Làm affiliate marketing là gì? Tại sao affiliate marketing lại được nhiều người quan tâm đến vậy? Thật đơn giản là do sự hiệu quả mà hình thức này mang lại. Affiliate marketing đang trong giai đoạn bứt phá và phát triển nhất từ trước đến nay.

Làm affiliate marketing là gì? Có nên làm affiliate marketing?

Giống như một miếng bánh trông có vẻ rất ngon, ai cũng muốn thử. Affiliate là hình thức kinh doanh hiệu quả nhưng liệu có đạt được thành công trong lĩnh vực nào không? Có nên làm affiliate marketing hay không hay có thể lựa chọn lĩnh vực khác? Mời bạn đọc tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi trên ngay tại bài viết dưới đây.
có nên làm affiliate marketing

Giới thiệu về affiliate marketing – Có nên làm affiliate marketing không?

Làm affiliate marketing là gì?

Affiliate Marketing (được hiểu là tiếp thị liên kết) là hình thức kiếm tiền online. Người tham gia được gọi là nhà phân phối hay Publisher. Đơn vị có sản phẩm, dịch vụ được gọi là Nhà cung cấp Advertiser.
Nhà phân phối sẽ sử dụng năng lực, khả năng của bản thân về marketing để tiếp thị và thu hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Nhà cung cấp. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ, nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ Nhà cung cấp với đơn hàng thành công.

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Ưu điểm và nhược điểm của làm affiliate marketing là gì

làm affiliate marketing là gì

Làm affiliate marketing có những ưu nhược điểm gì?

2.1. Ưu điểm của làm affiliate marketing là gì?

Với hình thức affiliate marketing bạn có thể lập một website hoặc một blog trung gian liên quan đến sản phẩm, ngành hàng tiếp thị. Thông qua website hoặc blog, hoặc thông tin bạn đăng tải trên mạng xã hội, người tiêu dùng sẽ click vào link sản phẩm và mua hàng.
Bạn không cần phải liên hệ khách hàng để tư vấn hay đóng gói hàng hóa. Tất cả công việc dịch vụ hỗ trợ khách hàng sẽ được nhà cung cấp xử lý.

Vậy có nhiều ưu điểm của làm affiliate marketing và dưới đây là một số điểm nổi trội:

  • Ai cũng có thể tham gia, không yêu cầu kinh nghiệm.
  • Công việc tự do, thoải mái, chủ động về thời gian.
  • Có thể làm với nhiều đơn vị cùng một lúc.
  • Mức thu nhập tỷ lệ thuận với sự kiên trì, nỗ lực của bạn.
  • Không cần bỏ vốn, không lo gặp rủi ro.
  • Không cần tư vấn khách hàng hay xử lý khiếu nại.
  • Không lo vấn đề vận chuyển, đóng gói hàng hóa.
  • Thu nhập ổn định hàng tháng nếu xây dựng được nền tảng kinh doanh tự động.

2.2. Nhược điểm của làm affiliate marketing là gì?

Các dịch vụ tiếp thị liên kết cũng có những mặt nhược điểm riêng, dưới đây là một số mặt hạn chế của affiliate marketing:

  • Bạn cần dành nhiều thời gian để tạo dựng thương hiệu và xây dựng nền tảng marketing.
  • Cần nghiên cứu nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng, lựa chọn sản phẩm được nhiều người quan tâm.
  • Cần biết nhiều kiến thức hơn như về xây dựng website, viết content, đẩy mạnh SEO, chạy quảng cáo,…
  • Do công việc chủ động về thời gian nên cũng cần có tính kỷ luật, nghiêm khắc với bản thân.

Khắc phục điểm hạn chế của affiliate marketing như thế nào?

Một số điểm hạn chế của affiliate marketing có thể khắc phục được nếu bạn kiên trì và nỗ lực. Bên cạnh đó một số điểm có thể được giải quyết nếu bạn biết cách lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.
Hiện nay có nhiều đơn vị mở rộng mô hình tiếp thị liên kết bạn có thể đăng ký như Tenten.vn. Sở dĩ chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc về Tenten.vn vì đây là cung cấp nền tảng chính cho website.
Nhu cầu xây dựng và phát triển website đang ngày càng gia tăng, chính vì thế các sản phẩm công nghệ phục vụ cho hoạt động của website cũng được quan tâm nhiều hơn.

Bạn đọc có thể tham khảo về chính sách và hình thức đăng ký trở thành cộng tác viên cùng Tenten tại đây.

Khi cung cấp các sản phẩm công nghệ, bạn không cần quá lo ngại về việc không có kỹ năng hay kiến thức trong lĩnh vực này. Chính Tenten sẽ cung cấp và hỗ trợ cho bạn những kiến thức liên quan. Giúp bạn tự tin tham gia để nhận được thu nhập hấp dẫn.
có nên làm affiliate marketing
Cơ hội hấp dẫn khi tham gia Tenten Affiliate marketing

Có nên làm affiliate marketing

Affiliate Marketing ở Việt Nam hiện nay đang ngày càng phát triển, nếu bắt đầu càng sớm thì cơ hội phát triển sẽ càng lớn. Bởi đây là một hình thức kinh doanh an toàn, không đem lại nhiều rủi ro. Yếu tố tiên quyết để thành công chính là tư tưởng dám nghĩ, dám làm và sự kiên trì, nỗ lực.
Quyết định lựa chọn hay không là do bạn, vì chỉ có bạn mới thực sự hiểu được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là gì. Bạn hiểu rõ nhất nhu cầu cũng như mục tiêu trong tương lai của bạn.
Cho dù bạn lựa chọn hình thức kinh doanh nào sự thành công vẫn luôn phụ thuộc vào sự cố gắng, nỗ lực không ngừng. Phụ thuộc vào tinh thần ham học hỏi và quyết đoán.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về chủ đề “Làm affiliate marketing là gì? Có nên làm affiliate marketing?” Chúng tôi hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích đến bạn. Làm affiliate marketing là một quá trình hay cả một chặng đường dài. Chúng tôi mong muốn bạn đọc dành thời gian để xem xét kỹ lưỡng về thế mạnh và mục tiêu của bản thân. Dựa trên những điểm mạnh mà mình có, hãy tận dụng một cách tốt nhất để đạt được hiệu quả. Chúc bạn đạt được những thành công mà mình mong đợi trong lĩnh vực kinh doanh.