Chọn một tên miền cho ngành du lịch là một việc quan trọng, đặc biệt là trong ngành này rất cạnh tranh. URL của bạn là một trong những thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ bắt đầu tìm hiểu để thục hiện chuyến du lịch của mình. Và tên miền cũng là thứ có trong tất cả các quảng cáo marketing online của bạn.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Tên miền(Domain) – ngoài việc đảm bảo rằng nó truyền đạt tên doanh nghiệp du lịch hoặc dịch vụ du lịch của bạn, đây là 28 điều bổ sung bạn sẽ muốn nghĩ đến để đảm bảo rằng sẽ chọn được một tên miền giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong marketing online và dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

ten mien nganh du lich 6

Contents

1. Xác định và hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Xác định và hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu luôn là bước đầu tiên trước khi bắt đầu marketing online. Bạn không thể mua tên miền dulichbien.com trong khi công ty của bạn phục vụ các tour du lịch trên núi, không thể mua tên miền dulichhagiang.com; dulichsapa.com trong khi bạn tổ chức tour ở Vịnh Hạ Long
Hình dung những đối tượng mục tiêu có thể trở thành khách hàng của bạn với tên miền gần gũi, sát với nhu cầu của họ. Để chon được một cái tên phù hợp, bạn có thể kiểm tra nhân khẩu học của khách hàng. Họ có phải là gia đình, hay các cặp đôi du lịch? Tên miền cho ngành du lịch của bạn phải dựa trên đối tượng của bạn, do đó, điều quan trọng là phải biết rõ tập đối tượng khách hàng quan tâm.

2. Tạo một danh sách cho các địa điểm du lịch trong tương lai của bạn

Luôn phát triển, suy nghĩ về các mục tiêu trong tương lai khi mở rông quy mô công ty là điều cần thiết. Chuẩn bị cho tương lai xa hơn, khi bạn mở rộng công ty, thay đổi mục tiêu khách hàng, hoặc chuyển hướng kinh doanh.

3. Tìm kiếm những từ khóa phù hợp

Một số từ khóa nổi bật để làm tên miền cho ngành du lịch như:
– Tour
– Travel
– Du lịch
– Vacations
– Holiday
– Voyage
– Tropical
– Trekking

4. Thử các cách kết hợp từ khác nhau để tạo thành các tên có ý nghĩa

Sau khi tạo các từ có liên quan, hãy động não và tạo ra sự kết hợp các từ khác nhau. Sau đó, tạo thành một danh sách các tên miền từ các kết hợp. Trộn các kết hợp để đưa ra các tùy chọn tên miền tiềm năng mới.
Bạn cũng có thể thêm một số từ khóa vào tên miền như một phần của sự kết hợp này sẽ thúc đẩy SEO của bạn trong khi marketing online. Tên thương hiệu trong tên miền có thể giúp khác hàng ghi nhớ thương hiệu.
ABC + Tour = abctour.vn
Hà Giang + Travel = Hagiangtravel.vn
Hà Giang + Du lịch = dulichhagiang.vn

5. Liệt kê 5 cái tên hay nhất trong danh sách của bạn

Chọn ra năm cái tên hay nhất từ ​​danh sách của bạn và sàng lọc. Tạo các biến thể và chọn cái tên miền cho ngành du lịch bạn cho là tốt nhất

6. Mua tên miền từ ai đó

Bạn có thể đã chọn một tên sáng tạo và quyết định sử dụng nó, nhưng phát hiện ra một công ty khác đã sử dụng. Bạn có thể liên hệ họ bán tên miền cho doanh nghiệp mới của bạn nếu bạn đã quyết định có nó. Tìm kiếm trên WHOIS để biết vị trí và địa chỉ cụ thể của công ty. Một số công ty có thể không sẵn sàng bán tên miền của họ. Do đó, bạn cần phải cởi mở trong trường hợp mọi chuyện không như ý.

7. Chờ hết hạn

Nếu bạn chưa sẵn sàng liên hệ với ai đó để bán cho bạn tên miền doanh nghiệp của họ, bạn có thể kiểm tra thời điểm tên miền hết hạn. Nó sẽ giúp bạn trong việc xác định xem bạn có thể đăng ký với đại lý tên miền để thông báo cho bạn khi tên miền hết hạn hay không.

Tôi biết cảm giác như ngày tận thế khi bạn không thể đăng ký tên miền trong mơ của mình. Tuy nhiên, hãy biết rằng bạn có rất nhiều lựa chọn khi chọn một tên miền cho ngành du lịch của mình.

[Chúng tôi đã có danh sách các tên miền cho ngành du lịch hay dùng nhất dành cho bạn]

8. Lấy một phần Top level domain khác

Bạn có thể thay đổi tên miền của mình từ dulich.com thành dulich.vn, .net, .io, .info trong trường hợp tên miền đã bị người dùng khác sử dụng. Vấn đề sẽ nằm ở chỗ khách hàng của bạn không nhớ phần đuôi mở rộng khác. Sự hạn chế có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và tính khả dụng của doanh nghiệp bạn.
ten mien nganh du lich 5

9. Chọn một tên miền thay thế

Nếu bạn đã cố gắng sử dụng tên thương hiệu trong tên miền của mình, bạn có thể thử các từ khác nhau cho tên miền của mình cho đến khi có thể mua được.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng abcdulich.com, abctravel.com, abc.com …

10. Bạn có thể chọn các tùy chọn thể loại du lịch khác

Bạn có thể quyết định sử dụng các tên thể loại du lịch như homestay, trekking, phuot, vivu hoặc trip. Sau đó, bạn có thể thêm các tên hay vào tên miền của mình như abctrekking.com, abcvivu.com, abcphuot.com hoặc abchomestay.com.

11. Kết nối thông qua cảm xúc

Tâm lý có vai trò kết nối con người với nhau. Nó có thể gợi lên những cảm xúc nhất định và nhắc nhở họ về những trải nghiệm của họ. Kết hợp cảm xúc có thể tốt cho việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: bạn có thể quyết định sử dụng những cái tên như vivu, epic, booking…

12. Kết hợp kinh nghiệm du lịch của bạn

Bạn có thể quyết định tên miền trở nên độc đáo và kết hợp những trải nghiệm du lịch của mình. Bạn có thể sử dụng các tên cho các loại hình du lịch như xuyenviet, thodia, tourxemay…ten mien nganh du lich 7

13. Sử dụng từ chơi chữ, ám chỉ và kết hợp từ

Các tên chơi chữ của bạn có thể bao gồm tourist, Smart Road, Xách balo, Around, A Minute… Tên gợi ý của bạn có thể bao gồm Tripping, Gear, Travel

14. Đặt tên theo trò chơi

Chọn tên doanh nghiệp cho công ty thiết kế nội thất của bạn có thể dễ dàng như đặt tên bằng cách sử dụng trò chơi yêu thích của bạn. Nó có thể bao gồm những cái tên như traveldomino, dulichuno, …

15. Liệt kê các tên miền và thu thập phản hồi từ người khác

Yêu cầu bạn bè của bạn phản hồi trung thực về tên miền trong danh sách lựa chọn của bạn. Bạn có thể yêu cầu họ xếp hạng các tên miền từ đánh giá một đến năm và đưa ra phản hồi của họ thông qua biểu mẫu bảng câu hỏi. Các câu hỏi có thể bao gồm mức độ tin cậy của tên, cách phát âm, khả năng ghi nhớ và ý nghĩa hoặc ảnh hưởng của nó đối với khách hàng.

16. Kiểm tra lại xem có bị hiểu nhầm khi dùng tên miền nào không

Tên miền là từ có dạng viết liền không dấu, nên rất dễ bị nhầm lẫn khi đặt tên miền. Hãy xem xét, nghiên cứu về mọi thứ liên quan đến tên trước khi thực hiện bước cuối cùng. Bạn có thể xác nhận xem có công ty nào khác trùng tên để tránh nhầm lẫn và xung đột có thể xảy ra. Việc trùng tên thậm chí từ một công ty trong ngành khác có thể gây ra xung đột lợi ích cho doanh nghiệp.
Bạn có thể kiểm tra tính khả dụng của tên miền tại tenten.vn và các trang mạng xã hội. Nó cũng cần thiết để có cùng một tên miền trên tất cả các website và các MXH. Bạn có thể thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để thiết kế logo, danh thiếp và biểu ngữ web của bạn. Bạn cũng có thể dựa vào các công cụ AI trực tuyến để tiết kiệm chi phí hoạt động của mình.

