Khi bạn sở hữu một tên miền thì việc bạn lo lắng đầu tiên đó chính là bảo vệ chúng. Và với các nhà doanh nghiệp cũng vậy, biết được cách sử dụng được tích hợp trong quản lý cơ bản nhất cho tên miền, đó là mã EPP. Thế nào là EPP? Chúng có những vai trò và tác động như thế nào đến các doanh nghiệp. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

EPP là gì?

EPP là gì? Vai trò của epp đối với doanh nghiệp

EPP là gì?

EPP là viết tắt từ cụm Extensible Provisioning Protocol, còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như: mã bí mật tên miền, mã xác thực, mã ủy quyền, mã bí mật chuyển nhượng… là một code mở rộng được yêu cầu khi thay đổi chủ sở hữu hoặc nhà đăng ký tên miền.

Epp code là gì? Chúng không chỉ dùng để xác thực tên miền mà còn là giao thức liên lạc giữa Server và Client liên quan đến tên miền. Epp code khoảng 6 – 16 bit được chỉ định rõ ràng bởi nhà đăng ký Domain. Độ dài của mã EPP chứa từ 8 – 32 ký tự, chứa ít nhất 1 chữ số – 1 chữ cái và 1 ký hiệu đặc biệt (như $, *, #…).

Những lý do cần đến epp (Endpoint Protection Platform) 

Bởi epp bảo vệ cho nhiều loại thiết bị khác nhau từ desktop, server, smartphone, laptop, máy in, router,… hay đến các thiết bị cảm biến. Điều này tạo ra một thách thức trong việc quản lý tất cả các giải pháp Endpoint Protection một cách hiệu quả.

Endpoint Protection Platform được tạo ra như một biện pháp, hữu hiệu tích hợp và tập trung các Endpoint Protection vào một nền tảng (platform) duy nhất. Giúp đội ngũ công nghệ thông tin có khả năng quản lý nhiều công nghệ và giải pháp endpoint khác nhau nhưng vẫn duy trì được hiệu quả nhất định.

Hướng dẫn lựa chọn Endpoint Protection Platform cho doanh nghiệp

epp là gì

Hướng dẫn lựa chọn Endpoint Protection Platform cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn này diễn ra khá phức tạp, nhưng nếu đi theo những tiêu chí và trình tự sau đây thì sẽ tối giản hóa phức tạp hơn. Đầu tiên phải dựa vào 3 yếu tố để kiểm tra lại các giải pháp endpoint trong doanh nghiệp của mình và xem những giải pháp đó có còn phù hợp khi triển khai epp hay không. 3 yếu tố đó chính là :

  • Detection: khả năng phát hiện.
  • Remediation: khả năng khắc phục.
  • Attack prevention: Khả năng phòng ngừa các cuộc tấn công.

Tiếp đến, hãy xem rằng epp đó có thỏa mãn những tiêu chí cơ bản sau đây hay không :

Tiêu chí thứ nhất : một epp hoàn chỉnh phải được tổng hợp nhiều công nghệ để phát hiện và khắc phục các mối nguy hiểm như threat vector blocking (khóa vec-tơ đe dọa), web browser security (bảo vệ trình duyệt web), credential theft monitoring (giám sát trộm cắp thông tin xác thực), …. Mà đặc biệt phải là 2 công nghệ endpoint detection and response (phát hiện điểm cuối và phản hồi) và data loss prevention (ngăn rò rỉ dữ liệu).

Tiêu chí 2 : Endpoint Protection Platform phải được cập nhật liên tục để bắt kịp với những mối đe dọa mới nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới để có thể ngăn chặn và khắc phục kịp thời những mối đe dọa ấy.

Tiêu chí 3 : Endpoint Protection Platform cần được xây dựng trên một framework (khuôn khổ) có khả năng hỗ trợ chia sẻ thông tin giữa các sản phẩm bảo mật với nhau và bao gồm các sản phẩm của bên thứ ba.

