Cách viết email marketing đúng và hay có cần thiết không? Như bạn cũng biết, email marketing là một phương pháp tiếp thị trực tuyến sử dụng email để gửi thông điệp quảng cáo, khuyến mãi hoặc thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp đến khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng. Đây là một công cụ hiệu quả để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn. 

Dưới đây là một số bước cơ bản để viết một email marketing hiệu quả, tham khảo ngay cùng Tenten.vn nhé.
💥💥Tenten.vn là nhà cung cấp tên miền quốc tế có giá cạnh tranh hàng đầu thị trường, chỉ từ 193k cho tên miền .com. Đăng ký ngay💥💥

Email Marketing chỉ 19đ, tỷ lệ vào inbox đến 90%, gia tăng doanh thu!

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của Tenten.vn sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn hơn 200 mẫu email phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.
Có đến 95% khách hàng cảm thấy hài lòng và nhận thấy Email marketing mang đến hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt. Ưu đãi cực khủng:

  • Mua 6 tháng tặng 1 tháng
  • Mua 1 năm tặng 3 tháng

🎁 NHẬN ƯU ĐÃI 🎁 

Cách viết email marketing – Tạo dòng tiêu đề ấn tượng

Để viết email marketing và tạo dòng tiêu đề ấn tượng, người viết nên tham khảo và áp dụng các bước và gợi ý sau:

Cách viết email marketing - Tạo dòng tiêu đề ấn tượng

Cách viết email marketing – Tạo dòng tiêu đề ấn tượng

  • Sử dụng từ ngữ kích thích và thu hút sự chú ý của người nhận.
  • Tạo sự tò mò và hứng thú bằng cách đặt câu hỏi, cung cấp lời giải pháp hoặc hứa hẹn lợi ích.
  • Sử dụng từ ngữ gây ấn tượng và sức mạnh như “tuyệt vời”, “miễn phí”, “ưu đãi đặc biệt”, “giới hạn thời gian”,…
  • Đảm bảo dòng tiêu đề ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.
  • Đặt dòng tiêu đề ở vị trí đầu tiên để thu hút sự chú ý ngay từ ban đầu.
  • Sử dụng các từ ngữ kích thích và tạo động lực để khuyến khích người nhận thực hiện hành động, ví dụ: “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, “Nhận ưu đãi”,…

Tạo nội dung chất lượng – Cách viết email marketing chuẩn

  • Cách viết email marketing hay chính là đảm bảo nội dung email hấp dẫn, hữu ích và liên quan đến mục tiêu của bạn.
  • Sử dụng các yếu tố thu hút để làm nổi bật email, bao gồm hình ảnh, định dạng văn bản và liên kết hành động (call-to-action – CTA).
  • Tùy chỉnh nội dung email cho từng đối tượng và chọn phong cách phù hợp.

Thiết kế email hấp dẫn

Nếu bạn không phải là người thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể thuê người hoặc sử dụng các plugin hỗ trợ để tạo ra một thiết kế email đẹp mắt. Đảm bảo email hiển thị tốt trên các thiết bị di động, vì ngày nay người dùng thường đọc email trên điện thoại di động.

cách viết email marketing

Thiết kế email hấp dẫn

Để viết một email hoàn hảo, bạn cần hiểu rõ nguyên tắc và cách viết email marketing chung sau đây:

  • Đảm bảo giao diện của email tương thích với các thiết bị sử dụng như điện thoại di động, máy tính để bàn…
  • Sắp xếp bố cục của email sao cho rõ ràng, dễ nhìn, bao gồm cả văn bản và hình ảnh.
  • Nội dung của email phải truyền đạt một cách súc tích và hấp dẫn.
  • Sử dụng hình ảnh để minh họa nội dung, tạo sự sinh động cho email.
  • Đặt đường link và CTA (gọi tác vụ) ở vị trí thích hợp để khách hàng dễ dàng tìm thấy và thực hiện.

