Tra cứu lịch sử tên miền là công việc quan trọng khi bắt đầu xây dựng website, việc tra cứu sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác lịch sử tên miền cũng như các hoạt động của tên miền đó có vi phạm chính sách của Google hay đã bị liệt vào danh sách đen hay chưa, nhầm tránh các trường hợp rắc rối trong quá trình xây dựng Web.

Như bạn đã biết, việc sử dụng một tên miền cũ có khả năng mang lại những bất cập thay vì lợi ích. Do đó, khi đưa ra lựa chọn này, người dùng nên hết sức cân nhắc và thận trọng trong quá trình rà soát về lịch sử tìm kiếm.

Cùng tìm hiểu cách kiểm tra lịch sử tên miền qua Top 5 công cụ kiểm tra lịch sử tên miền mà Tenten đề cập thông qua bài viết sau.

Tại sao phải kiểm tra lịch sử tên miền?

Kiểm tra lịch sử tên miền là việc cần làm nếu bạn lựa chọn sử dụng tên miền cũ. Thông thường, khi xây dựng một trang web cho thương hiệu, người dùng sẽ chọn một tên miền mới hoàn toàn.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp mua miền cũ vì những lợi ích vượt trội hơn miền mới, đặc biệt là đối với việc xếp hạng Google. Khi có ý định muốn đăng ký tên miền và sở hữu một tên miền, người dùng không nên chỉ bị thu hút bởi một cái tên đẹp và dễ nhớ mà còn phải chú ý đến lịch sử tìm kiếm có thể có của nó.

Bởi vì lịch sử tìm kiếm có thể ảnh hưởng tới hiệu suất truy cập của một trang web và mức độ thành công của nó.

Lịch sử tên miền

Các quản trị viên web có kinh nghiệm, đặc biệt là những người chuyên phát triển các trang web của công ty khuyên người dùng nên xem lại lịch sử tên miền, trước khi đưa ra lựa chọn đúng đắn là có nên sở hữu nó hay không.

Đối với tên miền cũ sẽ có một đặc điểm hết sức phổ biến chính là có lịch sử tìm kiếm. Kiểm tra tên miền chính là thao tác giúp tìm kiếm, thu thập những thông tin mà doanh nghiệp đã sử dụng trước đó.

Những dấu hiệu của hoạt động này có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến xếp hạng trang web. Và ngược lại, đối với tên miền mới sẽ không có lịch sử tìm kiếm vì thế sẽ có nhiều ưu điểm hơn cho những doanh nghiệp khi mới bắt đầu.

Top 5 công cụ kiểm tra lịch sử tên miền hiệu quả

1. Whois

Sự miễn phí của Whois luôn thu hút việc sử dụng của khách hàng. Nó giúp bạn thu thập tất cả thông tin của một website nào đó thậm chí là cả địa chỉ IP. Whois giúp bạn check lịch sử tên miền một cách chi tiết, cũng như các quyền sở hữu, các thống kê khác của các tên miền bạn quan tâm.

Lịch sử tên miền

Những điểm cộng khi bạn sử dụng Whois:

– Không giới hạn số lần truy vấn tên miền khi sử dụng Whois: mặc dù là công cụ tra cứu thông tin tên miền miễn phí thế nhưng công cụ này cho phép người dùng sử dụng thoải mái tra cứu nhiều tên miền khác nhau mà không bị giới hạn hay hạn chế trong ngày.

– Không yêu cầu đăng ký khi truy cập vào tra cứu bạn có thể thoải mái sử dụng ngay bước đầu tiên vào Whois mà không phải qua bước thao tác đăng ký và đăng nhập tài khoản.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

Lịch sử tên miền

2. Domain tools

Là sự tập hợp của các công cụ tìm kiếm lịch sử tên miền, Domain tools gúp người tìm kiếm kiểm tra các dữ liệu, lịch sử của tất cả các website một cách cụ thể và chi tiết nhất như: Lịch sử truy cập, ngày hết hạn của tên miền, người sở hữu tên miền … Đồng thời nó còn giúp bạn chọn lựa những tên miền đẹp, giá và sàn đấu giá tên miền đó.

Lịch sử tên miền

3. Name boy

Rất nhiều tên miền đẹp được tạo ra và phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn với NameBoy. Bạn chỉ cần nhập từ đầu và từ cuối của tên miền cần tra trên thanh công cụ tìm kiếm, các kết quả sẽ hiện ra ngay sau đó nhanh chóng và tiện lợi.

NameBoy cũng được coi là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc kiểm tra lịch sử và đầu tư tên miền mà bạn đang cần.

Lịch sử tên miền

4. Safe Web

Safe Web có thể theo dõi các website có mã và phần mềm độc hại. Dựa vào đó bạn có thể tránh những rắc rối có thể sảy ra, ảnh hưởng đến lợi ích và quyền lợi của mình trong công việc.

Ngoài việc kiểm tra lịch sử tên miền, Safe Web còn giúp bạn kiểm tra hoạt động trước kia của tên miền có bị liệt vào danh sách đen và bị Google phạt hay không. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn sử dụng những tên miền đã hết hạn.

5. Hosterstats

Miễn phí là điểm nổi bật của công cụ này. Nó giúp bạn kiểm tra DNS của bất kỳ tên miền nào và cho phép thống kê hơn 5 triệu nhà cung cấp hosting dựa vào định danh của họ trên máy chủ.

Phạm vi theo dõi và hoạt động rộng lớn nên Hosterstats là một trong những công cụ tìm kiếm lịch sử tên miền hữu hiệu và nhanh nhất bạn nên dùng.

Lời kết

Thông qua những chia sẻ từ bài viết này, Tenten mong muốn mang đến những thông tin hữu ích đến độc giả cũng như chia sẻ lời khuyên về cách kiểm tra lịch sử tên miền dành cho các doanh nghiệp đang từng bước tạo lập website. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “kiểm tra lịch sử tên miền”

Kiểm tra lịch sử tên miền Kiểm tra tên miền
Kiểm tra hạn sử dụng tên miền Cách kiểm tra trang web của nước nào
Cách kiểm tra nguồn gốc trang web Kiểm tra tuổi đời website
Kiểm tra Kiểm tra trang web

Bài viết liên quan

Mua tên miền: Hướng dẫn cách mua tên miền website trên Tenten
Cách đăng ký tên miền miễn phí – Top 7 website uy tín
Tên miền là gì? Hỏi đáp từ A-Z về tên miền