17. Tránh xa các từ đồng âm

Các từ có cách phát âm tương tự dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn khi họ kiểm tra tên doanh nghiệp trực tuyến.
ten mien nganh du lich 1

18. Mức độ liên quan

Bạn có thể là duy nhất trong lựa chọn tên của mình nhưng hãy nhớ phù hợp về cách phát âm tên. Do đó, một cái tên khó đọc có thể khó ghi nhớ, khó giúp khách hàng tuy cập lại vào trang web.

19. Thực hiện thẩm định

Bạn cần kiểm tra những điểm tương đồng trong tên gọi của các công ty du lịch khác. Bạn có thể kiểm tra từ các công ty du lịch, trang web thương mại du lịch, trang bán vé du lịch và hoàn thiện để tránh nhầm lẫn.

20. Thực hiện phân tích tên đối thủ cạnh tranh

Khi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh, nó sẽ giúp bạn hiểu cách các công ty được đặt tên miền ở địa điểm của bạn và lý do đằng sau nó. Nó sẽ giúp bạn nắm chắc điều gì là phù hợp về mặt chuyên môn và loại khách hàng mà bạn phục vụ.
Ví dụ, một công ty có tên Hagiangtourist truyền tải các dịch vụ du lịch theo tour dài ngày. Tên là đơn giản. Dễ nhớ nhưng thu hút sự chú ý. Một cái tên khác chẳng hạn như Hagiangtrekking truyền tải phương thức du lịch là đi bộ danh cho khách hàng ưu thích cảnh quan nguyên thủy.
Tên là chuyên nghiệp và thương hiệu. Sử dụng tên hoặc các biểu tượng được thiết kế đẹp mắt như IDC cho các Khái niệm thiết kế quốc tế truyền tải một công ty quốc tế giàu kinh nghiệm và đam mê. Tên chuyên nghiệp và không phù hợp với một vị trí địa lý riêng biệt.
Vì vậy, người ta nên nhìn vào giá trị hoặc thông điệp mà chúng đang truyền tải bằng một cái tên. Bạn cũng có thể kiểm tra xu hướng mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng và những điều cần tránh. Nó giúp bạn kiểm tra xem ai là người làm việc đó tốt nhất và bạn có thể làm việc như thế nào để có được cái tên phù hợp nhất.

21. Tập trung vào việc đặt tên cho doanh nghiệp của bạn chứ không phải mô tả nó

Mô tả tên công ty của bạn theo nghĩa đen không mang lại bất kỳ giá trị nào mà chỉ làm cho công việc kinh doanh của bạn trở nên sáo rỗng. Một tên doanh nghiệp hiệu quả nên truyền tải các giá trị sản phẩm của bạn một cách sâu sắc hơn.
Ví dụ: đặt tên doanh nghiệp di lịch của bạn là Hagiangvivu, Dulichhagiang truyền tải sự chú ý chi tiết tập trung vào dịch vụ. Nó đơn giản, hấp dẫn nhưng truyền tải thông điệp ở một mức độ sâu sắc hơn.

22. Làm cho tên đáng nhớ

Đó là một bước thiết yếu trong việc làm cho cái tên in sâu vào tâm trí khách hàng của bạn. Để tạo ra một hiệu ứng đáng nhớ, bạn cần sử dụng cách phát âm nhịp nhàng hoặc ám chỉ, sử dụng các tên có liên quan ngay cả trong các tình huống mà chúng nằm ngoài ngữ cảnh, chẳng hạn như langthanghagiang, và giữ cho tên ngắn gọn và đơn giản.
ten mien nganh du lich 3

23. Sử dụng tên thương hiệu

Tên thương hiệu được đọc và phát âm tốt. Họ thường sử dụng các mẫu chữ cái gồm các nguyên âm, phụ âm và cấu trúc từ nguyên âm vì chúng thường ngắn, hấp dẫn và dễ nhớ.

24. Tránh kết hợp các từ chỉ để tạo ra một cái tên duy nhất

Ví dụ, một khách hàng đã chọn một cái tên và quyết định đặt tên cho nó là abctravel.com. Sau đó anh ta phát hiện ra có một doanh nghiệp khác có cùng tên abc. Vì thất vọng, anh quyết định thay đổi tên một chút bằng cách đặt tên nó là abcctravel.com hoặc aabctravels.com. Những cách phát âm tương tự là một nhược điểm vì chúng loại bỏ hiệu ứng hấp dẫn, không nguyên bản và thậm chí khó nhớ.

25. Kiểm tra hướng dẫn tên doanh nghiệp

Bạn có thể sử dụng các từ để mô tả những gì doanh nghiệp kinh doanh. Ví dụ, tourhagiang2n1d.com có thể mô tả mục đích của nó trong việc du lịch 2 ngày 1 đêm. Tên bạn chọn có thể mô tả công ty chẳng hạn như abctravel, abctaybac. Bạn sẽ cần sử dụng các từ mô tả thích hợp cho công ty của mình. Các tính từ thích hợp rất phù hợp với các doanh nghiệp.
Sử dụng các động từ để mô tả doanh nghiệp của bạn cũng có hiệu quả. Ví dụ, hagiangtrekking được giải thích rõ ràng dịch vụ du lịch của công ty. Bạn cũng có thể kết hợp các từ để tạo tên mới.
Ví dụ: sử dụng trektour để viết tắt cho touristtrekking hoặc phuotmotor cho đi phượt và motor. Bạn cũng có thể đặt tên công ty của mình bằng cách sử dụng các ngôn ngữ nước ngoài, chẳng hạn như tourisme bằng tiếng Pháp hoặc Voluptuaria bằng tiếng Latinh hoặc turismo bằng tiếng Tây Ban Nha.

26. Tránh tìm ý kiếm từ quá nhiều người

Không phải ai cũng có thể giỏi trong việc giúp bạn đặt tên cho doanh nghiệp của mình. Đừng nên đẽo cày giữa đường. Hãy chọn một cái tên khiến khách hàng của bạn dễ nhớ và phù hợp với khóa học.

27. Tránh sử dụng địa danh chi tiết để đặt tên cho doanh nghiệp của bạn

Bạn có thể đang ở Vịnh Hạ Long nhưng bạn không cần đặt tên cho doanh nghiệp của mình là Halongtour. Lý do chính là bạn có thể mở rộng kinh doanh sang các địa điểm khác. Nó sẽ dẫn đến bạn phải thay đổi tên miền của bạn cho hợp lý và có thể tốn kém nếu thương hiệu của bạn phát triển. Khách hàng của bạn có thể nghĩ rằng đó là một doanh nghiệp chỉ có ở Hạ Long.

28. Hãy rõ ràng

Ban đầu, bạn có thể chỉ tổ chức các chuyến du lịch. Sau đó, bạn có thể quyết định thêm nhiều dịch vụ hơn như bán vé, thuê homestay khi doanh nghiệp mở rộng. Nó sẽ cản trở nhận thức của khách hàng vì họ có thể bỏ qua các dịch vụ vì nghĩ rằng công ty bạn chỉ tổ chức du lịch. Vì thế, khi bạn mở rộng sang các hình thức kinh doanh khác ngoài du lịch, nên mua thêm các tên miền khác phù hợp hơn.
ten mien nganh du lich 4

Bạn cảm thấy việc tìm kiếm tên miền cho công ty du lịch của mình quá khó khăn. KHÔNG CẦN TÌM NỮA.

Chúng tôi đã có danh sách các tên miền cho ngành du lịch hay dùng nhất dành cho bạn

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền cho ngành du lịch”

Tên miền du lịch hay Quy tắc đặt tên miền
Cách đặt tên miền chuẩn SEO Tên miền ngắn gọn
Nên chọn tên miền đuôi nào Xếp hạng tên miền
Cách chọn tên miền Tên miền thương hiệu

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách chọn tên miền đẹp, hay và phù hợp
Cách đổi tên miền trong WordPress miễn phí, nhanh chóng
Quy tắc chọn tên miền phù hợp cho Website
9 lý do nên chọn tên miền .vn
Cách chọn tên miền cho ngành thiết kế nội thất – Gợi ý từ Tenten