Website bán hàng là một trong những nền tảng kinh doanh Online chính được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đơn giản bởi vì chúng đem đến hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, nhiều nhà doanh nhân vẫn chưa chú trọng đầu tư quá nhiều vào mảng này. Vậy cụ thể website bán hàng trực tuyến là gì và chi phí thiết kế website bán hàng là bao nhiêu?
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về chi phí để thiết kế một website kinh doanh. Và lợi ích mà website bán hàng đem lại cũng như các tính năng cần có để thiết kế website! 
Chi phí thiết kế website bán hàng: Website bán hàng là gì?
Website bán hàng là một trang Web cho phép các nhà doanh nghiệp có thể tiến hành những giao dịch mua bán với khách thông qua một nền tảng online.
Cụ thể hơn, khi truy cập vào các trang web này, bạn có thể xem những thông tin của sản phẩm hoặc tìm kiếm sản phẩm bạn cần mua. Đặc biệt là có thể đặt hàng và thanh toán trực tuyến rất nhanh chóng tiện lợi.
chi phí thiết kế website bán hàng

Chi phí thiết kế website bán hàng là yếu tố quan trọng 

Yếu tố quyết định chi phí thiết kế website bán hàng

Có rất nhiều thành phần yếu tố để tạo nên một website bán hàng đặc biệt. Những bạn cũng cần xác định chi phí xây dựng website để có thể toan tính rõ ràng. Và như mọi vật xung quanh ta, thành phần càng phức tạp, cầu kỳ, cao cấp thì càng tốn nhiều chi phí xây dựng của bạn hơn.
Hinh 2

Các yếu tố quyết định chi phí

Chi phí thiết kế website bán hàng – Chi phí về giao diện của trang web

Giao diện cũng chính là bộ mặt của một website bán hàng. Chúng có trách nhiệm rất lớn trong việc định vị cho thương hiệu.
Việc thiết kế giao diện website một cách thông minh và thu hút. Có thể gây ấn tượng và ghi nhớ trong đầu khách hàng. Tạo ra một mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng của bạn.
Bởi vì nếu có một cái logo, bố cục hay màu sắc chất lượng trên trang web là người khách có thể ngay lập tức nhận ra bạn.
Chỉ cần những điều này thương hiệu của bạn đã có thể tự đứng trong thị trường, trong trí nhớ người tiêu dùng. Và nhờ vậy những chiến lược tiếp cận, marketing tiếp theo sẽ có rất nhiều hiệu quả.
Nhưng phần lớn nỗi lo của những bạn đang chuẩn bị xây dựng giao diện website là chi phí thiết kế website bán hàng khá lớn và tốn rất nhiều thời gian. Bởi vì để xây dựng giao diện độc quyền cho một nhà kinh doanh đòi hỏi một lượng chất xám rất lớn và sự tỉ mỉ của nhà chuyên viên lập trình.
chi phí làm website

Chi phí cho giao diện web

Chi phí về tên miền, hosting

Một thành phần cơ bản không thể thiếu được trong chi phí thiết kế website bán hàng đó chính là tên miềnhosting. Chi phí của chúng cũng không hề nhỏ nhắn gì, nhất là khi đối với các thương hiệu lớn.
Tên miền ở đây được ví như là một địa chỉ nhà, số nhà, chính là địa chỉ để truy cập vào website. Tuy nhiên, đại lộ internet không hề bé nhỏ. Để có một địa chỉ nổi bật và gây ấn tượng, dễ ghi nhớ thì bạn bỏ ra chi phí cũng không hề ít ỏi.
Tên miền .VN chi phí cao hơn tên miền .com, .net nhưng hiệu quả làm SEO lại rất cao.
[su_button url=”https://tenten.vn/ten-mien/big-sale-vn?code=UZVgbrLajpDtBWAf&idCampaign=1621″ target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Tên miền VN -100% phí dịch vụ + hoàn 100K/domain + tặng .SHOP trị giá 890K [/su_button]
Tức là, địa chỉ truy cập của bạn cần phải súc tích, ngắn gọn. Để người dùng có thể dễ dàng đoán được nội dung chính của website, nhưng vẫn cần phải tôn lên sự độc đáo và ấn tượng, thú vị.

Chi phí thiết kế website bán hàng – 1 website cần có những tính năng cơ bản

Module là thứ mà các nhà thiết kế thường dựa vào để tạo ra các tính năng cơ bản dành cho một website. Các lập trình viên có thể sử dụng những module này để có thể nhanh chóng tạo ra thêm những tính năng cơ bản để tối ưu được website.
Module trang chủ, trang tin tức, trang tuyển dụng, trang about, thanh menu hoặc thanh tìm kiếm, v.v… là một trong những module cơ bản mà bạn có thể biết.
Việc bạn sử dụng những giao diện mẫu có sẵn thì việc áp dụng các module cơ bản này thường không mất quá nhiều thời gian và công sức, đặc biệt tiết kiệm chi phí thiết kế website bán hàng.

Content hay nội dung cần nhập liệu vào website bán hàng

Trên thực tế, một website bán hàng không thể nào thiếu phần nội dung hấp dẫn khiêu gợi. Nội dung ở đây không chỉ là những bài viết quảng cáo, mà còn là các dòng chữ được gắn vào banner hoặc các câu khẩu hiệu, dòng giới thiệu, miêu tả sản phẩm, công ty hay thương hiệu của bạn… 
Đặc biệt ở phần nội dung là các bài viết phải được tối ưu hóa sao cho các công cụ tìm kiếm đến website có thể xuất hiện ở các trang nhất trong kết quả tra cứu. Ngoài ra, phần nội dung cần được viết sao cho liên kết với trang web để mọi thứ phải thật hài hòa. Chi phí sáng tạo nội dung có thể nhiều hoặc ít tùy vào nhu cầu mà bạn mong muốn. 
Phần lớn chi phí thiết kế website bán hàng trong cách làm giá của nội dung sẽ được tính theo trang. Các quy mô kinh doanh lớn hiện nay thường có ít nhất 10 bài viết trên một website. Để có thể đa dạng chủ đề giải đáp cho khách hàng.

Bảng giá chi phí thiết kế website bán hàng và thiết kế website trọn gói

Theo những thông tin chúng tôi đã tìm thấy được. Giá thiết kế website trên thị trường hiện nay thường dao động vào khoảng 4.500.000 – 20.000.000 Đ là phổ biến nhất. Nhưng trong đó lại chia nhỏ ra thành từng gói khác nhau. Giúp khách hàng có thể lựa chọn phù hợp:

  • Gói phổ thông  thiết kế website có giá: 4.500.000 – 7.000.000 Đ.
  • Gói trung bình thiết kế website có giá: 8.000.000 – 12.000.000 Đ.
  • Gói cao cấp  thiết kế website có giá: 20.000.000 Đ trở lên

Bài viết này chúng tôi đã tìm kiếm những thông tin cũng như những kinh nghiệm mà tenten có để có thể chia sẻ cho bạn. Mong phần nào có thể giải đáp những thắc mắc về chi phí thiết kế website bán hàng cũng như có ích cho bạn. Chúng tôi rất mong lần sau có thể gặp bạn ở nhiều bài viết tiếp theo.