu, mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống sách điện tử.

Thiết kế landing page nên sử dụng màu sắc và hình ảnh sống động

Một thiết kế landing page hiệu quả nên sử dụng màu sắc và hình ảnh sống động một cách thông minh. Một số màu nút nhất định như đỏ hoặc xanh lá cây được cho là sẽ tăng chuyển đổi  landing page, nhưng trên hết, hãy đảm bảo rằng nên có sự tương phản giữa màu nút và nền của bạn. 

 2: Hãy là một người theo chủ nghĩa tối giản để làm landing page hiệu quả 

Một trang landing page đẹp mắt với điều hướng rõ ràng, tự nhiên sẽ mang lại khả năng chuyển đổi cao hơn. Một landing page hiệu quả sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để khuyến khích khách truy cập chuyển đổi nhưng hãy đơn giản hóa nó và chỉ nên cung cấp những thông tin thật sự quan trọng và ngắn gọn để hướng khách đến phần chuyển đổi.
lam landing page hieu qua 2

Hãy là một người theo chủ nghĩa tối giản để làm landing page hiệu quả

3: Sử dụng chương trình ưu đãi để làm landing page hiệu quả

Một landing page hiệu quả phải có những ưu đãi thu hút và giải thích tại sao ưu đãi đó lại có giá trị bằng nội dung rõ ràng và ngắn gọn.

4: Tín hiệu tin cậy để làm landing page hiệu quả

Các landing page hiệu quả sử dụng các tín hiệu đáng tin cậy, có thể cho khách truy cập biết rằng ưu đãi và thương hiệu họ đang xem là đáng tin cậy. 
lam landing page hieu qua 3

Tín hiệu tin cậy để làm landing page hiệu quả

5: Làm landing page hiệu quả bằng cách thân thiện với thiết bị di động

Điều cần thiết là để làm landing page hiệu quả thì nó phải dễ dàng điều hướng trên thiết bị di động vì gần 30% tất cả hoạt động web đến từ thiết bị di động. Nếu web thân thiện với thiết bị di động thậm chí có thể tăng gấp đôi số chuyển đổi của bạn. 

6: Giữ cho biểu mẫu của bạn ngắn gọn

Khi người dùng truy cập landing page hiệu quả của bạn, với tư cách là nhà tiếp thị trực tuyến, bạn muốn thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt từ họ. Tuy nhiên, hãy nhớ nguyên tắc:“ít hơn là nhiều hơn”. Điều quan trọng là bạn phải làm cho người dùng điền vào càng ít trường biểu mẫu càng tốt. Hãy nhớ rằng, bạn luôn có thể yêu cầu thêm thông tin trên trang cảm ơn.
lam landing page hieu qua 4

Giữ cho biểu mẫu của bạn ngắn gọn – một cách làm landing page hiệu quả

7: Để làm landing page hiệu quả cần điều chỉnh trang của bạn cho các đối tượng riêng lẻ

Nếu bạn có một ưu đãi tuyệt vời và đang quảng cáo nó tốt khi làm landing page hiệu quả, bạn có thể sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ một số nguồn khác nhau, từ các đối tượng khác nhau. Người dùng đến trang đích của bạn từ một bài đăng trên Facebook hoặc Twitter hoàn toàn khác với người dùng đến trang đích từ quảng cáo PPC hoặc liên kết từ blog/website.

8: Lựa chọn tên miền dễ tìm kiếm.

Các landing page hiệu quả cần đảm bảo khớp các từ ngữ được sử dụng trong từ khóa chính và tên miền. Nếu đạt được điều này website sẽ được chấm điểm SEO rất cao và được Google ưu tiên hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm. Mời bạn tham khảo tên miền chuẩn SEO ngay tại đây.

Đặc biệt, Tenten đang có chương trình mua tên miền .VN được giảm 100% phí dịch vụ, hoàn 100K/domain và tặng thêm tên miền .shop trị giá 890kdang ky khuyen mai

9: Kiểm tra – Bước cuối cùng để làm landing page hiệu quả

Một landing page hiệu quả cần được kiểm tra kỹ càng trước khi xuất bản. Kết quả kiểm tra và theo dõi là điều cần thiết để biết được trang đích của bạn đang làm đúng hay sai. 
Vậy là chúng ta đã biết được những lưu ý cần thiết để làm landing page hiệu quả rồi đúng không nào? Chỉ cần chú ý đến những điều này là trang page của bạn đã trở nên thu hút và thân thiện với người dùng rồi. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu thiết kế landing page cho cửa hàng của mình nào!

Tổng kết

Nếu bạn muốn tạo một landing page chuyên nghiệp mà không cần bỏ công sức mày mò thì có thể liên hệ với Tenten tại https://tenten.vn/vi nhé. Chúng tôi sẽ cung cấp những dịch vụ chất lượng nhất với giá cả phải chăng dành cho mọi khách hàng.