Khi gặp vấn đề không thể kết nối được với một máy chủ bằng FileZilla, có một số nguyên nhân có thể gây ra vấn đề này. Dưới đây, Tenten.vn sẽ giúp bạn nhận biết những lỗi này và đưa ra cách xử lý nhanh chóng, hãy cùng theo dõi nhé!

Hosting chất lượng cao tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO 359$

Giá luôn tốt nhất: Chỉ từ 45K/tháng, nhiều ưu đãi khủng

Hỗ trợ SEO tối ưu nhất: Tặng miễn phí bộ plugin:

  • Rank Math Pro – tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Vận hành ổn định 100%: Bảo mật 99,99%, thời gian uptime 99,98%

Dịch vụ toàn diện nhất: Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY

Một số lưu ý khi xử lý lỗi Filezilla không kết nối được với host

Khi gặp lỗi FileZilla không kết nối được với host, bạn lưu ý một số vấn đề sau:

Lỗi Filezilla không kết nối được với host và cách khắc phục 1

Lỗi Filezilla không kết nối được với host và cách khắc phục

Kiểm tra thông tin chính xác

  • Đảm bảo rằng bạn đã nhập chính xác các thông tin như tên miền, tên người dùng (username), mật khẩu (password) và cổng (port) kết nối. Thường thì cổng sử dụng là 21 cho FTP và 22 cho SFTP.
  • Xác minh rằng tường lửa trên máy tính hoặc mạng không chặn kết nối FTP/SFTP. Bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa tường lửa hoặc tạo một quy tắc cho phép kết nối FTP/SFTP.

Liên hệ với nhà cung cấp hosting khi không tự xử lý được

Nếu các biện pháp trên không giải quyết được vấn đề, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp hosting để yêu cầu hỗ trợ. Họ có thể kiểm tra và xác định nguyên nhân gây ra lỗi kết nối và cung cấp các giải pháp cụ thể.

Nguyên nhân – Hướng dẫn khắc phục filezilla không kết nối được với host

Dưới đây là các giải pháp tự xử lý lỗi này tại nhà mà bạn có thể nhận biết và thực hiện chúng.

Filezilla không kết nối được với host do quá nhiều kết nối cùng một lúc

Có thể bảo vệ tài nguyên máy chủ FTP bằng cách giới hạn số lượng kết nối đồng thời mà máy chủ có thể hỗ trợ. Khi đạt đến giới hạn này, các yêu cầu kết nối tiếp theo sẽ bị từ chối, dẫn đến lỗi không thể kết nối với máy chủ từ FileZilla cho đến khi số lượng kết nối trực tiếp giảm xuống. 

Filezilla không kết nối được với host do quá nhiều kết nối cùng một lúc

Filezilla không kết nối được với host

Trên các dịch vụ Hosting Web Hosting chuẩn, giới hạn này không thể thay đổi, nhưng bạn có thể xem số lượng kết nối FTP hiện tại trong cPanel và ngắt kết nối người dùng từ xa khỏi máy chủ từ trang này.

Đối với quản lý máy chủ VPS VDO, bạn có thể điều chỉnh giới hạn kết nối FTP thông qua trang Cấu hình máy chủ FTP của WHM.

Một cách tiếp cận khác là giới hạn số lượng kết nối đồng thời trong FileZilla. VDO khuyến nghị giới hạn số lượng kết nối đồng thời cho một trang web là 2. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo mục nhập Trình quản lý Trang web cho máy chủ của mình và sau đó chọn giới hạn số lượng kết nối đồng thời là 2 trong cài đặt chuyển.

Filezilla không kết nối được với host do tường lửa, chương trình chống vi-rút hoặc chương trình tương tự đang chặn kết nối 

Để khắc phục sự cố khi FileZilla không thể kết nối với host, cần kiểm tra tường lửa và chắc chắn rằng phần mềm chống virus trên PC của bạn đã được cài đặt.

Tường lửa, chương trình chống vi-rút hoặc chương trình tương tự đang chặn kết nối

Filezilla không kết nối được với host

Ngoài ra, cần đảm bảo rằng kết nối FTP hoặc SFTP giữa máy khách và máy chủ không bị chặn và các cổng phổ biến như 21 và 22 được mở để sử dụng ứng dụng FileZilla “filezilla.exe” một cách bình thường.

Sử dụng tiền tố tên máy chủ FTP – filezilla không kết nối được với host

Nếu bạn đang sử dụng SiteLock hoặc proxy/tường lửa Sucuri cho trang web của mình, khi kết nối thành công bạn có thể cần thêm tên máy chủ FTP trước địa chỉ FTP của bạn trong FileZilla.

Thay đổi cổng FTP mặc định từ 21 thành 22

Khi kết nối FTP chuẩn cho máy chủ, cổng mặc định là 21 và cổng mặc định cho Secure FTP (SFTP) là 22. Nếu máy chủ yêu cầu kết nối SFTP, ta cần thay đổi cổng trong phần mềm FileZilla từ 21 sang 22. 

Thay đổi cổng FTP mặc định từ 21 thành 22

Filezilla không kết nối được với host

Để thực hiện việc này, chỉ cần nhập số 22 vào trường Port trong FileZilla. Ví dụ dưới đây cho thấy cấu hình FileZilla để kết nối với Host “examplesite.com” và tên người dùng “testuser” với số cổng là 21. 

Để kết nối thành công, ta cần sửa số cổng thành 22. Đối với kết nối Trình quản lý trang, ta cần đặt số cổng là 22 và chọn SFTP – Giao thức truyền tệp SSH (SFTP – SSH File Transfer Protocol) làm giao thức.

Đặt chế độ chuyển thành “Bị động” – filezilla không kết nối được với host

Khách hàng sử dụng FTP có thể lựa chọn chế độ Passive hoặc Active để truyền tệp, với Chế độ hoạt động thường được chọn làm mặc định. Tuy nhiên, tùy vào cấu hình, có thể gặp sự cố lỗi filezilla không kết nối được với host khi sử dụng Chế độ hoạt động. 

Để giải quyết vấn đề này, việc chuyển sang chế độ truyền “Bị động” có thể hữu ích và tăng khả năng thành công trong một số trường hợp. Để thực hiện điều này, bạn có thể mở Trình quản lý trang web và chọn máy chủ. 

Sau đó, chọn tab Chuyển Cài đặt và nhấp vào nút radio Thụ động. Nhấp OK để hoàn tất quá trình. Nếu gặp sự cố lỗi, bạn có thể cần ngắt kết nối tất cả các kết nối đồng thời ở phía máy chủ để sửa lỗi này. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng My cPanel tại Files> FTP Connections.

Kết luận

Như vậy trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách xử lý filezilla không kết nối được với host nhanh chóng tại nhà. Chúc bạn thao tác thành công nhé!

Hosting chất lượng cao tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO 359$

Giá luôn tốt nhất: Chỉ từ 45K/tháng, nhiều ưu đãi khủng

Hỗ trợ SEO tối ưu nhất: Tặng miễn phí bộ plugin:

  • Rank Math Pro – tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Vận hành ổn định 100%: Bảo mật 99,99%, thời gian uptime 99,98%

Dịch vụ toàn diện nhất: Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “wordpress hotel booking plugin by motopress

Filezilla không kết nối được với host github
connection established, waiting for welcome messag filezilla 502 please contact your network administrator to enable ftps service delaying connection for 5 seconds due to previously failed connection attempt
aws filezilla could not connect to server filezilla authentication failed sftp Không truy cập được FTP Server Filezilla không kết nối được với host download

Bài liên quan