Được xây dựng với mục tiêu để các nghệ sĩ dễ dàng kết nối với nhau hơn, Audius nằm trong top những dự án tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thế giới. Vậy Audius là gì và có nên đầu tư vào điểm này hay không? Cùng TENTEN tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Tổng quan về Audius

Audius là gì?

Tổng quan về Audius

Tổng quan về Audius

Audius là một giao thức chia sẻ và phát trực tuyến âm nhạc kết nối trực tiếp người nghe với các nghệ sĩ, cho phép mọi người tự do quản lý và mua bán nội dung âm thanh. 

Ai là người sáng lập ra Audius?

Audius được thành lập bởi Roneil Rumburg và Forrest Browning vào năm 2018. Họ là hai doanh nhân có trụ sở tại California. Roneil Rumburg là cựu sinh viên Đại học Stanford, người đồng sáng lập Kleiner Perkins, một quỹ hạt giống giai đoạn đầu tư chuyên đầu tư vào các công ty blockchain và AI. 

Forrest Browning, cũng là cựu sinh viên Stanford, người nhận giải Forbes 30 Under 30 và là đồng sáng lập của StacksWare, một nền tảng quản lý trung tâm dữ liệu doanh nghiệp. 

Nhóm đã bổ sung thêm 21 nhân viên và được hỗ trợ bởi một loạt các tên tuổi lừng lẫy khác, chẳng hạn như nhà sản xuất âm nhạc điện tử nổi tiếng deadmau5, Adam Goldberg, đồng sáng lập và CEO của Stanford Crypto, và Bing Gordon, đồng sáng lập EA Games. 

Lí do khiến Audio Coin được nhà đầu tư săn đón

Nó bao gồm bốn bên liên quan chính: Nghệ sĩ, Người hâm mộ, Nút nội dung và Nút khám phá. 

Nghệ sĩ sẽ đăng nội dung lên Cơ quan đăng ký tài sản Audius. Họ có thể thực hiện việc này miễn phí và nhạc sẽ phát trực tuyến ở tốc độ 320 kbps, tương đương với các tiêu chuẩn của Spotify và Google Play Âm nhạc. 

Lí do khiến Audius Coin được nhà đầu tư săn đón

Lí do khiến Audio Coin được nhà đầu tư săn đón

Vì Audius là phi tập trung, giao thức không cung cấp bảo vệ bản quyền, mặc dù giao thức hoạt động trên hệ thống trọng tài do cộng đồng giám sát. Các nghệ sĩ có thể sử dụng nó để thử nghiệm hoặc chia sẻ các bản nhạc và nền tảng này cũng có kế hoạch cung cấp mã thông báo nghệ sĩ để tạo điều kiện kiếm tiền, tùy thuộc vào các nghệ sĩ đặt cược.

Các nghệ sĩ cũng có thể tham gia vào các chương trình phần thưởng để xem các mã thông báo được phân phối trực tuyến cho các nghệ sĩ nổi tiếng nhất. Người hâm mộ có thể nghe các bản nhạc miễn phí và gửi tiền Audius trong tương lai để tham gia vào sự phát triển của nghệ sĩ trên nền tảng này. 

Bạn cũng có thể giới thiệu các NFT đã được xác minh của mình thông qua nền tảng và kiếm được nhiều huy hiệu khác nhau. Các nút nội dung duy trì tính khả dụng của nội dung trong AudSP, một phần mở rộng nền tảng gốc của IPFS.

Khách hàng nghệ sĩ tự động chọn một tập hợp các nút này để chạy thay mặt nghệ sĩ, trong khi khách hàng người hâm mộ truy xuất nội dung, gửi tài liệu hỗ trợ và yêu cầu các nút. Các nghệ sĩ cũng có thể chọn chạy các nút nội dung của riêng họ, giúp họ kiểm soát nhiều hơn việc phân phối nội dung. Sổ cái nội dung duy trì bản ghi của tất cả các hành động liên quan đến nhật ký và một nguồn sự thật duy nhất.

Điểm nổi bật của Audio Coin

Người dùng có thể nghe nhạc ở tốc độ 320 kbps, chất lượng nhạc cao nhất trên nền tảng miễn phí. Bất kỳ ai cũng có thể xuất bản và phát triển sản phẩm trên Audius mà không cần quản lý, không tổ chức hay cá nhân nào có thể cấm tài khoản của bạn hoặc xóa sản phẩm của bạn. 

Audius

Audius có 3 loại mã thông báo: 

+ Mã thông báo gốc:  Audius là mã thông báo. 

+ Stablecoin: Hiện tại chưa có, nhưng trong tương lai có thể là stablecoin của bên thứ ba, được sử dụng để mở khóa các dịch vụ trả phí trên Audius. 

+ Mã thông báo nghệ sĩ: Các mã thông báo này là duy nhất cho mỗi nghệ sĩ và người hâm mộ nắm giữ mã thông báo này sẽ có một số quyền đặc biệt nhất định. Và để làm được điều này, nghệ sĩ phải sở hữu Audius. 

