Nếu bạn muốn đầu tư tên miền nhưng chưa có kinh nghiệm, chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm đầu tư tên miền hiệu quả

Việc mua bán hay chuyển nhượng tên miền .vn tại Việt Nam ngày càng phổ biến rộng rãi hơn. Để có những cơ hội và tránh rủi ro một cách tối đa thì khi đầu tư, mua bán tên miền cần lưu ý điều sau:
dau tu ten mien 1 1

Hãy đầu tư tên miền đúng chỗ

Để tạo cơ hội thì bạn cần phải đầu tư đúng. Đầu tư tên miền đúng cách, nắm bắt được xu hướng mua tên miền của cá nhân, tổ chức. Tất nhiên, bạn không nên đăng ký một tên miền không đẹp, không có khả năng tìm mua.

Hãy quản trị được dòng tiền

Đầu tư tên miền không phải là chiến lược một sớm một chiều mà phải là thời gian lâu dài, có thể lên tới 5-10 năm. Do đó, việc kiểm soát tài chính trong đầu tư tên miền là cực kỳ quan trọng. Rất nhiều domainer đã phải trả giá khi bỏ ngang việc đầu tư tên miền vì đã không quản trị được nguồn tài chính này.
dau tu ten mien 2

Hãy tiếp cận người mua khôn ngoan

Bạn nghĩ rằng đầu tư tên miền là mua là bán? Trong thế giới thực của người đầu tư tên miền thì không hề có chuyện đó. Bạn phải tiếp thị và tiếp thị một cách liên tục. Nhưng tiếp thị khác với spam, phải có chiến lược và các bước đi khôn ngoan.

Hãy tuân thủ luật chơi của Việt Nam

Bạn rao bán tên miền tại rất nhiều diễn đàn, mua tên miền thương hiệu và sử dụng chúng với mục đích xấu, không nắm được quy định của Trung tâm Internet Việt Nam, trong việc chuyển nhượng tên miền là bạn đã tự làm mất cơ hội của chính mình.

Bắt đầu thiết lập danh mục đầu tư tên miền có giá trị

Để xây dựng một danh mục tên miền chất lượng cao, điều đầu tiên nhà đầu tư tên miền cần là thời gian. Bạn có thể mất khoảng vài tháng hoặc vài năm chỉ để xây dựng một danh mục đầu tư tên miền hoàn hảo của riêng mình. 
Như đã nói, đầu tư tên miền tuy hấp dẫn nhưng tồn tại nhiều rủi ro. Vì thế để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất có thể, bạn nên đầu tư thời gian và tiền bạc của mình vào những tên miền trong cùng một lĩnh vực mà bạn có lợi thế nhất hoặc phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Điều này, giúp bạn có được một định hướng phát triển tốt nhất cho việc kinh doanh tên miền trong tương lai.
dau tu ten mien 6
Nếu bạn đã là một người đầu tư và kinh doanh tên miền chuyên nghiệp, vậy việc bạn cần làm để tên miền của mình đem lại lợi nhuận lớn nhất là tối ưu lại chi phí mua tên miền ở mức thấp nhất có thể. Để thực hiện được điều này, bạn có thể tận dụng các cơ hội từ nhà đăng ký tên miền của mình hoặc tìm kiếm những tên miền thực sự có giá trị với giá thành thấp.
Một số người kinh doanh tên miền trước hết sẽ phải tra cứu, kiểm tra thông tin tên miền để chọn ra được các tên miền tiềm năng trong lĩnh vực cụ thể và mua nó. Sau đó, với nhu cầu thị trường miền ngày càng tăng, tên miền theo đó cũng tăng giá trị thì nhà đầu tư sẽ thu được lợi nhuận rất lớn từ tên miền này. 
Hoặc bạn có thể đầu tư tên miền của mình vào việc phát triển website, blog và thu tiền từ các liên kết quảng cáo đến website, tiếp thị liên kết,…Việc xác định đúng đắn chiến lược đầu tư tên miền là bước đầu tiên giúp bạn tận dụng hiệu quả kiếm tiền của tên miền.

Tên miền nào bạn nên quan tâm cho việc kinh doanh?

Sau đây là một số nhóm tên miền mà người đầu tư nên quan tâm khi sử dụng tên miền cho việc kinh doanh:

Tên miền địa chỉ 

Tên miền địa chỉ là tên miền có chứa từ khóa tên thành phố, quốc gia hoặc một địa điểm khu vực nào đó. Tên miền địa chỉ thể hiện rõ ràng nơi mà một doanh nghiệp đặt trụ sở kinh doanh. 
Tên miền địa chỉ là một trong những tên miền cần sự đầu tư lớn về mặt thời gian và tài chính. Nhóm tên miền này thường được các nhà đầu tư bán cho các các nhà phát triển website để họ có thể xây dựng cổng thông tin tập trung cho cộng đồng hoặc bán cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp xây dựng mô hình kinh doanh của mình tập trung tại một địa phương nhất định.

