Đầu tư tiền ảo là một trong những xu hướng được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên nó cũng đi kèm với rủi ro rất lớn. Nếu như chưa có kinh nghiệm, cũng như khoản đầu tư hạn hẹp, thì hi vọng những mẹo sau đây mà TENTEN chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. 

Đầu tư tiền ảo là gì?

Tiền ảo là một loại tiền kỹ thuật số được giao dịch trên các nền tảng trực tuyến. Tính năng chính của nó là nó được tạo ra và duy trì bởi các nhà phát triển, được sử dụng và chấp nhận bởi các thành viên của các cộng đồng ảo cụ thể, chứ không phải do chính phủ kiểm soát hoặc xuất bản. 

Đầu tư tiền ảo là gì?

Đầu tư tiền ảo là gì?

Cơ quan Ngân hàng Châu Âu (EBA) không định nghĩa tiền ảo là một đơn vị tiền tệ kỹ thuật số do ngân hàng trung ương hoặc cơ quan công quyền phát hành, nhưng được sử dụng bởi một nhóm người, cộng đồng hoặc tổ chức cụ thể để thực hiện thanh toán. Cơ quan này xác định rằng nó có thể được đã sử dụng và chuyển giao. Được lưu trữ hoặc giao dịch điện tử.

Đồng tiền ảo có thể được chia làm 3 dạng cơ bản sau:

Đồng tiền ảo phi tập trung: Đồng tiền này là đơn vị tiền tệ được tạo ra trên cơ sở phi tập trung như Ethereum, Bitcoin 

Tiền ảo đóng: Đồng tiền ảo đóng là loại đơn vị thường được sử dụng trong các trò chơi trực tuyến. Đồng tiền này không có mối liên hệ nào với nền kinh tế thực và không thể chuyển đổi trở lại thành tiền mặt. 

Tiền ảo một chiều: chúng được mua bằng tiền thật nhưng không thể chuyển đổi theo chiều ngược lại. Ví dụ điển hình là điểm tích lũy trên thẻ, phiếu mua hàng, tài khoản trên facebook. 

Đầu tư tiền ảo có được hợp pháp tại Việt Nam không?

Đầu tư tiền ảo có được hợp pháp tại Việt Nam không?

Đầu tư tiền ảo có được hợp pháp tại Việt Nam không?

Việt Nam hiện không có quảng cáo nào công nhận đầu tư tiền ảo hay tiền ảo là tiền tệ hoặc chấp nhận chúng làm phương thức thanh toán. Pháp luật nước ta hiện nay chỉ công nhận các hình thức lưu thông, đầu tư tiền tệ như tiền mặt, chuyển tiền, séc, lệnh ghi nợ trực tiếp, thẻ ngân hàng hoặc các phương tiện thanh toán khác theo yêu cầu của Ngân hàng Trung ương. 

Do đó, các hình thức thanh toán, đầu tư tiền ảo bị coi là bất hợp pháp và bị cấm. Tuy nhiên, việc mua bán, trao đổi và lưu trữ tiền ảo không bị cấm. Nhưng các hoạt động liên quan không được công nhận về mặt pháp lý. Do đó, trong trường hợp xảy ra tranh chấp, rủi ro không được pháp luật Việt Nam bảo vệ. 

Đánh giá ưu – nhược điểm của đầu tư tiền ảo

Ưu điểm của đầu tư tiền ảo

Công bằng: Tiền điện tử có thể được giao dịch trực tiếp giữa hai người mà không cần bên thứ ba. 

Thuận tiện giao dịch: Không giống như tiền gửi ngân hàng, có một số hạn chế đối với việc chuyển và rút tiền trong một khoảng thời gian nhất định. Thứ hai, tiền điện tử cho chúng ta quyền tự do thực hiện các giao dịch bất kể không gian và thời gian. 

Ưu điểm của đầu tư tiền ảo

Ưu điểm của đầu tư tiền ảo

Không thể mất cắp: vì nó không tồn tại ở dạng vật chất, tất cả các loại tiền điện tử tồn tại trên Internet dưới một chuỗi bit được mã hóa duy nhất 

Bảo mật và an toàn cao: Cho đến nay, chưa có vi phạm bảo mật nào dẫn đến việc người dùng mất tiền điện tử (đặc biệt là Bitcoin) mà không sử dụng khóa riêng của họ. 