Cách Audius kết nối nghệ sĩ với khán giả như thế nào?

Giao thức Audius cho phép các nghệ sĩ, người hâm mộ và người chọn nút cùng mang đến trải nghiệm phát trực tuyến nhạc chất lượng cao. Cách kết nối khán giả đến với nghệ sĩ là:

Token, stablecoin và mã thông báo nghệ sĩ: mã thông báo nền tảng và nền kinh tế mã thông báo chia sẻ điều chỉnh các ưu đãi của tất cả những người tham gia với ba nhóm chức năng chính: truy cập, bảo mật và quản trị. 

Nút nội dung: Một mạng lưới các nút cho phép truy cập vào nội dung để quản lý và thay nghệ sĩ giao lưu

Cách Audius kết nối nghệ sĩ với khán giả như thế nào?

Cách Audius kết nối nghệ sĩ với khán giả như thế nào?

Mục lục: Một nguồn duy nhất, có thẩm quyền 100% cho tất cả dữ liệu có thể truy cập thông qua giao thức Audius liên quan đến nội dung được lưu trữ trong các nút nội dung 

Nút khám phá: Một mạng lưới các nút do người dùng điều hành lập chỉ mục mục lục và cung cấp giao diện có thể truy vấn dễ dàng để truy xuất siêu dữ liệu. 

Quản trị: Cơ chế thay đổi và cải tiến của hệ thống chia sẻ quyền kiểm soát giữa những người tạo ra và tiếp tục tạo ra giá trị 

Đánh giá ưu – nhược điểm của Audius Coin

Về ưu điểm

+ Bằng cách có thể kết nối trực tiếp nghệ sĩ và người hâm mộ của họ mà không cần qua trung gian, các nghệ sĩ sẽ kiếm được số tiền xứng đáng mà họ không bị cắt bởi trung gian. 

+ Audius Token có nhiều trường hợp sử dụng cho tất cả những người tham gia và hệ sinh thái khác nhau. Các trường hợp sử dụng mã thông báo càng mạnh thì càng có nhiều nhu cầu. Và nhu cầu nhiều hơn thường có nghĩa là giá trị của nó có thể tăng lên. 

+ Có kế hoạch tích hợp DeFi, thị trường NFT và thanh toán vi mô có kỳ vọng cao về tương lai của Audius.

+ Các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Skrillex, Weezer, deadmau5, Russ, Mike Shinoda, Diplo, Madeintyo, Odesza, Disclosure, Alina Baraz, Wuki và nhiều nghệ sĩ khác đã sử dụng Audius để tải nhạc của họ. 

Ưu điểm của Audius coin

Ưu điểm của Audio coin

Mặc dù dự án có nền tảng lý tưởng và tốt nhưng giá trị hiện tại của  Audio Coin vẫn còn khá thấp so với tiềm năng của nó. Do đó, trong tương lai, khi có nhiều người sử dụng để nghe nhạc hoặc phát trực tuyến nhạc, giá trị của đồng Audio Coin sẽ tăng lên. 

Được chọn để đầu tư vào hai quỹ tương hỗ tiền điện tử nổi tiếng, Binance Labs và Coinbase Ventures.

Nhược điểm của Audius –  Audius coin 

Audius không thể xóa nội dung, ngay cả khi nội dung đó vi phạm luật bản quyền. Thật vậy, nếu bạn nhìn vào nền tảng, bạn có thể tìm thấy một số người dùng tải lên nội dung vi phạm bản quyền. Tính năng cộng đồng có thể xóa nội dung thông qua hệ thống trọng tài với hồ sơ không đầy đủ. 

Khi hoàn thành, nó sẽ xung đột với tính năng chống kiểm duyệt không thể tháo rời của blockchain . Sự biến động về giá, rủi ro với các khoản đầu tư lớn Hiện tại, số lượng người nghe nhạc trên Audius vẫn còn rất nhỏ so với các nền tảng phát trực tuyến nhạc truyền thống khác. 

Không chỉ phải cạnh tranh với các nền tảng phát nhạc truyền thống, Audius coin còn phải cạnh tranh với vô số dự án tiền mã hóa khác. 

Với các thông tin về Audius mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đã hiểu hơn về loại hình thức đầu tư này chưa? Có thể nói, đầu tư vào Audius coin đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Bạn cũng nên thử tham khảo nhé!

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “audius”

Audius coin Audio coin là gì
Audius staking Audius backer
Audius GitHub Royal nft
Audius là gì AUDIO token release schedule

Bài viết liên quan

Coinlist là gì? Hướng dẫn sử dụng Coinlist đơn giản với 3 bước

ICP coin là gì? Có nên mua không? Tất cả những điều bạn cần biết về ICP coin

Bomb Crypto ( BCOIN ) là gì? Giá bomb crypto game 2022