Tên miền thương mại 

Ngay từ cái tên đã thể hiện tên miền thương mại là một loại tên miền thường dùng cho mục đích kinh doanh, tiếp thị và bán hàng. Tên miền thương mại thường chứa những từ khóa chung chung, không cụ thể là một tên thương hiệu bản quyền nào đó như dịch vụ làm đẹp, đồ dùng nội thất, chăm sóc thú cưng,…
dau tu ten mien 5
Với tên miền thương mại, nhà đầu tư có thể kết hợp với tên miền địa chỉ để tạo nên một danh mục tên miền mạnh mẽ và tuyệt vời. 
Đặc biệt ngày nay, thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và lớn mạnh, nhu cầu về tên miền website tăng cao, chính vì vậy tên miền thương mại chắc chắn là khoản đầu tư sinh lời dễ dàng nhất.

Tên miền lĩnh vực cụ thể

Không phải là những tên miền chung chúng về một ngành tổng quát như tên miền thương mại, tên miền lĩnh vực sẽ tập trung hơn vào một loại hình kinh doanh cụ thể như các từ khóa về âm nhạc, các sự kiện lịch sử, thể thao, du lịch,… Tên miền này thường được dùng làm tên miền phụ để làm tăng backlink cho tên miền chính của một website doanh nghiệp nào đó. 
Đây cũng là một khoản đầu tư đem lại nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh trong tương lai.

Một số mô hình kinh doanh tên miền phổ biến 

Kinh doanh tên miền, như đã nói. là một lĩnh vực hấp dẫn nhưng đem lại rủi ro lớn và tỷ lệ thành công thấp. Tuy nhiên, có rất nhiều mô hình kinh doanh tên miền phổ biến mà người đầu tư có thể lựa chọn và theo đuổi. Nếu mô hình đầu tư tên miền nào đó thực sự hợp với bạn thì chắc chắn giá trị lợi nhuận bạn đạt được chắc chắn không hề nhỏ. 
Một số mô hình kinh doanh tên miền phổ biến nhất hiện nay được nhiều người quan tâm:
– Công ty cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền.
– Trung tâm môi giới và cung cấp tên miền liên quan cũng như thực hiện chuyển nhượng tên miền.
– Sử dụng tên miền dùng cho việc liên kết tiếp thị, xây dựng mạng lưới Affiliate marketing, quảng cáo trực tuyến hoặc Domain parking (Tên miền lưu trữ).
– Chờ đợi và gia tăng giá trị cho tên miền và sau đó bán tên miền cho người thực sự muốn chúng.
– Ứng dụng tên miền cho một lĩnh vực cụ thể và thực hiện một chiến lược marketing online hiệu quả
dau tu ten mien 4

Kinh doanh và kiếm tiền từ tên miền có hợp pháp không?

Về mặt pháp lý, tên miền là một tài sản liên kết với một website của một doanh nghiệp và được dùng trong môi trường mạng Internet và nền tảng thương mại điện tử trực tuyến. Theo quy định, chỉ có một và chỉ một tên miền được đăng ký trên Internet, nghĩa là không có tên miền nào giống nhau. 
Đặc biệt, một vấn đề thường xảy ra với tên miền là tên miền đăng ký có thể bị trùng với tên của một thương hiệu bản quyền nào đó. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề kiện tụng trong pháp luật.
Tên miền là một dạng tài sản vì thế nó cũng có nguy cơ bị đánh cắp. Tên miền bị đánh cắp có thể được rao bán và người mua nó không thực sự biết ai là người sở hữu thực sự trước đó. Điều này cũng có thể dẫn đến một số vấn đề pháp lý cho người mua. Chính vì thế, việc xác minh tên miền thông qua tra cứu nhãn hiệu và WHOIS cũng như lịch sử tên miền là điều vô cùng quan trọng trước khi mua tên miền.
Như vậy, có thể thấy rằng kinh doanh tên miền và kiếm tiền từ tên miền nếu tên miền là hợp pháp là một công việc đúng đắn. Thậm chí, việc này còn đảm bảo người mua có được địa chỉ mua tên miền uy tín nếu bạn thực sự là người đầu tư có chất lượng. Kinh doanh tên miền không khác so với các loại hình kinh doanh và đầu tư tài chính khác như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng,…
Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn có kiến thức về đầu tư tên miền. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “đầu tư tên miền”

Cho tên miền Flippa la gì
Cách bán tên miền Định giá tên miền
Bán lại tên miền Mua bán tên miền
Săn tên miền Tìm tên miền miễn phí

Bài viết liên quan

Đầu tư crypto là gì? Tổng hợp 5 trang web tìm hiểu kiến thức
Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu? Mặt hàng gì?
9 lợi ích của website bán hàng khi được đầu tư bài bản
Sàn đấu giá tên miền uy tín nhất 2022