Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Thật khó để định giá tên miền bất kỳ. Không giống như các tài sản khác, mỗi tên miền là duy nhất. Trong bài viết này, tenten sẽ đưa đến cho bạn một số phương pháp để định giá tên miền một cách tương đối, nếu như bạn cần đưa tên miền của mình ra thị trường!

Định giá tên miền là gì?

Định giá tên miền là bạn dùng các biện pháp nhằm xác định xem giá trị của một tên miền là bao nhiêu. Khi đã định giá được tên miền bạn sẽ có các quyết định mua hay bán phù hợp và từ đó thu được lợi nhuận cao nhất.
dinh gia ten mien

Định giá tên miền: Sử dụng công cụ hỗ trợ

Hiện nay trên internet có khá nhiều công cụ hỗ trợ trong việc định giá tên miền. Các công cụ này ước lượng giá trị tên miền dựa trên sự phân tích các yếu tố như từ khóa, lượng tìm kiếm, PPC, độ tuổi, độ tương tác…
Các công cụ các bạn có thể tham khảo là:
Valuate.com
Estibot.com
Tuy nhiên, kết quả chỉ có giá trị tham khảo, bạn cần kết hợp thêm nhiều phương pháp khác để có thể định giá chính xác.

Định giá tên miền: So sánh với các giao dịch liên quan trong thời gian gần

Một công cụ tuyệt vời thống kê các giao dịch tên miền trong quá khứ là DNSalePrice.com
Bạn có thể nhập tên miền muốn giao dịch vào đây và check xem nó đã có giao dịch trong quá khứ hay chưa và các tên miền tương tự có giá như thế nào để từ đó có thể phán đoán được giá trị của một tên miền.

Định giá tên miền: Dựa trên lượng search từ khóa, PPC

Bạn có thể dùng công cụ Adword của Google để kiểm tra xem lượng search từ khóa của tên miền đó là bao nhiêu và PPC chi trả cho mỗi click chuột quảng cáo là bao nhiều. Hai yếu tố này mà càng lớn thì tên miền càng có giá trị.
Ví dụ: GameVui.biz thì có giá trị hơn VuiGame.biz
Tham khảo thêm cách Transfer Domain khác

Định giá tên miền: Dựa trên phần đuôi mở rộng của tên miền

Tên miền có đuôi mở rộng .COM luôn có giá trị cao hơn các tên miền khác. Tiếp đó là .NET, .ORG, .INFO. Là người Việt Nam thì bạn có thể quan tâm đến tên miền .VN, kế đến là .COM.VN.
Ví dụ: banhangonline.com sẽ có giá trị hơn banhangonline.net

Định giá tên miền: Dựa trên phần tên của tên miền

– Độ dài: Tên miền ngắn luôn có giá trị hơn tên miền dài. VD: domaininvesting.vn (15 ký tự) sẽ có giá trị thấp hơn investing.vn (9 ký tự)
– Số từ ghép: Có tổng số bao nhiêu từ ghép thành tên miền đó? Một tên miền tốt là một tên miền có chứa khoảng 2 đến 3 từ, còn một tên miền có đến 4-5 từ ghép lại thường thì giá trị của nó sẽ giảm. VD: domainmarket.vn (2 từ) có giá trị thấp hơn domain.vn (1 từ)
– Các ký hiệu và chữ số và viết tắt: Tên miền có ít ký hiệu, chữ số và viết tắt sẽ có giá trị cao hơn. VD: 2day.com có giá trị thấp hơn today.com, quatang4u.vn có giá trị thấp hơn quatang.vn
Quy trình của dịch vụ transfer domain

Định giá tên miền: Dựa trên thị trường và đối tượng khách hàng

Bạn cần dự đoán được trong tương lai những thị trường/sản phẩm nào trở nên hot. Sở hữu những tên miền là những sản phẩm lỗi thời sẽ làm giảm giá trị của tên miền đó.
Đồng thời, nhóm khách hàng mà bạn hướng tới có giàu không? Túi tiền của họ thế nào? Họ có phải là những người lắm tiền nhiều của hay là một nhóm tầm tầm bật trung? Ví dụ như tên miền có từ khóa Hoatuoi sẽ ít giá trị hơn từ khóa Batdongsan. Đơn giản là vì người bán hoa tươi khó mà giàu được bằng người kinh doanh bất động sản. Quy luật này đơn giản quá phải không?

Định giá tên miền: Dựa trên kinh nghiệm phán đoán của bản thân

Nếu bạn tham gia làm việc nhiều với tên miền thì càng ngày bạn sẽ càng chuyên nghiệp hơn. Lúc đó, bạn nhìn một tên miền bạn có thể phán đoán được tên miền đó đáng giá bao nhiêu. Một số cách để rèn luyện: đọc các tạp chí tên miền, thử theo dõi các phiên đấu giá và tự mình cho giá, tham gia mua bán tên miền.
Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn biết cách định giá tên miền. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Định giá tên miền là gì”

Định giá tên miền Bán tên miền
Bảng giá tên miền Bảng giá tên miền website
GoDaddy Giá tên miền và hosting
Đấu giá tên miền Cho tên miền

Bài viết liên quan

Sàn đấu giá tên miền uy tín nhất 2022
Bảng giá tên miền .VN và tên miền quốc tế mới nhất 2021
Tên miền .net là gì? Mua tên miền .net giá rẻ ở đâu?
Tất tần tật về chi phí, thời gian, các bước gia hạn tên miền