Sự bùng nổ công nghệ hiện đại, hình thức kinh doanh online trở thành xu hướng của thời đại. Nhờ internet, bạn có thể xây dựng cho bản thân mình một hệ thống bán hàng online. Cùng Tenten tìm hiểu cách xây dựng hệ thống bán hàng online chỉ 1 người.
Bài viết này dành cho các chủ Shop mới, chưa có nhiều kinh phí để đầu tư thuê đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

💥💥10+ Phương pháp kiếm tiền Online. Tham khảo ngay 💥💥

Giới thiệu khái quát về cách xây dựng hệ thống bán hàng online chỉ 1 người 

Khái niệm hệ thống bán hàng online là gì?

xây dựng hệ thống bán hàng online

Xây dựng hệ thống bán hàng online là gì?

Hệ thống kinh doanh online là hình thức bán hàng trên mạng xã hội và các kênh online. Người bán, chủ shop quảng bá sản phẩm trên Facebook, zalo, website, youtube,… Bạn có thể hoàn thành tất cả các khâu của quy trình bán hàng chỉ với 1 người. Giảm thiểu tối đa chi phí thuê nhân sự cho từng kênh.
Xây dựng hệ thống bán hàng online là xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp. Chủ shop sắp xếp nội dung, thiết kế kênh bán hàng cũng như quản lý cách vận hành kinh doanh.

Tại sao cần phải xây dựng hệ thống bán hàng online? 

Xay dung he thong ban hang online 2

Xay dung he thong ban hang online 2

Tại sao cần phải xây dựng hệ thống bán hàng online

Việc xây dựng hệ thống bán hàng online là phù hợp với quy luật phát triển và xu thế của thời đại. Hệ thống kinh doanh online giúp cho chủ shop có thể mở rộng tìm kiếm khách hàng, gia tăng doanh số trên không gian mạng. Nó giúp chủ doanh nghiệp sinh lời mà tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và nhân công. Từ đó tăng khả năng cạnh tranh cho shop trên thị trường. 

Kinh doanh online cũng là cách để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Mặt khác, kinh doanh online cũng là cách để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Tạo chỗ đứng cho thương hiệu ở thị trường. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, mua bán online là cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Hướng dẫn cách xây dựng hệ thống bán hàng online

Xay dung he thong ban hang online 3

Xay dung he thong ban hang online 3

Bạn đang mong muốn phát triển hệ thống kinh doanh online? Nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu các bước xây dựng hệ thống bán hàng online.

Bước 1: Xác định phân khúc khách hàng hướng đến

Khách hàng là chủ thể quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Xác định khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn có chiến lược kinh doanh đúng đắn. Khi xác định phân khúc khách hàng hướng đến, bạn có thể dựa theo các tiêu chí như: số lần truy cập website, thời gian online, …
Nhờ đó, bạn xác định nhu cầu khách hàng và tập trung đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

xây dựng hệ thống bán hàng online

Bước 2: Hướng dẫn cách tạo website đơn giản

Xay dung he thong ban hang online 4

Xay dung he thong ban hang online 4

Website và content là nền tảng marketing online

Trong xây dựng kênh bán hàng online, Web bán hàng và content là những công cụ hữu hiệu để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng. Từ đó, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Content là bài viết mô tả, giới thiệu sản phẩm. Đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Website là cách bố trí content để làm nổi bật nội dung, chủ đề của doanh nghiệp. 

Bước 3: Tiếp thị sản phẩm qua các kênh online

Bạn có thể sử dụng các bài content chuẩn SEO trang web của mình. Đồng thời, chạy quảng cáo trên Facebook, quảng cáo Google, Video content… để tiếp cận các khách hàng mới của mình. Ngoài ra, làm blogger cũng là một cách hay để marketing sản phẩm.
Hướng dẫn cách tạo blog bằng wordpress cực nhanh mà không hề tốn kém.

Lưu ý:

khách hàng thích nhận được những giá trị miễn phí từ bạn. Vì vậy, song song với quá trình PR cho các sản phẩm để bán hàng, bạn nên chia sẻ các kiến thức nhiều hơn. Cho đi giá trị để nhận được nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng.

Bước 4: Tích cực tương tác với khách hàng

Khi có lượng khách hàng truy cập website, bài đăng quảng cáo. Bạn nên tích cực tương tác với khách hàng bằng cách nhắn tin, gọi điện. Thu thập thông tin khách hàng đặc biệt là những thông tin người mua quan tâm.
Ngoài ra bạn nên chọn cho mình một tên miền dễ nhớ để người dùng dễ dang tìm kiếm cũng như chia sẻ trang web của bạn.

Bước 5: Đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh

Giá cả và chất lượng là 2 tiêu chí quan tâm hàng đầu của khách hàng. Sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh sẽ giúp bạn dễ tìm và giữ khách hàng ở lại với mình. Đa số người mua đều lên google tham khảo giá. Nếu sản phẩm của bạn có giá thành thấp hơn của đối thủ thì sẽ thu hút khách hàng quan tâm hơn. Đồng thời, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi là chính sách marketing thu hút khách hàng có hiệu quả. 

Bước 6: Giao hàng tận tình

Bạn nên ký kết hợp đồng với các bên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Đảm bảo mức chi phí vận chuyển sản phẩm đến khách hàng rẻ nhất. Đồng thời, xây dựng chính sách miễn phí vận chuyển từ bao nhiêu tiền hoặc sản phẩm. Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng

Tìm kiếm khách hàng đã khó nhưng giữ chân khách hàng trong xây dựng hệ thống bán hàng online còn khó hơn. Đảm bảo các chính sách hậu mãi giúp khách hàng tin tưởng. Nâng cao uy tín và vị thế của bạn trên thương trường. Từ đó, tìm kiếm và mở rộng đối tượng khách hàng.  

Tổng kết xây dựng kênh bán hàng online

Trên đây, là các bước hướng dẫn cách xây dựng hệ thống bán hàng online. Nếu đang tìm hướng phát triển kinh doanh online, hãy đến với chúng tôi hoặc liên hệ qua website: https://tenten.vn/vi để được hỗ trợ.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
xây dựng hệ thống bán hàng online

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC