Trên nhiều diễn đàn hiện nay có không ít những bình luận trái chiều về việc sao chép y nguyên một website gốc. Bên cạnh những ý kiến tiêu cực thì cũng có không ít chuyên gia đánh giá việc này đem lại lợi ích lớn. Nhất là khi cần phòng cho trường hợp website cũ bị lỗi và mất hết dữ liệu. Vậy thực chất clone website là gì và cách hoạt động ra sao? Cùng Tenten.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Clone website là gì?

Dịch theo nghĩa tiếng Việt thì “clone” được hiểu nôm na là hành động sao chép y nguyên một cái gì đó. Vậy thì bạn có thể hiểu đơn giản rằng “clone website” là thao tác sao chép y nguyên một website gốc. Và chuyển thành một website hoàn toàn mới những nội dung hay các file vẫn như website cũ.

Clone website là gì?

Clone website là gì?

Thao tác này được coi là bản sao hoàn hảo của một website trên server của người dùng. Chỉ có một điểm khác biệt duy nhất mà ít ai để ý chính là cloned site sẽ được host ở tên miền hoặc thư mục khác. Tóm lại, dù không tránh khỏi những người lợi dụng việc clone. Để chuộc lợi, lừa đảo, thực hiện những hành vi xấu,… Thì không thể bàn cãi rằng sao chép website đang dần trở thành xu thế trong thời đại này.

2. Những lợi ích bất ngờ khi clone website

Không phải ngẫu nhiên mà clone website lại trở nên phổ biến như vậy. Tất nhiên là bên cạnh những mặt tiêu cực khó tránh khỏi thì việc sao chép này cũng đem lại nhiều lợi ích không nhỏ. Một vài điểm cộng khi sao chép website mà bạn nên biết là:

2.1. Tiết kiệm thời gian

Khoan bàn đến sao chép y nguyên là tốt hay xấu nhưng ta không thể phủ nhận rằng việc này rất tiết kiệm thời gian. Cũng giống như khi bạn tìm kiếm một thông tin gì đó quan trọng trên google. Thay vì phải giải thích dài dòng, bạn chỉ cần qua một thao tác copy – paste là có thể gửi thông tin đó đến đối tượng cần.

Clone website cũng vậy, khi bạn có nhu cầu di chuyển website của mình sang một server hay tên miền mới. Thì việc sao chép website sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian làm việc hơn. Đó là chưa kể bạn có thể giữ được 100% các file dữ liệu, nội dung quan trọng. Mà không cần bỏ thời gian hay chất xám để làm lại từ đầu.

2.2. Tăng hiệu quả công việc

Đối với các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ liên quan đến website. Thì việc sao chép website dường như là một bước không thể thiếu. Bởi việc này giúp họ có thể thử nghiệm website mới cho khách hàng. Thay vì phải làm việc, thử nghiệm hay phát triển trên website cũ. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro và tránh bị gián đoạn cho website cũ.

Là đập đi xây lại từ đầu. Một ví dụ khác, là khi bạn đang phát triển một trang website cho khách hàng. Và bạn không muốn website của khách hàng bị gián đoạn. Bạn có thể sao chép toàn bộ website đó về, với mục định thử nghiệm và phát triển. Nhân bản một trang web WordPress không hề khó khăn. Dưới đây là một cách mà bạn có thể tham khảo.

2.3. Gần gũi với khách truy cập

Đối với người quản trị và thiết kế website, việc làm sao để tạo nên một website đẹp mắt, tiện ích luôn là điều quan trọng. Một website mang lại thiện cảm cho khách truy cập sẽ tăng độ phủ sóng và được tin cậy hơn. Chính vì thế, việc clone website sẽ giúp bạn bám theo được bố cục mẫu.

Đôi khi bạn ưng ý một thiết kế website có sẵn nhưng không biết phải làm lại như nào. Vậy thì việc sao chép này là hoàn toàn có thể. Thêm vào đó, bạn cũng có thể phát triển thêm các tính năng mình muốn vào website đã sao chép. Như vậy sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí, chất xám và hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có.

Những lợi ích bất ngờ khi clone website

Những lợi ích bất ngờ khi clone website

3. Những lý do nên Clone Website trong cPanel

Hầu hết mọi người đều chọn cách sao chép website trong cPanel server của mình. Đây cũng được coi là cách tối ưu nhất cho tới hiện nay. Lý do là bởi:

  • Các bản sao đều được sao chép y nguyên với website gốc. Việc này giúp tối ưu hoá quá trình triển khai các testing site và stating site.
  • Đây là cách nhanh nhất để tạo lập website mới mà vẫn giữ được cấu hình, nội dung, thiết kế của website cũ.
  • Giúp các nhà thiết kế và nhà phát triển có thể làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó tạo nên môi trường làm việc trên máy tính hoạt động như môi trường sống.
  • Nếu như clone website trên trên command line khá tốn thời và thường xuyên xảy ra lỗi. Thì cPanel & WHM lại có khả năng tự động hóa cực tốt. Giúp các thao tác trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, nói không với những lỗi vặt.
  • Có thể sao chép mọi nội dung, kể cả các nội dung dựa trên hệ thống quản lý hay các ứng dụng Thương mại điện tử.
  • Tiết kiệm kinh phí so với thuê dịch vụ bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu và thực hiện.

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp các bạn hiểu hơn về clone website. Mong rằng các bạn đã chọn được cách sao chép phù hợp và sử dụng đúng mục đích tốt! Đừng quên truy cập website Tenten.vn để tìm hiểu sâu về các cách sao chép website nhanh nhất nhé!

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “clone website”

Tool lấy source web Download website
Copy website online Cách copy 1 trang web
HTTrack HTTrack download
How to copy website template HTTrack Website Copier

Bài viết liên quan

Top 6 website quán nướng vỉa hè ngon và rẻ ngay tại Hà Nội

Sitebuilder là gì? 5 Website builder tốt nhất 2022

Đây là những lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân