Duns number là gì? Đây còn là một khái niệm khá xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên nó lại quen thuộc với các doanh nghiệp trên thế giới. Đây cũng là cánh cổng đưa doanh nghiệp bạn đến gần hơn với thế giới. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời cũng như cái nhìn tổng quan về Duns number. 

1. Duns number là gì?

Duns number là viết tắt của Data Universal Numbering System, là một dãy số gồm 9 ký tự dùng để xác thực thông tin của một doanh nghiệp. Duns number được cấp cho các doanh nghiệp sau khi doanh

Duns number

Duns number là gì?

Duns number hay còn được gọi là: DUNS, D-U-N-S, mã DUNS, mã số DUNS, DUNS number, mã số doanh nghiệp toàn cầu, D-U-N-S Registered Seal, D-U-N-S® Registered™… 

Duns number cũng là mã số duy nhất có cho mỗi thực thể kinh doanh và được công nhận trên toàn thế giới. Đây cũng là tiêu chuẩn để một doanh nghiệp có thể xác minh, được sử dụng bởi mọi doanh nghiệp tham gia giao dịch quốc tế; được công nhận, khuyến nghị hoặc yêu cầu bắt buộc phải có bởi 200 tổ chức chính phủ, các hiệp hội thương mại và ngành nghề trên toàn thế giới. 

Nếu một công ty muốn thực hiện giao dịch quốc tế, công ty đó bắt buộc phải có duns number. Đây là cơ sở để một doanh nghiệp lấy được sự ti tưởng từ các đối tác khi tham gia vào các hồ sơ hay giao dịch. 

2. Duns number bao gồm những gì?

Duns number bao gồm:

  • Mã số DUNS: là một dãy gồm có 9 chữ số, có tác dụng các định thông tin của một doanh nghiệp, vì thế mà một con số biểu trưng cho một doanh nghiệp khác nhau. 
  • Con dấu D-U-N-S® Registered™: Giống với con dấu của một công ty, con dấu Duns dùng để chứng minh một công ty và thể hiện sự tín nhiệm của công ty đó. Khả năng có được các giao dịch quốc tế cũng dựa vào con dấu Duns này. 
  • Giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™ bởi Dun & Bradstreet toàn cầu: Giống như giấy chứng nhận hoạt động của công ty, giấy chứng nhận Duns cũng tăng tính tin cậy của một công ty trước các đối tác. 

3. Lợi ích của DUNS

Duns number có những lợi ích nhất định. 

Khi một doanh nghiệp có duns number sẽ có mã số doanh nghiệp DUNS tương ứng. Mã số này được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, và 200 tổ chức chính phủ, các hiệp hội thương mại trên thế giới bắt buộc sử dụng bởi. 

Tại Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp lớn như FPT, LG Display VN, Vinamilk VN, An Gia, PTSC M&C… đều có duns number. Con số doanh nghiệp có duns number đã lên tới 1000 doanh nghiệp.

Hiệu quả của DUNS càng được thể hiện ở các thị trường quốc tế. 

3.1. Đảm bảo sự xác thực cho doanh nghiệp 

Khi sở hữu mã số DUNS tức là doanh nghiệp bạn xác thực và có một độ tin cậy nhất định, đã được kiểm chứng qua nhiều vòng khắt khe bởi Tập đoàn D&B. Các nhà cung cấp, các đối tác cũng nhờ đó mà tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn trong quá trình kinh doanh. 

Ngoài ra, khi sở hữu duns number, doanh nghiệp cũng chính thức có tên trong danh bạ doanh nghiệp toàn cầu – một điều mà mọi doanh nghiệp kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn đều mong muốn có được.

Ngoài ra, trên cương vị là một doanh nghiệp đối tác, các doanh nghiệp có mã số DUNS sẽ khiến bạn yên tâm hơn vì chúng đã được xác thực, và an tâm hơn cho các giao dịch với họ. 

3.2. Nâng cao niềm tin và sự tín nhiệm của doanh nghiệp

duns number có quy mô trên toàn thế giới, doanh nghiệp có được duns number thể hiện được niềm tin và sự tín nhiệm của bản thân trên trường quốc tế. Đây cũng là cơ hội để khách hàng, đối tác tăng sự tín nhiệm vào doanh nghiệp của bạn. 

3.3. Tăng cơ hội hợp tác và kinh doanh

Mã DUNS là tiêu chuẩn chung cho việc thẩm định doanh nghiệp hợp tác của nhiều doanh nghiệp, nhiều tổ chức chính phủ trên thế giới.

Tăng cơ hội hợp tác và kinh doanh

Tăng cơ hội hợp tác và kinh doanh

duns number là một tiêu chuẩn quốc tế. Khi doanh nghiệp bạn có được duns number sẽ có nhiều đối tác tìm đến và tăng cơ hội phát triển hơn, quy mô doanh nghiệp cũng từ đó được mở rộng, khả năng làm việc trong môi trường quốc tế tăng cao.

3.4. Giúp xác nhận và thẩm định thông tin về các đối tác, nhà cung cấp

Cũng như đối tác, khi bạn tìm một nhà cung cấp hay khách hàng, bạn cũng có thể sử dụng duns number như một công cụ để tăng sự an tâm khi ra các quyết định, các ký kết. Trên thế giới, có nhiều doanh nghiệp trong Fortune 500 yêu cầu các nhà cung cấp của mình phải có mã DUNS như Intel, Target, Apple…

4. Đăng ký số DUNS “chuẩn” tại CRIF D&B Việt Nam

Để đăng kí duns number, bạn có thể tìm đến CRIF D&B Việt Nam. Đây là một phần của tập đoàn CRIF (tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thông tin tín dụng ngân hàng, đứng đầu tại 30 quốc gia) tại Việt Nam, cũng là nơi Duy nhất cung cấp và xác nhận mã số DUNS tại Việt Nam.  

Đăng ký số DUNS “chuẩn” tại CRIF D&B Việt Nam

Đăng ký số DUNS “chuẩn” tại CRIF D&B Việt Nam

Khi thực hiện đăng ký duns number, bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi, có thể kể đến như:

  • Quá trình xác định nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Không qua các trung gian khác, CRIF D&B Việt Nam sẽ làm việc trực tiếp với bên Hoa Kỳ, tránh được các mức phí ngoài phát sinh.
  • Các gói đăng kí đa dạng, doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn với gói phù hợp nhất để tối ưu chi phí. 
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệ, tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ tối đa cả trong và ngoài quy trình đăng kí.
Đăng ký số DUNS “chuẩn” tại CRIF D&B Việt Nam

Đăng ký số DUNS “chuẩn” tại CRIF D&B Việt Nam

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn về Duns number. Với những doanh nghiệp đủ điều kiện và khả năng, hãy tiến hành đăng kí với CRIF D&B Việt Nam để nhận được những ưu đãi khi sở hữu mã số Duns trong tay. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Duns number”

Tra cứu mã số DUNS Mã DUNS TikTok
Số DUNS la gì Đăng ký số DUNS
d-u-n-s number vietnam Cách đăng ký số DUNS
Mã số DUNS Phí đăng ký mã số DUNS

Bài viết liên quan

Viral là gì? 5 Cách để Viral Tiktok dễ dàng

Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm kế toán doanh nghiệp 2023