Tiêu chí 4 : Endpoint Protection Platform có khả năng quản lý tập trung nên đội ngũ an ninh mạng doanh nghiệp sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi quản lý, giảm bớt áp lực. Và phải có bảng giao diện đơn giản, dễ nhìn, hiển thị đầy đủ KPI, cảnh báo, trạng thái bảo mật hiện tại,…..

Các loại epp code và epp hiện nay

4 loại mã epp

  • Domain Mapping: định nghĩa dựa trên tên miền
  • Contact Mapping: định nghĩa dựa trên các đầu mối liên hệ
  • DNS Records: định nghĩa dựa trên cấu hình DNS
  • Host Mapping: định nghĩa dựa trên máy chủ

Tất cả các thông tin, thuộc tính, trạng thái và mối quan hệ giữa các đối tượng này sẽ được thao tác dựa trên ba nhóm lệnh chính là: quản lý, thay đổi và truy vấn.

Các loại epp phổ biến

  • Mobile device security
  • Endpoint detection and response (EDR)
  • Web browser security
  • Anti-malware

Epp code bảo vệ miền như thế nào

Epp code

Epp code bảo vệ miên như thế nào

Chứng thực thông tin các mối rủi ro theo thời gian thực

Một epp code chuyên nghiệp phải chứa các dữ liệu và được cập nhật liên tục thông tin về các mối đe dọa ở phạm vi quốc tế để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hacker.

Tích hợp framework (khuôn khổ) có khả năng chia sẻ thông tin giữa các sản phẩm được bảo mật và gồm tất cả sản phẩm của bên thứ 3.

Khả năng tập trung quản lý

Tích hợp quá nhiều Endpoint Protection không cần thiết đôi khi sẽ khiến việc quản lý trở nên phức tạp và khó khăn hơn.

Điều này bắt buộc đội ngũ công nghệ phải nắm bắt mọi thông tin trên một màn hình duy nhất. Đồng thời giao diện của bảng điều khiển nên tối giản nhất nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các nội dung quan trọng:

  • Định cấu hình với các cảnh báo.
  • Hiển thị trạng thái bảo mật hiện tại.
  • Cài đặt KPI.
  • Khả năng truy sâu vào các điểm cuối.
  • Mối đe dọa riêng lẻ. 

Công nghệ phát hiện – khắc phục các đe dọa

Epp gồm có rất nhiều công nghệ hỗ trợ phát hiện và khắc phục các mối đe dọa mà bạn có thể tích hợp vào nền tảng của mình như: Credentinal Theft Monitoring (giám sát trộm cắp thông tin xác thực), Rollback Remediation (Khả năng phục hồi), Threat Vector Blocking (Ngăn chặn mối đe dọa), Web Browser Security (Bảo mật trình duyệt web), Anti-malware Signature Scanning (Quét chữ ký chống phần mềm độc hại)…

Trong đó, có 2 công nghệ đặc biệt nên ưu tiên:

  • DLP (Data Loss Prevention): Phòng chống thất thoát dữ liệu
  • EDR (Endpoint Detection and Response): Hệ thống phát hiện – phản hồi các mối nguy hại tại điểm cuối.

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến từ khóa epp. Các doanh nghiệp có thể xem xét, tìm hiểu và lựa chọn cho mình một epp hợp lý hơn giúp doanh nghiệp bảo vệ tốt những thông tin quan trọng. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Epp code”

Epp Code là gì Epp là gì
EPP code GoDaddy Authorization code hostinger
EPP code Namecheap EPP Code for domain transfer
Mở khóa tên miền Auth code domain

Bài viết liên quan

Thông báo việc áp dụng công nghệ eKYC trong đăng ký tên miền .vn

Hướng dẫn 4 bước đăng ký tên miền cá nhân

 2 cách xác thực tên miền khi đăng ký tên miền quốc tế