Nhược điểm của đầu tư tiền ảo

  • Chưa được chấp nhận rộng rãi ở nhiều quốc gia 
  • Vận hành không dễ dàng
  • Giá tiền điện tử biến động rộng rãi và rất khó dự đoán. 
  • Là nơi tội phạm hoạt động rửa tiền

Sở hữu ngay các tên miền NFT chỉ từ 5$

Các tên miền phổ biến nhất bao gồm: .crypto/ .nft/ .x/ .wallet/ .bitcoin/ .dao/ .888/ .dill

Đối tượng sử dụng là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp startup trong lĩnh vực công nghệ, trò chơi điện tử, dịch vụ trực tuyến.

Hãy bắt đầu tìm kiếm, đăng ký ngay hôm nay và tên miền .IO hoàn hảo sẽ thuộc về bạn!

BẮT ĐẦU NGAY HÔM NAY

Cách đầu tư tiền ảo hiệu quả cho người mới

Đầu tiên, bạn nên quyết định có nên đầu tư tiền ảo hay không. Đó là tiền của bạn, vì vậy bạn phải có trách nhiệm. Thực hiện thẩm định của bạn và sẵn sàng đầu tư khi bạn đã sẵn sàng. Dưới đây là các bước để bắt đầu cho người mới bắt đầu: 

Bước 1: Nhận thêm thông tin trước khi đầu tư tiền ảo

Đặc biệt đối với việc đầu tư vào tiền ảo thì cần nắm rõ thông tin của 3 đồng tiền lớn là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Tether (USDT). Đây là ba loại coin phổ biến và là nền tảng giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường tiền mã hóa. 

Bước 2: Thâm nhập thị trường đầu tư tiền ảo

Sau khi nhập thông tin ở Bước 1, bạn nên tìm hiểu thêm về các khả năng đầu tư vào loại tiền này. Ngoài những cơ hội tuyệt vời mà tiền điện tử mang lại, chúng cũng đi kèm với rất nhiều rủi ro. Nếu không tiếp thu kiến ​​thức, bạn rất dễ mắc sai lầm.

Bước 2: Thâm nhập thị trường đầu tư tiền ảo

Bước 2: Thâm nhập thị trường đầu tư tiền ảo

Vì đây là môi trường tiền ảo nên cuối cùng mọi thứ đều là ảo. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. 

Bước 3: Chuẩn bị cho quá trình đầu tư tiền ảo

Lưu ý khi tìm kiếm thông tin, bạn nên đọc tài liệu một cách có chọn lọc vì không phải thông tin nào cung cấp cũng chính xác. Một số công cụ cần thiết để bắt đầu trong thị trường cạnh tranh này: 

Email: luôn giữ cho gmail của bạn an toàn với bảo mật 2 lớp 

Điện thoại và Máy tính xách tay: Điện thoại và máy tính xách tay có kết nối internet tốt là điều cần thiết mà bạn cần lưu ý. 

Tài khoản ngân hàng: Nếu bạn chưa có, hãy tạo một tài khoản ngân hàng bằng đăng ký ngân hàng trực tuyến. Mang lại sự tiện lợi và tốt để tối đa hóa việc chuyển và nhận tiền trên nền tảng trực tuyến 

Bước 4: Đăng ký tài khoản đầu tư tiền ảo

Bạn có thể tham gia trên một số sàn giao dịch để mua, bán và giao dịch tiền tệ. Có rất nhiều sàn giao dịch tốt trên thị trường để đầu tư vào. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng các sàn giao dịch được nhiều người dùng sử dụng và bắt đầu kiếm tiền từ chúng. 

Bước 4: Đăng ký tài khoản đầu tư tiền ảo

Bước 4: Đăng ký tài khoản đầu tư tiền ảo

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng ký, bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ Bitcoin hoặc Ethereum để có được sự thoải mái và hiểu rõ về việc mua và bán các loại tiền ảo. 

Bước 5: Tập trung vào kinh nghiệm đầu tư tiền ảo

Chỉ những người luyện tập nhiều mới có được kinh nghiệm cho riêng mình. Hãy thành thạo trước, sau đó đầu tư nhiều hơn để tránh rủi ro. Khi đầu tư, vui lòng lưu ý những điều sau: 

  • Sao lưu thông tin tài khoản của bạn 
  • Không yêu cầu người khác làm kinh doanh với bạn 
  • Chỉ sử dụng các khoản tiền chưa sử dụng để đầu tư. 