Tập trung vào tính cá nhân hóa khi viết email marketing

Khi viết email marketing, tính cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng để tăng cường tương tác và hiệu quả của chiến dịch. Dưới đây là một số gợi ý để tập trung vào tính cá nhân hóa trong email marketing:

cách viết email marketing

Tập trung vào tính cá nhân hóa khi viết email marketing

  • Thu thập thông tin khách hàng: Thu thập thông tin cá nhân của khách hàng như tên, địa chỉ, sở thích và lịch sử mua hàng để tạo ra nội dung và ưu đãi phù hợp với từng người.
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn: Sử dụng tên người nhận hoặc các thông tin cá nhân khác trong tiêu đề email để thu hút sự chú ý và tạo cảm giác cá nhân hóa.
  • Nội dung tùy chỉnh: Tạo nội dung email dựa trên thông tin cá nhân của khách hàng. Sử dụng các câu chuyện, ví dụ hoặc hình ảnh liên quan đến sở thích và lợi ích của từng người.
  • Gửi email theo quyền: Đảm bảo rằng bạn chỉ gửi email cho những người đã đồng ý nhận thông tin từ bạn. Điều này giúp tăng cơ hội tương tác và tránh bị coi là spam.
  • Đo lường và phân tích: Theo dõi hiệu quả của email marketing bằng cách theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi. Dựa trên các số liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch để tăng tính cá nhân hóa và hiệu quả.

Tránh chèn quá nhiều hình ảnh

Để tạo ấn tượng mạnh và đánh giá cao doanh nghiệp của bạn trong Email Marketing, bạn nên đính kèm hình ảnh liên quan được thiết kế đẹp mắt và sinh động.

cách viết email marketing

Tránh chèn quá nhiều hình ảnh – Cách viết email marketing hay

Tuy nhiên, cách viết email marketing đúng là bạn không nên chèn quá nhiều hình ảnh để tránh ảnh hưởng đến tốc độ tải email và khiến khách hàng mất kiên nhẫn. Cách viết Email Marketing hiệu quả là chỉ nên sử dụng 1-2 hình ảnh trong mỗi email.

Cách viết email marketing chất lượng – Không sử dụng các từ ngữ có nguy cơ bị spam

Để tránh email của bạn bị đánh dấu là spam và rơi vào hòm thư rác của người dùng, hãy tránh sử dụng các từ ngữ dễ gây hiểu lầm như viết hoa toàn bộ email, sử dụng các cụm từ “Nhấn vào đây”, “Cơ hội duy nhất trong đời”, “Mua ngay” và quá nhiều dấu “!!!!”. 

Nội dung email cũng không nên tổ chức quá nhiều màu sắc và chỉ sử dụng 1 hình ảnh lớn mà không có hoặc ít văn bản truyền đạt. Đồng thời, tránh sử dụng từ “Kiểm tra” trong tiêu đề và gửi hàng loạt email đến nhiều người nhận trong cùng 1 công ty. Nếu sử dụng code HTML, hãy chú ý cẩn thận và tránh copy vào Word trước khi xuất ra file HTML.

Kết luận

Trên đây là cách viết email marketing cực kỳ hay ho và hữu ích. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên tắc viết email marketing và tạo được những nội dung thu hút nhất.

Email Marketing chỉ 19đ, tỷ lệ vào inbox đến 90%, gia tăng doanh thu!

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của Tenten.vn sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn hơn 200 mẫu email phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.
Có đến 95% khách hàng cảm thấy hài lòng và nhận thấy Email marketing mang đến hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt. Ưu đãi cực khủng:

  • Mua 6 tháng tặng 1 tháng
  • Mua 1 năm tặng 3 tháng

🎁 NHẬN ƯU ĐÃI 🎁 

Bài liên quan

Top 5 phần mềm thiết kế email marketing tốt nhất hiện nay

Tổng hợp mẫu email marketing trên CRM

Top phần mềm gửi email marketing free phổ biến hiện nay

3 cách tạo email không cần số điện thoại