Ngay cả khi không có số tiền này, hãy đảm bảo rằng bạn và gia đình có thể sống trong một sức khỏe tốt và trang trải các chi phí hàng ngày, ngay cả khi bạn làm ăn thua lỗ. 

Đừng đầu tư vào những tin đồn. Hãy suy nghĩ và tính toán cẩn thận. Tiền ảo không phải là cờ bạc.

Nên đầu tư tiền ảo các loại nào?

Có khoảng 6.000 loại tiền điện tử trong thị trường tiền điện tử hiện tại. Infina chỉ ra ba loại tiền điện tử nổi bật nhất trong danh sách này cho các nhà đầu tư mới. 

Đầu tư tiền ảo loại Bitcoin (BTC) 

 Bitcoin đứng đầu danh sách đầu tư tiền điện tử. Đây là đồng tiền chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách các loại tiền mã hóa. Nó được ra đời đầu tiên và giờ đây tự hào có mức giá cao nhất và mức độ phổ biến. Giá Bitcoin hôm nay (01/06/2022) là $ 31.322. Giá Bitcoin đã đạt đỉnh trên 61.000 USD / Bitcoin.

Đầu tư tiền ảo loại Bitcoin (BTC) 

Đầu tư tiền ảo loại Bitcoin (BTC)

Đầu tư tiền ảo loại Ethereum (ETH) 

 Ra đời thứ hai sau Bitcoin. Ethereum khắc phục một số hạn chế của Bitcoin, đó là thời gian giao dịch nhanh hơn nhiều. Ngoài ra, ETH cung cấp các tính năng bổ sung như hợp đồng quản trị và hỗ trợ cho các nhà đầu tư. ETH được đánh giá là có tiềm năng tương đương với BTC. Giá ETH hôm nay (1 tháng 6 năm 2022) là 1.930 USD / ETH. 

 Đầu tư tiền ảo loại Litecoin (LTC) 

Litecoin chạy trên một nền tảng khác với Bitcoin, với mức tiêu thụ tài nguyên ít hơn và tạo ra chuỗi khối nhanh hơn. Giá trị nguồn của mã thông báo Litecoin được định giá hơn bốn lần so với Bitcoin.

Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo bạn nên biết

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách chơi tiền ảo để tránh rủi ro, những lời khuyên sau đây chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn: Hãy nghiên cứu và khám phá thế giới tiền ảo một cách kỹ lưỡng: hỏi khi không biết, hỏi điều gì xuất hiện trong đầu bạn khi chơi với tiền ảo. Đây cũng là một cách học hỏi của các nhà đầu tư. 

Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo bạn nên biết

Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo bạn nên biết

Cập nhật liên tục thông tin tiền ảo trên các trang, báo, diễn đàn về tiền ảo. Đầu tư số tiền bạn có thể mạo hiểm: Các nhà đầu tư sử dụng phán đoán tài chính tốt để họ biết họ có thể chấp nhận rủi ro bao nhiêu 

Cẩn thận với các trang web lừa đảo, phân lớp. Có rất nhiều trò gian lận do tin tặc tạo ra. Mục tiêu chính của tin tặc là thu thập thông tin hữu ích để trao đổi tiền điện tử của người dùng. 

Cải thiện tính bảo mật của thông tin đăng nhập và ví điện tử của bạn. Nếu bạn lưu mật khẩu của mình, hãy làm như vậy ngoại tuyến, ghi lại mật khẩu của bạn và giữ nó ở một nơi an toàn. Nhận xác thực hai yếu tố cho tài khoản của bạn 

Trên đây là thông tin về đầu tư tiền ảo mà TENTEN hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những kiến ​​thức tổng quan nhất về thị trường này. Cảm ơn bạn đã đón đọc. 

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Đầu tư tiền ảo”

Các kênh đầu tư tiền ảo Rủi ro khi đầu tư tiền ảo
Học đầu tư tiền ảo Đầu tư tiền ảo la gì
Cách đầu tư tiền ảo trên Binance Cách đầu tư tiền ảo Bitcoin
Cách đầu tư tiền ảo cho người mới bắt đầu Có nên đầu tư tiền ảo

Bài viết liên quan

Metaverse là gì? Top 8 metaverse coin hàng đầu hiện nay

Tổng hợp các thuật ngữ crypto: Altcoin; Airdrop; Blockchain; Binanry option; CEX; DEX; Dapp

Danh sách các thuật ngữ crypto: Airdrop crypto là gì? IDO là gì? DCA là gì? Node crypto?